Chủ Nhật, 29/09/2024 08:21 SA
Từ người lính trở thành doanh nhân thành đạt
Thứ Ba, 25/12/2007 07:30 SA

Từ chỗ chỉ có hai bàn tay trắng, nhưng nhờ chịu khó, cần cù, biết cách làm ăn và tạo được chữ tín với khách hàng, anh Nguyễn Minh Nhông, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân thương mại (TNTM) Nhông (TP Tuy Hòa) đã trở thành một doanh nhân thành đạt ở Phú Yên.

 

071225-Minh-Nhong.jpg

Doanh nhân Nguyễn Minh Nhông hướng dẫn nhân viên cửa hàng lắp ráp xe cho khách hàng  - Ảnh: H.TRUNG

 

Năm 1983, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Nguyễn Minh Nhông về quê hương với hai bàn tay trắng. Anh phải làm đủ nghề, trong đó có cả sửa chữa xe gắn máy để nuôi sống bản thân và gia đình. Sẵn có “máu” kinh doanh nên Nguyễn Minh Nhông quyết định chuyển sang buôn bán xe gắn máy. Vào thời điểm này, anh phải thường xuyên lặn lội đi khắp nơi và sang cả nước bạn Campuchia mua gom từng chiếc xe cũ đã qua sử dụng đem về tân trang bán lại kiếm lời.

 

Sau 5 năm chịu khó, cặm cụi làm ăn, Nguyễn Minh Nhông đã tích góp được một số vốn kha khá và quyết định lao vào lĩnh vực kinh doanh xe gắn máy. Anh thế chấp hết tài sản của gia đình vào Ngân hàng Công thương (Incombank) Phú Yên để mua thêm xe về bán. Ban đầu là một số loại xe của Trung Quốc, sau đó là các loại xe có chất lượng cao Yamaha, Suzuki hay Dream. Khách hàng mua xe của doanh nghiệp Nhông không chỉ được hưởng mức giá cạnh tranh mà còn được chăm sóc chu đáo nhờ chế độ bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Nhờ vậy, Nhông đã thu hút thêm nhiều khách hàng giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển. Từ chỗ chỉ có một cửa hàng, đến nay doanh nghiệp TNTM Nhông đã có 5 cửa hàng ở TP Tuy Hòa với 30 thợ sửa chữa xe lành nghề có mức thu nhập bình quân mỗi người trên 1 triệu đồng/tháng.

 

Hiện lượng xe gắn máy tại các cửa hàng Nhông luôn có trên 3.500 chiếc. Hàng tháng doanh nghiệp này bán ra thị trường trên 500 chiếc xe, doanh thu hơn 6 tỉ đồng mỗi năm. Trừ chi phí, doanh nghiệp lãi trên 300 triệu đồng. Không chỉ liên tục hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, chấp hành tốt các quy định kinh doanh, doanh nghiệp còn tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội, đóng góp, ủng hộ Quỹ Vì nạn nhân chất độc da cam, Quỹ vì người nghèo, người mù,... mỗi năm vài chục triệu đồng.

 

Không tự bằng lòng với những gì đã đạt được, Nguyễn Minh Nhông đang tiếp tục nỗ lực vươn lên, đồng thời tìm cho mình một hướng đi mới nhằm hỗ trợ lĩnh vực kinh doanh xe máy cùng phát triển. Anh tâm sự: “Hiện nay tất cả các doanh nghiệp đều chịu sự cạnh tranh gay gắt, nếu không năng động tìm tòi những hướng đi mới thì dù có lớn mạnh bao nhiêu cũng sẽ bị thụt lùi. Với tôi, ngoài chữ tín đối với khách hàng, còn cần phải khiêm tốn, biết người biết ta mới thành công được”.

 

KHẮC LUYỆN

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek