Thứ Sáu, 04/10/2024 00:16 SA
Quảng bá thương hiệu:
Nhiều doanh nghiệp vẫn còn... thờ ơ!
Thứ Tư, 05/10/2005 07:08 SA

Trung tâm xúc tiến Thương mại Phú Yên đang vận động các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia hội chợ hàng hóa tại thị xã Lào Cai (tỉnh Lào Cai) vào tháng 11-2005. Đây là hội chợ luân phiên thường niên giữa Lào Cai và thành phố Côn Minh (Vân Nam – Trung Quốc) nhằm thúc đẩy sự phát triển sản xuất, thương mại không chỉ riêng với vùng biên giới giữa hai nước mà còn đóng góp hiệu quả vào việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm cho nhiều tỉnh thành.

 

Theo ông Lê Ngọc Thạch, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Phú Yên, các doanh nghiệp ở Phú Yên sẽ rất có lợi khi tham gia hội chợ này, đặc biệt là các mặt hàng như hải sản khô, cà phê, nước mắm… bởi đây là thị trường miền núi. Riêng vùng Vân Nam là một thị trường rất lớn mà chưa có nhiều doanh nghiệp trong nước khai thác. Thế nhưng sau nhiều lần vận động, đến nay vẫn chưa có đơn vị trong tỉnh nào tỏ ra mặn mà với việc tham gia hội chợ này. Ông Thạch cho biết, ngoài doanh nghiệp Thuận Thảo hiện các doanh nghiệp ở Phú Yên vẫn chưa chú ý đến việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình ra bên ngoài.

 

Nhãn hiệu hàng hóa được quảng  bá rộng rãi, một phần quyết định thành công trong kinh doanh  – Ảnh: L.Y KHA

 

Năm 2004, một đơn vị chế biến cà phê ở Phú Yên được sự hỗ trợ của tỉnh và Trung tâm xúc tiến thương mại Phú Yên đã tham gia Hội chợ quốc tế tại TP Hồ Chí Minh. Đơn vị này đạt Huy chương vàng về chất lượng sản phẩm, được Trung tâm Khuyến công tỉnh Phú Yên thưởng khuyến khích 10 triệu đồng. Thế nhưng, sau đó doanh nghiệp này không tiếp tục phát huy thế mạnh và không mặn mà tham gia các hội chợ khác như hội chợ Lào Cai. Điều này chứng tỏ cách làm của các doanh nghiệp Phú Yên vẫn còn thờ ơ với khâu quảng bá – ông Thạch nói.

 

Đến nay, các doanh nghiệp ở Phú Yên chủ yếu vẫn là sản xuất gia công các mặt hàng cho các doanh nghiệp ngoài tỉnh. Khả năng tự tìm mối tiêu thụ từ nước ngoài vẫn còn rất hạn chế. Các sản phẩm do các doanh nghiệp trong tỉnh tự sản xuất vẫn được nhiều người biết đến do đánh giá thấp khả năng quảng cáo, quảng bá và xem nhẹ thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa. Theo ông Lê Ngọc Thạch, đó là bởi các doanh nghiệp này vẫn chưa đánh giá được giá trị phi vật chất của thương hiệu (mà đôi khi nó lớn hơn nhiều tài sản tiền mặt của doanh nghiệp nếu được quy đổi). Ông Thạch ví dụ, thương hiệu Coca Cola được thế giới đánh giá có giá trị lớn hơn hàng chục lần so với tiềm lực tài chính của tổ chức này. Tại Việt Nam, vụ liên doanh giữa kem đánh răng PS với đối tác nước ngoài khi tính giá trị của thương hiệu PS là 10 triệu USD vẫn được xem là vụ làm ăn “hớ” của PS. Ông Thạch còn cho biết thêm, không chỉ đối với hội chợ lần này, mà rất nhiều cơ hội quảng bá sản phẩm, nhãn hiệu ở nhiều nơi đã bị các doanh nghiệp Phú Yên bỏ qua một cách đáng tiếc.

LY KHA

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek