Thứ Sáu, 11/10/2024 21:20 CH
Chạy nước rút thu ngân sách những ngày cuối năm
Thứ Hai, 17/12/2018 07:00 SA

Cán bộ Đội Thuế chợ Tuy Hòa hướng dẫn hộ kinh doanh kê khai thuế trong ngày 15/12 - Ảnh: VIỆT AN

Trong những ngày còn lại của năm 2018, các đơn vị trong ngành Thuế Phú Yên tăng cường làm việc cả thứ bảy để hoàn thành dự toán thu ngân sách HĐND tỉnh giao (4.500 tỉ đồng); đồng thời tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ thuế cuối năm.

 

Tăng cường làm việc ngày thứ bảy

 

Ngày 15/12 vừa qua mặc dù là thứ bảy nhưng không khí làm việc tại các đội thuế của Chi cục Thuế TP Tuy Hòa vẫn rất khẩn trương. Không chỉ công chức các đội thuế liên quan đến công tác đôn đốc doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nộp thuế thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước như đội Kiểm tra 1, Kiểm tra 2, Trước bạ, đội thuế liên phường xã... mà cả cán bộ Đội Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế cũng được huy động làm việc để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh và theo dõi tổng hợp số liệu thu để tham mưu, báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

 

Ông Trần Ngọc Dư, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế TP Tuy Hòa cho biết: Ngay từ đầu tháng 12/2018, đơn vị đã tổ chức làm việc cả ngày thứ bảy; đồng thời thông báo rộng rãi trên đài truyền thanh để người dân biết và đến liên hệ làm việc. Đây là giai đoạn nước rút thu ngân sách nên không khí làm việc vô cùng khẩn trương, mọi người làm với tinh thần “hết việc chứ không hết giờ”.

 

Cũng theo ông Dư, từ nay đến cuối năm, Chi cục Thuế TP Tuy Hòa tập trung thu thuế công thương nghiệp và dịch vụ ngoài quốc doanh khoảng 18 tỉ đồng, đảm bảo đạt dự toán phấn đấu 180 tỉ đồng đối với sắc thuế này. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tập trung đôn đốc thu nợ thuế, cố gắng khống chế nợ thuế dưới 5% tổng thu. Ngoài ra, chi cục còn tập trung thực hiện những công đoạn cuối cùng của việc lập bộ khoán năm 2019.

 

Không riêng Chi cục Thuế TP Tuy Hòa, tại các chi cục thuế huyện, thị xã và các phòng thuộc Văn phòng Cục Thuế tỉnh, nhiều cán bộ công chức thuế cũng không nghỉ ngày thứ bảy. Ông Trần Duy Học, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Tây Hòa, cho hay: Thời gian này, cán bộ thuộc các đội thuế liên xã của đơn vị thường xuyên tăng cường làm việc kể cả ngày nghỉ để gấp rút hoàn thành công tác lập bộ khoán năm 2019.

 

Cụ thể, sau khi phát tờ khai, hướng dẫn kê khai, cán bộ thuế sẽ tiến hành thu hồi tờ khai, công khai thông tin hộ khoán, tiếp nhận ý kiến phản hồi của người nộp thuế cùng các bên liên quan trước khi chốt mức thuế khoán cuối cùng và phát thông báo thuế đến từng hộ kinh doanh.

 

Quyết tâm thu đạt dự toán

 

Đến nay, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh gần 4.100 tỉ đồng, đạt 102,5% dự toán tỉnh giao đầu năm, tuy nhiên vẫn chưa đạt được dự toán phấn đấu HĐND tỉnh giao là 4.500 tỉ đồng. “Chỉ còn hai tuần nữa là kết thúc năm 2018. Tính ra, để thu ngân sách đạt dự toán, mỗi ngày (kể cả ngày nghỉ), ngành Thuế Phú Yên phải thu hơn 26 tỉ đồng. Đây là một nhiệm vụ rất nặng nề, nhất là trong việc đôn đốc các khoản nợ đọng thuế vào ngân sách nhà nước”, ông Công Văn Lãnh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thuế Phú Yên cho biết.

 

Tuy vậy, với quyết tâm thu đạt và vượt dự toán ngân sách nhà nước năm 2018 HĐND tỉnh giao, đồng thời tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế những ngày cuối năm, Cục Thuế Phú Yên đã chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc tổ chức làm việc cả ngày thứ bảy; thường xuyên báo cáo, tham mưu UBND tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và Ban chỉ đạo Chống thất thu thuế chỉ đạo các cơ quan ban ngành liên quan như: Tài chính, Bưu điện, KH-ĐT, Công thương, TN-MT phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế trong việc xử lý, đôn đốc thu kịp thời các khoản thu ngân sách nhà nước.

 

Bên cạnh đó, các chi cục thuế, các phòng liên quan cần tích cực đôn đốc, thu dứt điểm vào ngân sách nhà nước toàn bộ khoản nợ có khả năng thu đến thời điểm tháng 11/2018; phấn đấu không để phát sinh nợ thuế mới...

 

Theo ông Công Văn Lãnh, trong những ngày còn lại của năm 2018, song song với việc chạy nước rút thu ngân sách, các chi cục thuế còn phải khẩn trương hoàn thành công tác lập bộ khoán và phí môn bài hộ kinh doanh năm 2019 theo đúng quy định. Để làm tốt cả hai, các đơn vị cần bố trí, sắp xếp cán bộ công chức và thời gian làm việc hợp lý, hiệu quả, đảm bảo làm tốt cả việc lập bộ lẫn nhiệm vụ thu ngân sách.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek