Chủ Nhật, 06/10/2024 23:17 CH
Công ty Điện lực Phú Yên: Triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm năm 2019
Thứ Sáu, 15/03/2019 06:09 SA

Chiều 14/3, đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Điện lực Phú Yên về việc triển khai thực hiện một số chương trình trọng tâm năm 2019 của ngành Điện.

 

Theo đó, lãnh đạo Công ty Điện lực Phú Yên đã trình bày 4 nội dung: chương trình điều chỉnh phụ tải điện nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng sử dụng điện; chương trình tiết kiệm điện; chương trình thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và chương trình phát triển điện mặt trời áp mái năm 2019.

 

Cụ thể, Công ty Điện lực Phú Yên đặt mục tiêu nâng cao nhận thức của khách hàng sử dụng điện và từng bước hiện đại hóa cơ sở hạ tầng ngành Điện. Mục tiêu cụ thể là phấn đấu giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện quốc gia khoảng 300MW vào năm 2020, 1.000MW vào năm 2025 và 2.000MW vào năm 2030.

 

Đối với chương trình tiết kiệm điện, dự kiến mùa khô 2019 sẽ rất căng thẳng nên Công ty Điện lực Phú Yên đồng loạt triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp tham gia tiết kiệm điện với nhiều hình thức như chiến dịch Giờ trái đất, tiết kiệm điện trong trường học, doanh nghiệp tiết kiệm điện…

 

Đối với chương trình thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đơn vị triển khai nhiều biện pháp đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4. Ngành Điện sẽ làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp và cả người dân để tuyên truyền về chương trình. Cuối cùng, Công ty Điện lực Phú Yên được Tổng Công ty Điện lực Miền Trung đưa ra chỉ tiêu phát triển điện mặt trời áp mái với công suất 2MWp.

 

Công ty đã triển khai lắp đặt tại các trạm biến áp 110KV trên địa bàn với tổng công suất 0,200MWp; lắp đặt tại các điện lực trực thuộc với tổng công suất 0,282MWp, đồng thời tích cực hỗ trợ khách hàng lắp đặt công tơ đo đếm 2 chiều khi khách có nhu cầu đầu tư điện mặt trời áp mái.

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế nhấn mạnh, việc thanh toán không dùng tiền mặt là chủ trương lớn của Chính phủ, không chỉ riêng tiền điện, mà các dịch vụ công ích khác cũng cần thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

 

Để việc này có tính đồng bộ và đạt hiệu quả cao, cần gắn với một chế tài cụ thể, một phương pháp kích thích để cả hệ thống chính trị vào cuộc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh dự thảo văn bản chỉ đạo cho cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện, trên cơ sở đó phân ra từng đối tượng cụ thể thực hiện.

 

Công ty Điện lực, cần có giải pháp tài chính gắn với lộ trình thực hiện để khuyến khích, thúc đẩy các tổ chức, cá nhân tham gia công tác tuyên truyền, vận động khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Các ngân hàng cần cung cấp những phương thức thanh toán đa dạng hơn để tạo thuận tiện cho người dân sử dụng thực hiện thanh toán.

 

Đối với điện mặt trời áp mái, ngành Điện cần cung cấp đầy đủ các số liệu liên quan như cơ chế giá, phương thức thanh toán, cơ chế hỗ trợ, giải pháp kỹ thuật… để khuyến khích người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội cùng tham gia nhằm đa dạng hóa nguồn năng lượng tái tạo.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek