Thứ Sáu, 11/10/2024 05:35 SA
Dịch vụ làm đẹp vào mùa
Thứ Tư, 26/12/2018 07:20 SA

Dịch vụ làm tóc đắt khách dịp cuối năm - Ảnh: NGÔ XUÂN

Những năm gần đây, nhu cầu chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe ngày càng nhiều nên các spa, salon tóc, trung tâm thẩm mỹ ngày càng nở rộ. Thời điểm cuối năm, chị em có nhu cầu làm đẹp chuẩn bị đón Tết nên các cơ sở này tấp nập vào mùa làm ăn lớn nhất trong năm.

 

Đa dạng dịch vụ, giá cả

 

Để phục vụ nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ, các cơ sở làm đẹp liên tục cập nhật những dịch vụ, công nghệ làm đẹp mới nhất. Hiện các cơ sở làm đẹp quảng bá nhiều công nghệ làm đẹp mới như tắm trắng bằng công nghệ phi thuyền ánh sáng, trị mụn, thải độc tố da, cà da, cấp nước giúp da căng bóng, lăn kim tái tạo da, tẩy răng, tẩy tế bào chết, xông hơi, massage giảm mỡ bụng…

 

Giá các dịch vụ này cũng rất đa dạng, từ 80.000 đồng đến gần 5 triệu đồng cho 1 liệu trình làm đẹp. Để làm đẹp an toàn và hiệu quả lâu dài, các cơ sở khuyên khách hàng nên thực hiện đầy đủ 1 liệu trình, đồng thời duy trì chế độ chăm sóc thường xuyên.

 

Thời điểm này, các salon tóc cũng cập nhật những công nghệ làm tóc và các mẫu tóc mới để thỏa mãn nhu cầu làm đẹp tóc của chị em. Năm nay, các kiểu tóc dợn sóng ngắn, uốn cúp, bấm phồng, uốn xoăn nhẹ, xoăn rối… trở thành xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn. Giá mỗi dịch vụ chăm sóc, làm đẹp tóc rất đa dạng, tùy thuộc vào tay nghề của thợ cũng như các loại thuốc dùng kèm.

 

Hiện giá các gói dịch vụ uốn, phục hồi tóc dao động từ 350.000-1 triệu đồng/đầu; duỗi tóc từ 250.000-900.000 đồng/đầu; nhuộm tóc phục hồi, tẩy tóc, rửa đen giá dao động từ 200.000-1,2 triệu đồng/đầu; bấm phồng 150.000-300.000 đồng/đầu; hấp phục hồi từ 150.000-800.000 đồng/đầu. Các dịch vụ khác như massage, làm móng chân, móng tay, cắt tỉa tóc từ 20.000-80.000 đồng. Hiện nay, do nhu cầu làm đẹp lớn nên một số salon thường nhận đặt lịch trước để tránh mất thời gian chờ đợi của khách hàng.

 

Anh Lê Văn Phú, chủ salon tóc Thiên Hương (phường 7, TP Tuy Hòa), cho biết: Giá làm tóc tùy thuộc vào việc cửa hàng sử dụng loại thuốc tốt hay thuốc thường. Những khách hàng lựa chọn thêm dịch vụ phủ bóng để chống khô tóc thì giá cao hơn từ 100.000-200.000 đồng/đầu. Ngoài ra, có những khách hàng tóc “ăn” thuốc thì rất dễ làm, nhưng cũng có nhiều khách hàng tóc không “ăn” thuốc, buộc thợ phải làm đi làm lại nhiều lần, tốn nhiều thuốc thì giá phải khác. Thời điểm này, do nhu cầu làm đẹp đón Tết tăng mạnh nên chúng tôi thuê thêm người làm, tăng máy móc, thiết bị và tăng thời gian làm việc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

Thận trọng với kem trộn, mỹ phẩm giả

 

Bên cạnh các dịch vụ làm đẹp tại các salon, spa cao cấp, nhiều người tiêu dùng lựa chọn phương án làm đẹp giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Đây chính là cơ hội để các loại kem trộn, kem dưỡng trắng cấp tốc, mỹ phẩm giả… được dịp nở rộ.

 

Tại các tiệm làm đẹp nhỏ trên các tuyến phố, hầu như nơi nào cũng giới thiệu những viên vitamin dưỡng da, dưỡng tóc; các loại kem trộn dưỡng trắng cấp tốc, được các cơ sở này tự pha trộn theo “bí kíp” riêng để làm đẹp da. Những hộp kem trộn nhỏ thường được bán với giá từ 40.000-80.000 đồng/hộp; các loại vitamin dưỡng da, dưỡng tóc có giá từ 2.000-9.000 đồng/viên.

 

Bên cạnh đó, tại các chợ, cửa hàng tạp hóa cũng bày bán rất nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp từ bình dân đến cao cấp, từ những sản phẩm của các thương hiệu lớn trên thế giới đến các sản phẩm không có nhãn mác, thương hiệu nào. Các loại mỹ phẩm trên thị trường rất đa dạng, giá dao động từ vài chục ngàn đồng đến vài chục triệu đồng/bộ sản phẩm.

 

Đặc biệt, nhiều sản phẩm làm đẹp cấp tốc được quảng bá, “cam kết” làm trắng, làm đẹp sau 7-10 ngày sử dụng nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ để kịp làm đẹp đón Tết. Thế nhưng, rất nhiều người đã nhận “quả đắng” khi sử dụng các loại mỹ phẩm trôi nổi này.

 

Chị Kim Tuyền ở xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa, chia sẻ: Tháng trước, tôi được giới thiệu một loại kem lột da, dưỡng trắng cấp tốc từ một người bạn nên dùng thử với hy vọng Tết này sẽ có làn da đẹp. Thế nhưng, chỉ sau 3 lần sử dụng, da tôi nổi mẩn ngứa, dị ứng phải đi bác sĩ da liễu khám, điều trị mất gần 2 tuần. Rất may là tôi đã dừng lại và điều trị sớm nên không để lại hậu quả gì nghiêm trọng. Bây giờ nhìn các loại mỹ phẩm là tôi lại thấy ngán ngẩm.

 

Theo lời khuyên của bác sĩ, thời gian gần đây, tôi trở lại với phương pháp làm đẹp từ tự nhiên như thường xuyên ăn uống, bổ sung các loại vitamin, trái cây và đắp mặt nạ trái cây. Tôi thấy cách làm này vừa tiết kiệm, lại đảm bảo an toàn, hiệu quả.

 

Theo ông Huỳnh Trang, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, liên tục trong nhiều tháng qua, lực lượng quản lý thị trường đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra và phát hiện nhiều vụ vận chuyển, kinh doanh hàng mỹ phẩm giả, hàng nhái, hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ với quy mô lớn. Đơn vị cũng tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt là tại các chợ truyền thống, các cửa hàng tạp hóa để kịp thời phát hiện và xử lý việc buôn bán mỹ phẩm giả, hàng kém chất lượng. Đơn vị khuyến cáo người tiêu dùng phải tự bảo vệ mình bằng việc lựa chọn các loại hàng hóa có thương hiệu, có đầy đủ nhãn mác, thông tin về đơn vị sản xuất; lựa chọn hàng hóa ở những nơi bán hàng uy tín, đảm bảo để tránh mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek