Theo Sở Công thương Phú Yên, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phối hợp với UBND các huyện khai trương 4 điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” trên phạm vi toàn tỉnh.
Theo đó, 4 điểm bán hàng này được thực hiện tại các cửa hàng tạp hóa Tân Tùng (xã An Nghiệp, huyện Tuy An), Ly Nữ (thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa), Hùng Yên (xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa) và Tiến Đạt (TX Sông Cầu).
Chương trình được thực hiện từ nguồn kinh phí điểm bán hàng Việt của tỉnh năm 2018 là 45 triệu đồng. Sở Công thương đã phối hợp với các địa phương để hỗ trợ các điểm bán trong công tác tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông, tờ rơi và trang web của sở, tỉnh; hỗ trợ thiết kế gian hàng, in biển hiệu, trang bị các kệ, tủ trưng bày và bảng niêm yết giá…
Tại Phú Yên, chương trình xây dựng điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” được thực hiện theo đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020 do Bộ Công thương phát động.
Việc xây dựng điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” này nhằm góp phần đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối, tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội được tiếp cận các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nâng cao nhận thức người dân về hàng Việt. Đến nay, toàn tỉnh đã có gần 20 điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam”.
ANH KHANG