Thứ Tư, 02/10/2024 19:34 CH
Khai mạc Diễn đàn đầu tư Việt Nam - các cơ hội tiếp cận đầu tư hậu WTO
Sự kiện tài chính và đầu tư lớn nhất tại Việt Nam năm 2006
Thứ Năm, 16/03/2006 09:12 SA

Sáng nay, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện tài chính và đầu tư được đánh giá là lớn nhất trong năm tại Việt Nam, đó là "Diễn đàn Đầu tư Việt Nam - các cơ hội tiếp cận đầu tư hậu WTO" do Bộ Kế hoạch - Đầu tư và Euromoney Conferences đồng tổ chức.

 

Diễn ra trong hai ngày 15 và 16-3, diễn đàn thu hút sự tham gia của hơn 1.300 đại biểu là các nhà tài chính, nhà đầu tư nước ngoài đến từ 22 nước trên thế giới.

 

Phó Thủ tướng Vũ Khoan phát biểu khai mạc hội nghị

 

Ngân hàng Hồng Công - Thượng Hải (HSBC) là nhà tài trợ chính.

 

Phát biểu chào mừng Diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Khoan đã khẳng định, các chương trình nghị sự được đưa ra thảo luận tại Diễn đàn đang là những vấn đề Việt Nam hết sức quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam phải đạt bằng được mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng cao trong năm năm tới với nguồn vốn cần cho đầu tư lên tới 140 tỷ USD. Để đạt được mục tiêu này, Chính phủ Việt Nam đã đẩy mạnh và không ngừng cải thiện môi trường đầu tư nhằm thu hút nhiều nguồn lực hơn cho đầu tư phát triển, bao gồm cả nguồn vốn ODA và nguồn vốn trong nước. Chính vì vậy, chưa có khi nào hệ thống pháp luật của Việt Nam đầy đủ và thông thoáng như hiện nay.

 

Với các chủ đề: Việt Nam trong năm 2006 - một triển vọng kinh tế mới; Đầu tư trực tiếp nước ngoài: cơ hội, rủi ro và phần thưởng; Hội nhập toàn cầu - tham gia các thị trường vốn quốc tế và các toạ đàm chuyên ngành về năng lượng, điện lực, cảng biển, giao thông vận tải, phát triển thị trường vốn, tái cơ cấu hệ thống ngân hàng..., sẽ có rất nhiều vấn đề được các đại biểu tập trung thảo luận.

 

Đặc biệt, vấn đề Chính phủ Việt Nam đã có những bước đi quan trọng trong việc mở cửa Việt Nam đối với đầu tư nước ngoài, việc gia nhập WTO sẽ thay đổi triển vọng phát triển kinh tế của Việt Nam như thế nào sẽ được đưa ra như một chủ đề chính và thu hút sự quan tâm lớn của Diễn đàn.

 

Theo Nhân dân

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek