Thứ Ba, 08/10/2024 23:42 CH
3 sao Vàng Đất Việt ở Phú Yên: Thành công nhờ sự khác biệt
Thứ Năm, 07/02/2019 14:00 CH

Năm 2018, lần đầu tiên Phú Yên có đến 3 doanh nghiệp nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt. Đây là sự ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc đầu tư sản xuất, kinh doanh, khẳng định vị trí và thương hiệu trên thị trường.

 

Đại diện 3 doanh nghiệp Phú Yên nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2018

 

Theo anh Hà Đức Hùng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng, Trưởng đoàn thẩm định doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao Vàng Đất Việt ở Phú Yên, một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá doanh nghiệp có đủ tiêu chuẩn nhận giải thưởng này hay không là sự khác biệt, sáng tạo so với các doanh nghiệp cùng ngành nghề. Và các doanh nghiệp ở Phú Yên đáp ứng được tiêu chí này.

 

Ứng dụng khoa học công nghệ

 

Tại Công ty CP An Hưng, với quy mô sản xuất lớn, máy móc thiết bị tiên tiến, nguồn nhân lực có tay nghề, hiện doanh nghiệp này có khả năng sản xuất các mặt hàng có hàm lượng kỹ thuật cao như áo blazer, đầm nữ có hoa đối xứng, đầm có sử dụng vải da làm điểm nhấn, đầm được thiết kế từ chất liệu vải da... đáp ứng tiêu chuẩn của những nhà bán lẻ hàng đầu tại Hoa Kỳ như JCPenny, GAP, H&M, Mango...

 

Ông Bùi Xuân Khương, Phó Tổng giám đốc Công ty CP An Hưng, cho biết: Để làm được điều này, thời gian qua, doanh nghiệp đã đầu tư hàng loạt máy móc thiết bị hiện đại, tự động và ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong công tác quản lý các hoạt động sản xuất kinh doanh. Cụ thể, đơn vị áp dụng hệ thống giác sơ đồ tự động; xây dựng mô hình sản xuất tinh gọn tiên tiến; nghiên cứu và sử dụng các loại rập, cữ gá lắp... để cải tiến các công đoạn may nhằm giảm thiểu chi phí, tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng, hạ giá thành, gia tăng giá trị sản phẩm.

 

Ngoài ra, điểm khác biệt của doanh nghiệp trong hệ thống quản lý chất lượng là thành lập hệ thống phòng lab và Ban tự kiểm để kiểm tra nguyên phụ liệu, chất lượng sản phẩm, cho phép tự xuất hàng. Toàn bộ nhân viên các bộ phận này đều được Tập đoàn Bureau Veritas Việt Nam cấp giấy chứng nhận hoạt động.

 

Trong khi đó, theo anh Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Hoàng Long Vina, doanh nghiệp xác định để cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu và sản phẩm của các thương hiệu đàn anh, không còn cách nào khác là đầu tư công nghệ và sản xuất những sản phẩm phù hợp với cây trồng.

 

Đoàn thẩm định phỏng vấn trực tiếp người lao động tại Công ty CP An Hưng - Ảnh: LÊ HẢO

 

“Qua 15 năm hoạt động, từ một cơ sở nhỏ lẻ, đến nay, chúng tôi đã có hai nhà máy, quy mô thuộc tốp đầu trong ngành kinh doanh phân bón ở Việt Nam. Chúng tôi đang sở hữu những công nghệ sản xuất phân bón hiện đại nhất nước đến thời điểm hiện tại như công nghệ tạo hạt hơi nước tự động, ép nén cơ học, tự động phối trộn nguyên liệu rời, tạo hạt ure hóa lỏng. Đặc biệt, Hoàng Long Vina là đơn vị đầu tiên áp dụng công nghệ tạo hạt tháp cao trong sản xuất phân bón tại Việt Nam. Đây là đề tài khoa học công nghệ cấp quốc gia mà doanh nghiệp đang thực hiện”.

 

Hướng đến phát triển bền vững

 

Được đánh giá là một “nét son” trong lĩnh vực bất động sản, dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương đã góp phần khẳng định thương hiệu của Công ty TNHH Bích Hợp trên thị trường. Tại buổi thẩm định, khi nghe anh Lê Hoàng Thông, Giám đốc Công ty TNHH Bích Hợp, trình bày về dự án, các thành viên trong đoàn thẩm định khá bất ngờ.

 

Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt do doanh nhân đi thẩm định, là giải thưởng mà doanh nhân tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp tôn vinh doanh nghiệp nên các tiêu chí xét chọn rất chặt chẽ và chỉ trao cho những doanh nghiệp xứng đáng. Điều này góp phần làm nên một cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh, đưa Sao Vàng Đất Việt trở thành giải thưởng uy tín dành cho các thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế.

 

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng Hà Đức Hùng

 “Nhà có diện tích 7x10m hoặc 5x14m, quy mô hai tầng nhưng chỉ bán với giá gần 800 triệu đồng/căn thì lợi nhuận ở đâu?”, anh Hà Đức Hùng hỏi. Anh Thông cười cho biết: “Trong công nghệ xây dựng, Bích Hợp chú ý đến việc áp dụng các biện pháp thi công tiên tiến nhằm giảm giá thành sản phẩm, tăng tiến độ đầu tư. Nhờ vậy, nhà ở xã hội của Bích Hợp đã có mức giá mà theo ý kiến Bộ Xây dựng là “không tưởng, không thể có lãi”. Đây là điều mà chúng tôi cam kết ngay từ đầu để phục vụ cộng đồng khi triển khai dự án nhà ở xã hội đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là tiền đề để Bích Hợp tiếp tục thực hiện các dự ánkhác trong thời gian tới”.

 

Còn anh Nguyễn Hồng Phong chia sẻ, với phương châm “Trao chất lượng, nhận niềm tin”, Hoàng Long Vina cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn về chất lượng, dịch vụ của mình trước khách hàng. Hiện doanh nghiệp có 60 sản phẩm được Bộ NN-PTNT công nhận được phép lưu hành trên toàn quốc và cấp giấy phép sản xuất. Đơn vị thường xuyên tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị và thăm dò ý kiến bằng phiếu đánh giá chất lượng sản phẩm nhằm gắn kết giữa nhà sản xuất và nông dân tiêu dùng, rút kinh nghiệm trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Điều này giúp công ty xây dựng được nền móng vững chắc và hứa hẹn tăng trưởng liên tục trong những năm tới.

 

Vượt qua hai vòng sơ loại và thẩm định khắt khe với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trên toàn quốc, cuối tháng 12/2018, Công ty CP An Hưng, Công ty TNHH Bích Hợp và Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Hoàng Long Vina đã được trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, cùng với những “ông lớn” như: Vingroup, FPT, Hòa Phát, TTC, Traphaco, Thiên Long, Xây dựng Hòa Bình, Gỗ An Cường, Thủy sản Minh Phú, CenLand...

 

Theo ông Lê Văn Thứ, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT, với một tỉnh còn khó khăn như Phú Yên, các doanh nghiệp đạt mức doanh thu vài trăm tỉ đồng là một nỗ lực lớn. Chưa kể, 3 doanh nghiệp nói trên đều đang trên đà phát triển, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương và đóng góp rất lớn vào các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Do đó, việc các doanh nghiệp được nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt là một sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của họ trong suốt quá trình xây dựng và phát triển. 

 

 LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek