Thứ Ba, 08/10/2024 23:49 CH
Nơi “đại bàng” xây tổ
Thứ Tư, 06/02/2019 06:00 SA

Phú Yên có đường bờ biển dài 189km với những vịnh, bãi, vũng, đầm, phá... nguyên sơ, tạo nên cảnh quan sinh thái phong phú, đa dạng vô cùng thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch, dịch vụ, đô thị...

 

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến (thứ hai từ trái qua) trao đổi với các nhà đầu tư bên lề Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2018 - Ảnh LÊ HẢO

 

Tỉnh còn có vị trí đắc địa, tiếp giáp với nhiều thành phố du lịch như Nha Trang, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột... nên nhanh chóng bắt nhịp phát triển với các tỉnh bạn và trở thành điểm đến mới hấp dẫn du khách. Bên cạnh những thuận lợi được thiên nhiên ban tặng, Phú Yên còn tập trung phát triển hạ tầng kỹ thuật tạo nhiều thuận lợi cho giao thương.

 

Hiện tỉnh đã đưa vào vận hành đường bộ đèo Cả ở phía nam và hầm đường bộ Cù Mông về phía bắc, phá bỏ thế “ốc đảo”. Cùng với đó, đường hàng không ngày càng phát triển với tần suất các chuyến bay tăng lên, tạo sức hút vô cùng lớn đối với các nhà đầu tư trong và nước ngoài.

 

Với những lợi thế của mình, trong những năm gần đây, Phú Yên đã thu hút được nhiều “đại bàng” tìm đến “xây tổ”. Ông Nguyễn Quang Phi Tín, Giám đốc Dự án quốc tế thuộc Tập đoàn TH, chủ đầu tư dự án Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao tại Phú Yên cho biết: Qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy cao nguyên Vân Hòa (huyện Sơn Hòa) có điều kiện thổ nhưỡng phù hợp cho việc chăn nuôi bò sữa nên tập đoàn chọn Phú Yên làm nơi đặt nhà máy đầu tiên ở khu vực Nam Trung Bộ và là dự án thứ ba sau các dự án ở Hà Giang, Thanh Hóa.

 

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.150 tỉ đồng, quy mô 5.000 con bò sữa với tổng lượng sữa nguyên liệu thu hoạch 72 tấn/ngày. Hiện nay, đơn vị đã hoàn thành thủ tục đầu tư và đang tiến hành xây dựng trang trại, dự kiến tháng 6/2019 sẽ hoàn thành và đưa bò về nuôi.

 

Trong lĩnh vực đô thị và bất động sản du lịch, bên cạnh Tập đoàn VinGroup với 2 dự án Trung tâm thương mại Vincom Tuy Hòa và Nhà phố thông minh shophouse, Công ty CP Thời trang Thiên Quang cũng là một trong những nhà đầu tư tiên phong với dự án Rosa Alba Resort.

 

Nhiều dự án lớn được đầu tư tại Phú Yên. Trong ảnh: Các dự án của Tập đoàn Vin Group đầu tư đi vào hoạt động - Ảnh: THỦY TIÊN

 

Ông Đoàn Văn Huỳnh, Phó Chủ tịch HĐQT công ty này cho hay: Nhận thấy những ưu thế, tiềm năng của Phú Yên, đặc biệt là vùng động lực ven biển TP Tuy Hòa, đơn vị đã đầu tư dự án du lịch sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng Rosa Alba Resort. Hiện dự án này đang bước vào giai đoạn hoàn thiện để chuẩn bị đưa vào khai thác trong năm 2019.

 

Theo Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến, trong điều kiện nội lực còn hạn chế, Phú Yên xác định ngoại lực từ các nhà đầu tư sẽ là nguồn lực lớn giúp tỉnh phát triển nhanh, bền vững, thu hẹp khoảng cách với các địa phương trong vùng và cả nước.

 

Chính vì vậy, thời gian qua, Phú Yên đã đẩy mạnh thu hút đầu tư thông qua nhiều chương trình, hội nghị xúc tiến cũng như lãnh đạo tỉnh trực tiếp tiếp cận với các nhà đầu tư để mời gọi... Đến nay, tỉnh đã thu hút được nhiều nhà đầu tư tìm đến, trong đó có những tên tuổi lớn như: VinGroup, FLC, VinaCapital, Sovico Holdings, Vinamilk, TH, Anam Phát, Apec Mandala, TTP, FBS, J-Power, Phú Kim, TDH Ecoland...

 

Từ một tỉnh nghèo với nền sản xuất nông nghiệp là chủ yếu, những năm gần đây, Phú Yên đã có những bước tiến vượt bậc, trở thành mảnh đất màu để các “đại bàng” tìm về xây tổ.

 

Từ năm 2016 đến nay, Phú Yên đã thu hút được 182 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 25.761 tỉ đồng. Trong đó, 52 dự án đầu tư ở lĩnh vực thương mại, 43 dự án thuộc lĩnh vực dịch vụ và du lịch, 66 dự án thuộc mảng công nghiệp và xây dựng, 21 dự án thuộc lĩnh vực nông lâm nghiệp và thủy sản. Hiện có 75 dự án đầu tư hoàn chỉnh và đi vào hoạt động, 19 dự án đang triển khai xây dựng, 78 dự án đang thực hiện các thủ tục đầu tư...

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek