Thứ Tư, 02/10/2024 19:34 CH
Internet băng thông rộng:
Ngày càng nhiều tiện lợi
Thứ Sáu, 17/03/2006 08:15 SA

Lắp đặt hệ thống mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ internet băng thông rộng tốc độ cao dựa trên công nghệ ADSL nhằm đa dạng hoá các loại sản phẩm dịch vụ truyền thông, đồng thời đưa Internet ADSL về nông thôn đang là mục tiêu của ngành Bưu điện Phú Yên.

 

Hiện dự án này đang triển khai đến 8/9 huyện thành phố trong tỉnh. Việc lắp đặt hệ thống được đánh giá là một “cú hích” về cung cấp các dòng sản phẩm từ internet hiện nay của Phú Yên, giúp cho người sử dụng giảm chi phí, thời gian truy cập và góp phần nâng cao dân trí, nhất là những vùng khó khăn nông thôn.

 

Internet tốc độ cao đang rất "hút" khách hàng - Ảnh: Dương Thanh Xuân

 

Với dung lượng 1024 port (cổng), tăng 874 port so với đường truyền ADSL cũ và tăng hơn 400 lần so với phương thức truy cập internet gián tiếp, Bưu điện Phú Yên đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng Internet tốc độ cao của khách hàng. Các khu vực được lắp đặt thiết bị mở rộng gồm: TP Tuy Hoà (Bưu điện trung tâm, bưu cục Lê Duẩn, Bình Kiến, Phú Lâm), Phú Hoà (Hoà Thắng), Tuy An (Hoà Đa, Chí Thạnh), Sông Hinh (Hai Riêng), Sơn Hoà (Củng Sơn), Đồng Xuân (La Hai), Sông Cầu (thị trấn Sông Cầu) và Đông Hoà (KCN Hoà Hiệp). Bán kính phục vụ ở mỗi điểm là 5km.

 

Ông Trần Tấn Dũng, Phó Giám đốc Bưu điện Phú Yên cho biết: “Dịch vụ internet ADSL đã được cung cấp ở  Phú Yên từ năm 2003, nhưng chỉ là thử nghiệm với một loại sản phẩm duy nhất là MegaVNN – Maxi, phù hợp một số đơn vị có nhu cầu sử dụng lớn như cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp. Hiện nay, do nhu cầu sử dụng ngày càng cao, nhất là khách hàng cá nhân, việc triển khai lắp đặt hệ thống này không chỉ nâng cao dung lượng đường truyền và chất lượng dịch vụ mà còn mở ra nhiều gói dịch vụ đáp ứng nhu cầu truy cập khách hàng”.

 

Hệ thống mới này sẽ cung cấp bốn dòng sản phẩm khác nhau gồm: MegaVNN – Maxi, tốc độ tối đa (Download/Upload) chỉ 2Mbps/640Kbpsd; MegaVNN – Easy, tốc độ tối đa 384Kbps/128Kbps; MegaVNN – Family, tốc độ tối đa 512Kbps/256Kbps và MegaVNN – Extra, tốc độ tối đa 1Mbps/512Kbps. Cả 4 dòng sản phẩm mới này cho phép truy cập tốc độ cao tới internet và mạng thông tin số liệu bằng cách sử dụng đường dây điện thoại có sẵn tại nhà.

Ông Dũng cho biết thêm, giá cước cũng sẽ áp dụng ở nhiều mức linh hoạt. Đối với gói MegaVNN – Easy gồm có cước thuê bao tháng là 28.000 đồng/tháng; cước trần (bao gồm thuê bao tháng và cước sử dụng không vượt quá là 400.000 đồng/tháng). Gói MegaVNN – Family gồm cước thuê bao tháng là 45.000 đồng/ tháng; cước trần 600.000 đồng/tháng. Gói MegaVNN – Extra gồm cước thuê bao tháng 82.000 đồng/tháng; cước trần 730.000 đồng/tháng. Gói MegaVNN – Maxi gồm cước thuê bao tháng 172.000 đồng/tháng; cước trần 908.000 đồng/tháng.

 

Những tiện ích của MegaVNN mới vượt trội hơn rất nhiều so với các hình thức truy cập internet gián tiếp thông thường ở mọi khía cạnh. Số liệu đường truyền độc lập cho phép vừa gọi điện thoại, fax, vừa truy cập internet mà không cần phải quay số; vào mạng, ra mạng, không phải trả cước nội hạt. Một ưu điểm khác của internet ADSL đó là tốc độ kết nối lên đến 2Mbp/s cho đường tải dữ liệu xuống và 640kbp/s cho đường đưa dữ liệu lên mạng phù hợp hơn với người sử dụng phải thường xuyên khai thác thông tin. Ngoài ra, còn cho phép khách hàng sử dụng một số các dịch vụ tiện ích khác nữa như: Mega WAN (thuê kênh truyền riêng, mạng riêng ảo), truyền hình băng thông rộng, thương mại điện tử, đào tạo trực tuyến …tiết kiệm được thời gian và chi phí.

 

Ông Huỳnh Công Định, Trưởng phòng Kinh doanh – Tiếp thị Bưu điện Phú Yên cho biết: Với đà phát triển mạnh của internet băng thông rộng, số thuê bao dịch vụ này đang tăng lên đáng kể. Hiện tại, thuê bao MegaVNN trên địa bàn Phú Yên trên 200, và trong thời gian tới Bưu điện Phú Yên sẽ tiếp tục thực hiện đa dạng hoá các chính sách về giá, dịch vụ nhằm đáp ứng nhu các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Đặc biệt trong năm 2006, ngành Bưu chính – viễn thông (VNPT) sẽ triển khai dịch vụ internet không dây tốc độ cao WiMax, các dịch vụ truyền dẫn, kết nối với các doanh nghiệp khác phát triển các dịch vụ nội dung trên nền mạng điện thoại di động, mạng truyền hình… Đến nay, tổng dung lượng mạng đường truyền trục Bắc – Nam đã được nâng lên 2,5G. Đây thực sự là tin vui đối với các “thượng đế” sử dụng internet Phú Yên bởi họ sẽ có cơ hội được sử dụng nhiều dịch vụ thông tin truyền thông hiện đại, nhiều tiện lợi.

 

QUANG THUẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek