Thứ Hai, 30/09/2024 20:34 CH
Cuối năm rộn ràng hàng giảm giá
Thứ Năm, 27/12/2007 07:10 SA

Giảm giá, khuyến mãi là chiêu thức quen thuộc mà các công ty, các cửa hàng hay sử dụng nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng của thị trường, nhất là vào dịp cuối năm.

 

071226-Giam-gia-2.jpg
Siêu thị Co.op Mart giảm giá nhiều mặt hàng may mặc - Ảnh: D.T.XUÂN

 

Những ngày cuối năm, các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối sản phẩm và các cửa hàng lại chạy đua trong việc giảm giá các mặt hàng nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng của người dân. Các cửa hàng tại TP Tuy Hòa như siêu thị Co.op Mart, Trung tâm Điện máy – điện lạnh – điện gia dụng Tuấn Ánh, cửa hàng Điện máy Hồng Châu, Trung tâm Điện máy – điện lạnh Thanh Phón, DNTN Thương mại và Dịch vụ Hồng Chương… đều áp dụng giảm giá, khuyến mãi hay tặng quà cho khách mua hàng với số lượng nhiều. Cụ thể như các mặt hàng điện thoại cao cấp 02 ATOM Life từ 13 triệu xuống còn 12,4 triệu đồng; máy giặt hiệu Panasonic loại 6kg từ 3,4 triệu đồng; giảm xuống còn 3,1 triệu đồng, ti vi màn hình phẳng, đuôi ngắn hiệu LG 29 inch từ 4,4 triệu đồng xuống còn 4,15 triệu đồng; tivi LCD giảm trung bình 20%; hàng bếp ga (tùy loại) đều giảm trung bình từ 5 – 25%.

 

Anh Huỳnh Kim Tiến, phụ trách bộ phận chăm sóc khách hàng của Trung tâm Điện máy – điện lạnh Thanh Phón, cho biết: Vào dịp cuối năm, tuy sức mua tăng mạnh nhưng các công ty, cửa hàng bán lẻ vẫn  cố gắng tiến hành các hình thức giảm giá, khuyến mãi các mặt hàng tồn kho trong khả năng cho phép. Điều này không chỉ làm vừa lòng khách hàng mà chúng tôi cũng bán được nhiều hàng hơn. Chỉ tính riêng sản phẩm tivi, cuối tuần vừa rồi, công ty chúng tôi bán được hơn 20 chiếc.

 

Không chỉ giảm giá các mặt hàng, một số công ty còn tung ra nhiều hình thức khuyến mãi, tặng quà đầy hấp dẫn như: bốc thăm trúng thưởng xe máy, ô tô, tặng mũ bảo hiểm, tặng lịch, tặng áo, tặng sim điện thoại, thẻ nhớ… thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Anh Nguyễn Thanh Hoàng, có cửa hàng riêng tại chợ Tuy Hòa, cho biết: “Theo kinh nghiệm của bản thân, thời điểm này là thuận lợi nhất để mua các loại mặt hàng với giá rẻ, đảm bảo chất lượng bởi nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm, các cửa hàng đang lo cân đối lại các mặt hàng tồn kho. Chứ đợi đến gần tết khi giá tiêu dùng được đẩy lên cao thì chỉ có nước phải mua hàng giá đắt”.

 

Trong cơn “sốt” giảm giá, khuyến mãi, không ít người băn khoăn liệu chất lượng sản phẩm có đảm bảo một khi giá giảm? Chị Phạm Thị Thu Vân (phường 5, TP Tuy Hoà)  ấm ức kể: Hôm trước tôi ghé một cửa hàng điện thoại di động  mua một cái Nokia 1200 (bao gồm tặng sim MobiTK gộp 350.000 đồng, tặng lịch blốc) với giá khuyến mãi 600.000 đồng. Theo lời nhân viên cửa hàng thì đây là hàng gốc nhưng do bán không chạy nên  quyết định giảm giá và khuyến mãi thêm cho khách hàng. Tôi tin tưởng, mua về xài thử, nhưng chưa được bao lâu thì máy trục trặc liên hồi: khi gọi thì có nối máy nhưng không nghe tiếng, màn hình thì lúc ẩn lúc hiện… Đem tới cửa hàng thì họ không cho đổi máy mà chỉ cho thợ sửa với lý do là hàng đã xài, tem, bao bì sản phẩm đã bóc ra. Khi máy sửa xong, tôi đem về sử dụng tiếp nhưng cũng chỉ chạy được vài ngày lại hư. Tôi liền đem cho ông anh chuyên về điện máy thì mới biết 68% chi tiết, phụ tùng bên trong đã bị “luộc”!

 

071226-giam-gia-1.jpg

Siêu thị Coop Mart Tuy Hòa giảm giá rất nhiều mặt hàmg - Ảnh: D.T.XUÂN

 

Ông Bùi Minh Tâm, người dân ở xã Hòa Hiệp Nam (huyện Đông Hòa) cho biết: Nghe lời bà con, bạn bè tư vấn, tôi đi mua một cái máy làm kem tại một công ty có tên tuổi lâu năm với giá 3 triệu đồng. Khi đem về dùng đúng một ngày, máy bỗng “trở chứng” không chạy nữa. Tôi tức quá, đem tới cửa hiệu đòi lấy lại tiền thì chủ hiệu chỉ  đồng ý đổi máy khác nhưng bắt tôi phải trả thêm tiền gọi là “chi phí bảo dưỡng rủi ro” (?).

 

Thực tế cho thấy, trong số các mặt hàng giảm giá, khuyến mãi có một số mặt hàng bị lỗi một số bộ phận chi tiết nhưng công ty vì lý do nào đó không gửi về được các cơ sở trực tiếp sản xuất để kiểm tra, khắc phục sự cố. Chính vì vậy, có công ty không ngần ngại bỏ chúng lẫn vào hàng tồn kho để tung ra trong đợt khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng vào dịp cuối năm. Anh Nguyễn Thanh Tuấn, chủ Trung tâm Điện máy – điện lạnh – điện gia dụng Tuấn Ánh,  cho biết: “Trong số các mặt hàng đang bày bán tại các công ty trên địa bàn tỉnh hiện nay, chắc chắn  có không ít mặt hàng bị lỗi, hỏng hóc một số bộ phận do quá trình lắp ráp, vận chuyển. Đó là chưa kể một số mặt hàng bị nhái, giả hiệu mà theo tôi, đấy là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, điều quan trọng là mỗi doanh nghiệp, các chủ cửa hàng phải có trách nhiệm với chính mặt hàng do công ty mình bán nhằm đem lại lợi ích tối đa cho khách hàng”…

 

XUÂN HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek