Thứ Hai, 14/10/2024 07:26 SA
Nhiều đồ trang trí nhà độc, lạ
Thứ Năm, 01/11/2018 08:41 SA

Người tiêu dùng mua đồ trang trí tại một cửa hàng ở phường 4, TP Tuy Hòa - Ảnh: KHANG ANH

Vật dụng, đồ trang trí là những yếu tố góp phần không nhỏ trong việc làm cho không gian nhà trở nên độc đáo, đẹp mắt. Năm nay, các loại đồ trang trí được thiết kế, sản xuất tinh tế, lạ mắt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng chuộng sự đơn giản.

 

Tuy có nhiều cách để làm mới không gian sống của gia đình, nhưng thay đổi đồ trang trí nội thất luôn là một trong những hình thức làm mới được nhiều người lựa chọn. Thông thường, thời điểm thích hợp để các gia đình trang trí nhà là từ nay đến cuối năm. Khi mới xây xong nhà, anh Phan Thanh Hòa ở phường 9, TP Tuy Hòa mua các vật dụng để trang trí.

 

Ngoài những bộ bàn, ghế, tủ gỗ, anh còn mua thêm các loại bình, tranh điêu khắc bằng gỗ, đá có kích thước lớn. Sau vài năm, anh thấy nếu để những đồ trang trí lớn sẽ chiếm nhiều diện tích. Thay đổi kiểu trang trí này, anh đã sắp xếp gọn gàng, thậm chí là bán lại những chiếc bàn, bình gỗ cũ và dùng những vật dụng nhỏ để trang trí trong phòng khách, phòng ngủ, bếp. Theo anh Hòa, việc sử dụng những đồ trang trí mới này giúp không gian sống trở nên rộng rãi, đơn giản mà vẫn tạo được điểm nhấn cho ngôi nhà.

 

Nếu những năm trước, người tiêu dùng chú trọng các loại đồ trang trí có giá trị, thể hiện đẳng cấp, sang trọng thì hiện nay, không ít gia chủ chọn đồ trang trí nhỏ gọn nhưng độc đáo, mới mẻ. Đáp ứng nhu cầu người dùng, tại các phường 3, 4, 8… (TP Tuy Hòa), hiện có nhiều điểm bán đồ trang trí lạ mắt, phù hợp với thẩm mỹ của khách hàng. Đến đây, người tiêu dùng có thể chọn mua được những chiếc kệ gỗ nhỏ đủ màu sắc; những khung hình, lọ, ly bằng sứ, thủy tinh; những giỏ, chậu hoa nhân tạo để bàn bằng kim loại; các loại bảng chữ phát sáng, đồng hồ mây, tre; đồng hồ cổ, lồng chim (kim loại), thuyền buồm, lọ đựng nến, đèn trần, đèn ngủ mini, hình dán, kẹp gỗ…

 

Chia sẻ về những vật dụng trang trí nhà phổ biến hiện nay, chị Lê Nguyễn Hương Trang, chủ tiệm đồ trang trí 08 House ở phường 4, TP Tuy Hòa, cho biết: Thời gian gần đây, phần lớn người chọn đồ trang trí nhà thích những mẫu hàng làm thủ công nhưng chất lượng tốt. Nhiều người muốn dùng đồ trang trí nhỏ nhắn, dễ thương để tạo sự nhẹ nhàng cho không gian sống.

 

Các sản phẩm trang trí nhà hiện nay không nhất thiết phải là gỗ, mà có thể được làm từ nhựa tổng hợp, kim loại… Tuy đơn giản nhưng đa số các sản phẩm đều được thiết kế tỉ mỉ, nhiều loại được làm bằng tay. Giá của vật dụng trang trí cũng không phải quá đắt, chỉ tầm 25.000-800.000 đồng/sản phẩm (tùy loại).

 

Theo các chủ tiệm, để trang trí một ngôi nhà đẹp, phù hợp phải tùy vào không gian, vị trí và thẩm mỹ của từng chủ nhà. Các gia chủ có thể lên ý tưởng lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất trước khi quyết định mua. Gia chủ không nên chọn những mẫu đồ trang trí không hài hòa màu sắc, kiểu dáng kệch cỡm để làm giảm giá trị thẩm mỹ hay tính sang trọng, độc đáo của ngôi nhà.

 

Ông Nguyễn Tấn Tín, chủ một cửa hàng đồ trang trí ở phường 3, cho hay: Mỗi ngày, khách hàng đến cửa hàng rất đông, đa số là người trẻ tuổi. Trung bình tôi bán được hơn 30 đồ trang trí các loại/ngày. Ưu điểm của việc trang trí nhà bằng những vật dụng nhỏ gọn theo xu hướng hiện nay là có thể tiết kiệm chi phí và giúp các gia đình có không gian sống thoải mái, sinh động hơn. Nếu biết cách chọn đồ trang trí phù hợp, chủ nhà có thể làm thay đổi không gian sống của gia đình.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek