Thứ Ba, 01/10/2024 02:30 SA
Công trình chống xói lở bờ nam sông Đà Rằng:
Tạo mỹ quan cho TP Tuy Hòa
Thứ Hai, 29/10/2007 07:27 SA

Công trình chống xói lở bờ nam sông Đà Rằng (còn lại là kè bờ nam sông Đà Rằng) là dự án quan trọng trong mục tiêu chống ngập lụt, phát triển đô thị TP Tuy Hòa về phía nam. Dự án này được kết hợp với quy hoạch tổng thể đô thị TP Tuy Hòa để tạo nên một phần diện mạo mới cho thành phố tỉnh lỵ Phú Yên.

           

Dự án công trình chống xói lở bờ nam sông Đà Rằng có nhiều hạng mục với tổng kinh phí đầu tư hơn 188 tỉ đồng. Trong đó hệ thống kè là hạng mục quan trọng nhất, có tổng chiều dài hơn 3.825m, với dự toán xây dựng 52,8 tỉ đồng, được chia làm 3 gói thầu thi công khác nhau.

 

Khác với đoạn kè phía bờ bắc dưới chân núi Nhạn, hệ thống kè ở phía bờ nam địa chất thuận lợi hơn nên sẽ được đóng cọc chìm. Ông Lê Văn Hương, Trưởng Ban quản lý Dự án thủy lợi Sở Nông nghiệp- Phát triển nông thôn Phú Yên, cho biết với yêu cầu thẩm mỹ cao nên bên trong hai đoạn mái taluy kè này sẽ được xây dựng những ô vuông trồng cỏ, hoa; mặt kè sẽ được làm đường bộ hành chạy bên dưới nhịp dẫn cầu Hùng Vương góp phần tạo nên sự hài hòa trong phạm vi không gian mở cho đô thị sau này.

 

Hai bên tuyến đường dẫn cầu Hùng Vương, Ban quản lý Dự án thủy lợi sẽ cho bơm cát dưới sông đắp 128ha tạo mặt bằng xây dựng một phần đô thị. Chạy dọc suốt bên trên kè là tuyến đường bộ hành rộng từ 6 – 8m (hẹp hơn so với tuyến bộ hành phía bờ bắc 12m), đường nhựa và những hạng mục hạ tầng hiện đại khác. Kè bờ nam chạy xuống tới khu vực cảng cá Đông Tác (phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) sẽ tạo một vòng cung sâu vào trong, có chiều dài hơn 881m. Theo ông Hương, nơi đây sẽ tạo một khu neo đậu cho tàu thuyền.

 

Ông Hương cho biết thêm, rút kinh nghiệm những dự án trước đó, dự án này được đưa ra đấu thầu với những tiêu chí rất khắt khe cho các đơn vị dự thầu như nhân lực, kinh nghiệm, trang thiết bị, nguồn tài chính… Dự kiến khoảng một tuần nữa sẽ có kết quả trúng thầu và công trình sẽ được thi công trong tháng 11/2007.

 

LY KHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek