Chủ Nhật, 29/09/2024 10:41 SA
Công trường xây dựng cầu Hùng Vương:
Tập trung đẩy nhanh tiến độ
Thứ Hai, 24/12/2007 15:00 CH

Những ngày này, công trường xây dựng cầu Hùng Vương, do Sở Giao thông –Vận tải làm chủ đầu tư, đang bước vào giai đoạn nước rút với khí thế khẩn trương. Các nhà thầu đã tập trung toàn lực đẩy nhanh tiến độ nhằm hoàn thành các gói thầu đúng kế hoạch đề ra.

 

071224-cau-hung-vuong.jpg

Thi công khoan cọc nhồi các nhịp dẫn phía bắc cầu Hùng Vương – Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Ở phía bờ nam sông Đà Rằng (phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa), gói thầu số 7, hạng mục 10 nhịp cầu dẫn do liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng công trình giao thông (CTGT) 492 và 419 (Tổng Công ty Xây dựng CTGT4) đảm nhận, đến nay đã hoàn thành 56/72 dầm super T; 8 trụ, 1 mố cầu và lao lắp, đổ bê tông mặt 7 nhịp cầu. Như vậy, hạng mục này vẫn còn 2 nhịp cầu chưa được lao lắp, trong khi theo hợp đồng kinh tế đã được ký kết giữa chủ đầu tư và nhà thầu thì đến cuối năm nay, gói thầu số 7 phải được hoàn thành. Về nguyên nhân chậm tiến độ, kỹ sư Nguyễn Cảnh Tùng, cán bộ kỹ thuật Công ty 492 cho biết: Mặc dù các nhà thầu đã có nhiều cố gắng, nhưng năm nay mưa lũ kéo dài gần 2 tháng đã làm ảnh hưởng đến việc thi công. Hiện phần hạ bộ 10 nhịp dẫn phía nam cầu Hùng Vương đã xong, nhưng để bù lại thời gian đã mất, hai Công ty 492 và 419 đang thi công nước rút với ba ca liên tục. Theo kỹ sư Tùng, nếu thời tiết không diễn biến thất thường, các nhà thầu sẽ lao đủ 9 nhịp dầm trước Tết Nguyên đán năm nay.

 

Ở phía bờ bắc, gói thầu số 8 hạng mục 9 nhịp cầu dẫn có giá trị trúng thầu trên 70,3 tỉ đồng cũng đã thi công xong 22/80 cọc khoan nhồi, với tổng giá trị thực hiện đạt khoảng 7,7 tỉ đồng. Hiện hai nhà thầu liên danh là Công ty 508 và Công ty TNHH Xây dựng An Bình đang dốc toàn lực đẩy nhanh tiến độ thi công. Công ty An Bình vừa lắp đặt thêm một trạm trộn bê tông xi măng có công suất 30m3/giờ, tại bãi đúc dầm nằm trên đường Hùng Vương, cùng với trạm cũ công suất 60m3/giờ nhằm đúc hàng loạt dầm super T. Công ty 508 tập trung rất nhiều thiết bị chuyên dùng, tổ chức thi công khoan cọc nhồi và làm móng mố trụ suốt ngày đêm. Theo ông Mạc Kim Công, Phó Giám đốc chi nhánh Bình Định Công ty 508, mặc dù chịu thiệt hại trong đợt lũ lớn vừa qua, nhưng ngay sau khi nước rút, đơn vị này đã làm lại đường công vụ và sớm thi công trở lại. Không khí làm việc tại bờ bắc công trường cầu Hùng Vương cũng khẩn trương không kém gì ở bờ nam. Quyết tâm của liên danh Công ty 508 và An Bình là hoàn thành gói thầu đúng kế hoạch đề ra. Để làm được điều này, các nhà thầu sẽ tận dụng tối đa thời gian, tổ chức thi công đến tận ngày 24 tháng Chạp âm lịch năm nay. Sau Tết sẽ ra quân sớm, tạo khí thế ngay từ những ngày đầu năm.

 

Giám đốc Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông Hoàng Văn Tuấn cho biết, tiến độ thi công 2 gói thầu số 7 và 8 mặc dù có chậm do mưa lụt kéo dài nhưng các nhà thầu rất cố gắng để có thể hoàn thành các hạng mục công trình trong thời gian sớm nhất. Chủ đầu tư, ngoài việc cử cán bộ kỹ thuật thường xuyên bám sát công trường để đôn đốc nhắc nhở, còn yêu cầu cao trong việc đảm bảo chất lượng công trình và an toàn lao động. Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông Phú Yên cũng đang chuẩn bị triển khai các nhịp giữa cầu Hùng Vương để có thể hoàn thành công trình này vào đầu năm 2010.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek