Thứ Tư, 09/10/2024 19:23 CH
Sôi động không khí mua sắm cuối năm
Thứ Năm, 17/01/2019 09:35 SA

Người dân mua bánh kẹo Tết tại chợ Tuy Hòa - Ảnh: VÕ PHÊ

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm Tết của người dân tăng cao, khiến không khí mua bán những ngày cuối năm trở nên nhộn nhịp. Các ngành chức năng đã tăng cường kiểm soát thị trường, tránh gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng và ổn định thị trường, kịp thời chấn chỉnh những sai phạm trước, trong và sau Tết.

 

Cuối năm, đến Tết, không chỉ sắm sửa đồ dùng cá nhân, các gia đình còn có nhu cầu bổ sung, thay mới vật dụng trong nhà. Chị Châu Thị Hà Linh ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa cho biết: Từ đầu tháng Chạp, tôi đã mua quần áo, giày dép cho các thành viên trong gia đình, giờ thì tiếp tục sắm thêm những đồ dùng cần thiết khác. Còn theo chị Phạm Thị Vân ở xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa, trước Tết, dù không sắm vật dụng gia đình thì cũng mua ít bộ đồ mới cho các con, bản thân chị cũng cần mua thêm áo quần, giày dép mới.

 

Nhu cầu mua sắm cuối năm của người dân tăng cao nên hơn 10 ngày nay, người dân các nơi đổ về TP Tuy Hòa mua sắm ngày một đông. Ở các chợ, cửa hàng, điểm bán, người dân mua hàng rất đông, xe cộ dựng chật ních trên vỉa hè. Ở các điểm kinh doanh, hàng hóa cũng được trưng bày nhiều hơn, sản phẩm mới, phục vụ Tết được sắp xếp ở khu vực dễ nhìn thu hút người mua.

 

Anh Nguyễn Văn Bảo, chủ tiệm tạp hóa trên đường Lê Thánh Tôn, TP Tuy Hòa, cho hay: Hơn 1 tuần nay, người mua hàng ra vào cửa tiệm khá tấp nập. Trong 2 ngày thứ bảy và chủ nhật vừa rồi, lượng người mua tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Cuối năm, hàng hóa bán chạy nên chúng tôi cũng tăng số lượng để phục vụ khách. Hàng nhiều, mẫu mã mới, đa dạng nên người tiêu dùng có thêm cơ hội lựa chọn. Nhờ vậy, doanh thu bình quân mỗi ngày trên 40 triệu đồng, tăng gấp đôi so với các tháng trước.

 

Tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza Tuy Hòa, không khí mua sắm Tết cũng khá rộn ràng. Những điểm tập trung đông người là các cửa hiệu thời trang, mỹ phẩm, siêu thị điện máy Vinpro, Vinmart… Theo chị Lương Thị Như Thủy, nhân viên siêu thị Vinmart, người dân đến siêu thị mua hàng tăng trong 1 tuần nay. Bình quân các ngày trong tuần, siêu thị đón khoảng 600 khách hàng, riêng thứ 7, chủ nhật thì đến trên 900 khách.

 

Không riêng gì các điểm bán, trung tâm thương mại, chợ ở TP Tuy Hòa các chợ trên địa bàn tỉnh cũng gia tăng người mua. Theo Ban quản lý chợ Chí Thạnh (huyện Tuy An), sức mua của người dân địa phương đã bắt đầu tăng mạnh. Người dân các xã đổ xô về đây mua hàng Tết nên bình quân mỗi ngày, lượng người đến chợ mua hàng tăng khoảng 50% so với trước. Mặt hàng bán chạy nhất trong thời điểm này là quần áo, giày dép, đồ dùng gia đình, thực phẩm dùng trong ngày Tết.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Bích, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Đến thời điểm này, giá các mặt hàng chưa có dấu hiệu tăng bất thường; giá các loại hàng hóa trên thị trường vẫn ổn định. Sở đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm soát thị trường, tránh gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng và ổn định thị trường, kịp thời chấn chỉnh những sai phạm trước, trong và sau Tết.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek