Thứ Hai, 14/10/2024 07:24 SA
Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra tiến độ cầu Dinh Ông
Thứ Năm, 01/11/2018 08:20 SA

* Họp bàn quản lý nhà nước về khai thác cát trên địa bàn tỉnh

 

Ngày 31/10, các đồng chí: Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Chí Hiến, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thi công công trình cầu Dinh Ông. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan.

 

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công cầu Dinh Ông - Ảnh: HƯỚNG DƯƠNG

 

Theo Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh, đến nay, công trình cầu Dinh Ông cơ bản đảm bảo tiến độ. Công ty CP Tập đoàn quốc tế Đông Á (đơn vị thi công) đã tiến hành hợp long 3/5 nhịp, 2 nhịp còn lại đã thi công xong cốt thép và sẽ hợp long trước ngày 15/11. Nhà thầu cũng đang tích cực thi công đắp đất nền đường dẫn với 3 mũi thi công.

 

Để có vốn thanh toán khối lượng nghiệm thu đủ điều kiện thanh toán và đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành công trình, Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã kiến nghị UBND tỉnh xem xét bổ sung vốn với số tiền 35 tỉ đồng.

 

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương yêu cầu sở, ngành liên quan nghiên cứu, tạo điều kiện bố trí nguồn vốn kịp thời cho công trình. Bên cạnh đó, các đơn vị thi công cần tăng cường hơn nữa nhân vật lực để đẩy nhanh tiến độ, nỗ lực thông xe kỹ thuật công trình cầu Dinh Ông trong năm nay. Chủ đầu tư thường xuyên đôn đốc các đơn vị thi công chủ động bám sát tình hình dự báo thời tiết tại địa phương để có phương án xử lý kịp thời khi có mưa bão.

 

* Cùng ngày, đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình hoạt động của một số mỏ cát tại huyện Đông Hòa, Phú Hòa và họp bàn công tác quản lý nhà nước về hoạt động khai thác cát trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra, đa số các đơn vị khai thác chưa đầu tư một số hạng mục theo quy định tại mỏ khai thác cát như hệ thống camera giám sát có thể truyền thông tin về cơ quan quản lý, lắp đặt trạm cân tại nơi vận chuyển cát ra khỏi mỏ để theo dõi…

 

Theo Sở TN-MT, hiện trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số đơn vị được cấp phép khai thác nhưng chưa thực hiện đầy đủ theo giấy phép, tổ chức khai thác không đúng vị trí, chậm nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường...

 

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến nhấn mạnh: Các sở, ngành, địa phương cần quản lý chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa trong việc quản lý hoạt động khai thác khoáng sản, nhất là tình trạng khai thác cát để tránh thất thoát nguồn tài nguyên.

 

Sở TN-MT khẩn trương rà soát, kiểm tra việc chấp hành các quy định của các đơn vị khai thác cát trong việc gắn camera quan sát, trạm cân… Chậm nhất đến cuối tháng 11, đơn vị nào chưa thực hiện thì phải tạm dừng hoạt động, nếu còn tiếp diễn thì rút giấy phép.

 

Các sở, ngành sử dụng quy hoạch hiện có để cân đối lại lượng cát và có kế hoạch tổ chức đấu giá quyền khai thác cát. Các địa phương cần vận động người dân không chăn nuôi, trồng trọt tại các bãi bồi giữa lòng sông để đảm bảo dòng chảy cũng như an toàn trong mùa mưa bão. Bên cạnh đó, địa phương cũng cần quản lý chặt các khu vực chưa được cấp phép khai thác cát.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek