Thứ Tư, 03/07/2024 17:27 CH
Hệ thống ki-ốt tra cứu thông tin ngành Thuế:
Tiện ích cho các doanh nghiệp
Thứ Ba, 13/11/2007 14:05 CH

Hiện nay, ngành Thuế đang có kế hoạch trang bị hệ thống ki-ốt tra cứu thông tin ngành Thuế tại Cục Thuế trên địa bàn 64 tỉnh, thành trong cả nước.

 

071113-vt.jpg

Cục Thuế Phú Yên áp dụng công nghệ thông tin để quản lý thông tin về thuế – Ảnh: MINH KÝ

 

Ki- ốt tra cứu thông tin ngành thuế là một hệ thống tra cứu thông tin thân thiện, được phát triển trên công nghệ màn hình cảm ứng đem đến cho người sử dụng cách thức tra cứu thông tin đơn giản, dễ dàng bằng cách sử dụng màn hình cảm ứng thông qua ngón tay để trỏ vào các biểu tượng trên màn hình. Đây thực sự là một kênh thông tin mới hỗ trợ các doanh nghiệp cũng như đối tượng nộp thuế nâng cao sự hiểu biết, góp phần vào việc tuân thủ và chấp hành đúng các quy định về thuế cho người dân.

 

Nếu như trước đây, một doanh nghiệp muốn tìm hiểu bất cứ thông tin nào liên quan đến chính sách thuế, thì doanh nghiệp đó phải làm văn bản gửi đến Cục Thuế địa phương và sau đó phải chờ đợi một thời gian nhất định, đến khi cơ quan Thuế gửi văn bản phúc đáp mới có câu trả lời cho vấn đề mình quan tâm. Với ki-ốt tra cứu thông tin ngành thuế, doanh nghiệp có thể chủ động và sẽ có được tất cả những thông tin cần thiết. Điều mà các doanh nghiệp cần phải làm là đến các địa điểm trang bị hệ thống ki-ốt tra cứu thông tin ngành Thuế để làm thao tác trên hệ thống.

 

Hệ thống này yêu cầu doanh nghiệp phải nhập mã số thuế của mình vào hệ thống trước khi bắt đầu quá trình tìm hiểu và thu nhận thông tin thuế quan. Từ hệ thống, doanh nghiệp có thể trực tiếp tra cứu hệ thống các văn bản ngành Thuế, các chính sách thuế mới hay chính những thông tin liên quan đến số thuế hoặc số nợ thuế của doanh nghiệp mình. Các thao tác trên hệ thống hết sức đơn giản và có sự phản hồi tức thì, đó chính là ưu điểm nổi bật của hệ thống này.

 

Với hệ thống ki-ốt tra cứu thông tin ngành Thuế, các đối tượng nộp thuế có thể chủ động tra cứu, tìm hiểu thông tin liên quan về ngành Thuế; chủ động đối chiếu dữ liệu thu nộp thuế với cơ quan Thuế một cách nhanh chóng và tiện lợi, đồng thời có thể tìm hiểu rõ ràng, cụ thể các quy định về chính sách thuế...

 

Theo đánh giá của Tổng cục Thuế, hệ thống này còn giúp đảm bảo chất lượng giao dịch, công khai hóa các thông tin thuế quan, đồng thời tạo một môi trường giao dịch văn minh, hiện đại góp phần hiện đại hóa ngành Thuế.

 

TRƯƠNG VĂN LIN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek