Thứ Hai, 30/09/2024 02:22 SA
Thị trường ngày Valentine:
Lãng mạn và... ngọt ngào
Thứ Năm, 14/02/2008 07:00 SA

Theo giới kinh doanh, ngày Valentine (14/2) năm nay là cơ hội để các cửa hàng kiếm thêm lợi nhuận nhờ biết nắm bắt thị hiếu của các đôi nam thanh nữ tú. Đây là dịp để các cặp tình nhân bày tỏ tình cảm nên hầu hết các cửa hàng lưu niệm đều chuẩn bị những món quà thật xinh xắn và lãng mạn. Dạo quanh các cửa hàng tại TP Tuy Hòa, có thể bắt gặp nhiều loại hàng hoá độc đáo, mới lạ về mẫu mã, kiểu dáng như: đồng phục sinh đôi, nhẫn chocolate, đá tình yêu… Nguyễn Thị Thu Trang, một bạn trẻ ở TP Tuy Hòa cho biết: “Mình và anh ấy mới quen có vài tháng, trước giờ lại chưa từng trải qua ngày 14/2 nào nên mình hồi hộp lắm. Chính vì vậy, ngay từ mùng 4 Tết mình đã lên kế hoạch tham khảo và mua quà tặng người yêu”.  

 

080214-le-tinh-yeu.jpg

Chọn quà tặng người yêu trong ngày lễ tình nhânẢnh: XUÂN HUY

 

Trong dịp này, nhiều cửa hàng tập trung vào những món quà truyền thống không thể thiếu trong ngày này như: thiệp, chocolate, hoa… Điểm mạnh là mỗi cửa hàng đều có nguồn hàng dành riêng cho từng loại khách hàng khác nhau. Nếu ai lỡ “vung tay quá trán” trong những ngày Tết có thể chọn mua tấm thiệp giản dị nhưng bắt mắt với giá chỉ 5.000 đồng/chiếc, bông hồng khô với giá dao động từ 5.000 -  10.000 đồng/bông, chocolate hiệu So Soft với giá 12.000 đồng/hộp và kết thúc ngày lãng mạn bằng một chuyến đèo nhau đi dạo.

 

Đối với những khách hàng có hầu bao tương đối rủng rỉnh có thể chăm chút hơn phần giá trị quà tặng cho người yêu với gấu bông, nước hoa, chocolate cao cấp. Chị Lê Thị Vân, chủ cửa hàng Thi Hưng cho biết: Các loại quà tặng dành cho Ngày tình yêu năm nay phong phú chẳng kém gì năm ngoái. Nhưng vì mới đầu năm nên nhiều cửa hàng vẫn chưa mở hàng. Điểm mới của thị trường Valentine năm nay là sự xuất hiện tràn ngập những giỏ quà gói sẵn mang chủ đề tình yêu như  đôi chim hạnh phúc (giá 123.000 đồng), cô dâu chú rể (giá 210.000 đồng),… đã thu hút được đông đảo bạn trẻ tìm mua.

 

Bên cạnh việc mua quà có sẵn trên thị trường, một số người đã tự tay làm ra những sản phẩm chính hiệu “made in hand” để tặng cho một nửa của mình. Anh Trần Lê Vân Trình nói: “Năm nào cũng vậy, cứ những món ấy tặng đi tặng lại hoài cũng chán nên năm nay, tôi tự tay làm thiệp tặng bạn gái và tự học cách chế biến chocolate để cả hai cùng thưởng thức. Có thể món quà ít đi một chút giá trị vật chất nhưng chắc chắn giá trị về tinh thần sẽ tăng lên đáng kể”. Bạn Hoàng Minh Quân (sinh viên năm 3, Khoa Kinh tế, Trường Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh) bộc bạch: Valentine năm ngoái mình thích cô bạn cùng lớp nhưng vì túng thiếu quá nên không mua được món quà nào. Nghĩ mãi, mình nảy ra ý định làm bó hoa điện tử kèm theo những bài hát, bài thơ ngộ nghĩnh về tình yêu và kèm theo lời mời đi ăn bánh bèo nóng nơi góc phố. Không ngờ món quà đơn giản ấy làm cô ấy rất vui nên đồng ý làm “bạn”  của mình.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek