Thứ Bảy, 05/10/2024 18:13 CH
Lãi suất cho vay sau bảo lãnh không cao hơn mặt bằng chung
Chủ Nhật, 07/04/2019 06:22 SA

Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị - Ảnh: LÊ HẢO

Đồng chí Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Phú Yên (gọi tắt là Quỹ BLTD) cho biết như vậy tại hội nghị tiếp xúc khách hàng và quảng bá quỹ này vừa tổ chức mới đây.

 

Quỹ BLTD chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2017 với vốn điều lệ ban đầu là 65 tỉ đồng. Quỹ hoạt động theo mô hình công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, không vì mục tiêu lợi nhuận, chỉ bảo toàn và phát triển vốn; thực hiện chức năng cấp bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa đủ điều kiện tiếp cận vốn ngân hàng ở các lĩnh vực ưu tiên. Điều kiện để được cấp bảo lãnh là có dự án đầu tư, phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả, có khả năng hoàn trả vốn vay; có phương án về vốn chủ sở hữu tối thiểu 20% tham gia dự án đầu tư, phương án sản xuất kinh doanh; không có các khoản nợ thuế từ 1 năm trở lên và nợ xấu tại các tổ chức tín dụng... Mức bảo lãnh có thể lên đến 100% giá trị khoản vay với phí bảo lãnh là 1%/năm.

 

Tại hội nghị, các đại biểu kiến nghị một số giải pháp nhằm quảng bá rộng rãi về quỹ đến với cộng đồng doanh nghiệp thông qua các ngân hàng thương mại, Sở KH-ĐT, các hội, câu lạc bộ doanh nghiệp; đồng thời cho rằng quỹ cần chủ động tiếp cận doanh nghiệp thay vì bị động chờ doanh nghiệp tìm đến. Đại diện các ngân hàng thương mại cho biết sẵn sàng hợp tác, giới thiệu khách hàng cho quỹ và phối hợp cùng quỹ tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp được vay vốn sản xuất kinh doanh.

 

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến chỉ đạo thời gian tới, Hội đồng quản lý quỹ cần làm việc với các tổ chức tín dụng bằng những hợp đồng nguyên tắc và cụ thể, đảm bảo lãi suất cho vay đối với các dự án được quỹ bảo lãnh không cao hơn mặt bằng chung. Đồng chí Nguyễn Chí Hiến cũng yêu cầu Sở KH-ĐT tổng hợp nhu cầu vốn của doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp mới thành lập để giới thiệu cho quỹ tiếp cận, thẩm định và bảo lãnh tín dụng khi doanh nghiệp có nhu cầu.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek