Thứ Hai, 07/10/2024 13:31 CH
Dự án các tuyến đường nội thị thị trấn Hai Riêng (Sông Hinh):
Gia đình ông Nguyễn Thanh Sơn đã bàn giao mặt bằng
Thứ Tư, 06/03/2019 09:50 SA

Ngày 5/3, gia đình ông Nguyễn Thanh Sơn tận thu số cây trồng trên diện tích đất bàn giao cho UBND huyện Sông Hinh - Ảnh: PV

Qua nhiều lần vận động, gia đình ông Nguyễn Thanh Sơn (ở khu phố 5, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) đã thống nhất bàn giao khu đất mà UBND huyện Sông Hinh chuẩn bị cưỡng chế để thi công dự án các tuyến đường nội thị thị trấn Hai Riêng. Chiều 5/3, gia đình ông Sơn tổ chức tận thu số cây trồng trên diện tích đất bàn giao. UBND huyện Sông Hinh đang có kế hoạch gấp rút thi công để sớm hoàn thành dự án này.

 

Theo UBND huyện Sông Hinh, gia đình ông Nguyễn Thanh Sơn đã tự nguyện chấp hành quyết định thu hồi đất và quyết định cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện. Ông Đặng Đình Toại, Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh cho biết: Sau khi tổ chức họp báo (ngày 1/3) thông tin về việc chuẩn bị cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Nguyễn Thanh Sơn để thực hiện dự án Các tuyến đường nội thị thị trấn Hai Riêng, Thường trực Huyện ủy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng tiếp tục tuyên truyền, vận động gia đình ông Sơn chấp hành chủ trương của huyện. Đến chiều ngày 4/3, gia đình ông Sơn đã thống nhất ký vào biên bản bàn giao.

 

Theo Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt, Tỉnh ủy rất hoan nghênh việc gia đình ông Nguyễn Thanh Sơn chấp hành chủ trương của huyện Sông Hinh và đã bàn giao mặt bằng cho địa phương này để thi công các tuyến đường nội thị nhằm chỉnh trang thị trấn miền núi Hai Riêng tạo động lực cho địa phương ngày càng phát triển. Tỉnh ủy đề nghị huyện Sông Hinh tiếp nhận diện tích mà gia đình ông Sơn đã bàn giao, sử dụng đúng mục đích và sớm hoàn thành công trình đưa vào sử dụng…

Ngày 5/3, ông Ksor Y Phun, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh, cho biết: Ban thực hiện cưỡng chế của huyện đã tiếp nhận các thửa đất từ số 1 đến số 10 mảnh đo đạc chỉnh lý bản đồ địa chính số 01-2016 thuộc dự án Các tuyến đường nội thị thị trấn Hai Riêng với diện tích 9.753,1m2. Sau khi tiếp nhận, Trung tâm Phát triển quỹ đất của huyện đã bàn giao cho Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện (đại diện chủ đầu tư) để thi công. UBND huyện đã cử cán bộ tiến hành cắm mốc và kiểm kê tài sản trên đất. Việc thi công công trình sẽ bắt đầu vào ngày mai (6/3).

 

Chiều 5/3, gia đình ông Nguyễn Thanh Sơn đã tiến hành tận thu số cây trồng trên diện tích đất bàn giao. Trao đổi với phóng viên Báo Phú Yên, ông Nguyễn Thanh Sơn cho biết: Gia đình tôi đã đồng ý ký vào biên bản bàn giao số diện tích 9.753,1m2 đất cho UBND huyện để thực hiện dự án Các tuyến đường nội thị thị trấn Hai Riêng. UBND huyện cũng thống nhất để chúng tôi tận thu cây cối, hoa màu trên đất trong ngày 5/3. Tuy nhiên, vụ việc này đang được tòa án thụ lý, giải quyết nên khi có kết luận của tòa án (bản án có hiệu lực pháp luật) dù kết quả như thế nào cũng đề nghị UBND huyện Sông Hinh chấp hành.

 

Báo Phú Yên số ra ngày 2/3 có bài Dự án Các tuyến đường nội thị thị trấn Hai Riêng (Sông Hinh): Sớm triển khai để tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Bài viết phản ánh dự án Các tuyến đường nội thị thị trấn Hai Riêng đã triển khai hơn 10 năm nhưng vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng. Dự án này có 2 tổ chức và 24 hộ gia đình bị ảnh hưởng nhưng đến nay, một trường hợp là hộ ông Nguyễn Thanh Sơn không chịu nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và ông Sơn nhiều lần viết đơn khiếu nại. Theo UBND huyện Sông Hinh, số diện tích đất của hộ ông Nguyễn Thanh Sơn đang sử dụng bị ảnh hưởng bởi dự án cần phải thu hồi là 9.753,1m2. Khoản tiền bồi thường, hỗ trợ đối với hộ ông Nguyễn Thanh Sơn là hơn 540 triệu đồng, bao gồm bồi thường và hỗ trợ phần diện tích 360m2 đất nông nghiệp trong thửa đất có nhà ở, hỗ trợ cây trồng; số diện tích còn lại là đất lấn chiếm nên không có cơ sở để bồi thường về đất…

 

Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh Đặng Đình Toại cho biết: Huyện rất hoan nghênh việc hợp tác, chấp hành quyết định thu hồi đất và quyết định cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông Nguyễn Thanh Sơn. UBND huyện sẽ sử dụng đất đúng mục đích và sớm thi công dự án. Dự án này không chỉ tạo cơ sở hạ tầng khang trang cho thị trấn Hai Riêng, mà được kỳ vọng sẽ là động lực để phát triển kinh tế - xã hội của huyện Sông Hinh nhờ vị trí giao thông huyết mạch của các tuyến đường này.

 

NHÓM PHÓNG VIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek