Thứ Ba, 01/10/2024 00:19 SA
Mở rộng các dịch vụ tiện ích, khuyến khích chi trả lương qua ATM
Chủ Nhật, 28/10/2007 09:00 SA

Các ngân hàng thương mại đang chuẩn bị các điều kiện để thực hiện việc trả lương qua tài khoản cá nhân cho các đối tượng hưởng lương từ ngân sách Nhà nước theo Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có Ngân hàng Đầu tư - Phát triển (BIDV). Báo Phú Yên đã trao đổi với ông Nguyễn Công, Giám đốc Chi nhánh BIDV tại Phú Yên về vấn đề này.

 

071027-may-ATM.jpg

Máy rút tiền tự động của hệ thống BIDV Việt Nam tại Phú Yên - Ảnh: Q.THUẦN

 

* Thưa ông, việc trả lương qua tài khoản có lợi thế gì so với cách trả lương truyền thống?

 

- Chủ tài khoản hưởng lương sẽ nhận được tin nhắn thông qua điện thoại di động thông báo tiền lương được nhận sau 10 phút kể từ khi ngân hàng nhận lệnh chi trả lương của đơn vị. Ngoài ra, được kết nối hệ thống Banknet của Công ty cổ phần chuyển mạch tài chính quốc gia, cho phép chủ tài khoản thực hiện các dịch vụ rút tiền, vấn tin số dư tài khoản, chuyển khoản, giúp quản lý chi tiêu tài chính một cách hiệu quả thông qua nhật ký giao dịch trên tài khoản của cả hệ thống máy ATM thuộc Ngân hàng Công thương, Ngân hàng Sài Gòn Công thương và tiến đến sẽ kết nối hệ thống chuyển mạch thẻ cho tất cả các Ngân hàng thành viên còn lại như Ngân hàng Nông nghiệp, Ngân hàng Á Châu, Ngân hàng Sài Gòn Thương tín, Ngân hàng Đông Á.   

 

* Để khuyến khích sử dụng dịch vụ thanh toán lương qua tài khoản, BIDV Phú Yên đã cung cấp các sản phẩm gì, thưa ông?

 

- Đến nay, hệ thống BIDV Việt Nam đã đầu tư công nghệ ngân hàng hiện đại, đồng bộ với mạng lưới 103 chi nhánh, 400 điểm giao dịch và hệ thống trên 1.000 máy ATM được phép thanh toán trực tuyến với hệ thống kết nối Banknet và 5.000 máy POS thanh toán hóa đơn, dịch vụ không dùng tiền mặt được bố trí rộng khắp đến tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước, đảm bảo phục vụ tốt cho việc trả, nhận lương qua thẻ ATM.

 

Hiện BIDV Phú Yên đã mở rộng phạm vi chấp nhận thẻ qua phường Phú Lâm và tiếp đến là một số địa phương khác trên địa bàn tỉnh. Cho phép chủ tài khoản được thấu chi (rút vượt số dư tài khoản) tối đa 3 tháng lương với thời hạn đến 12 tháng để trang trải các khoản chi phí sinh hoạt thường ngày. Việc thu nợ và thông báo cho chủ tài khoản đã được ngân hàng thực hiện một cách tự động không ảnh hưởng về thời gian giao dịch của chủ tài khoản.

 

Cung cấp dịch vụ gửi - nhận tin nhắn qua mạng điện thoại di động (BSMS) cho phép chủ tài khoản chủ động vấn tin số dư tài khoản, giao dịch tài khoản vừa thực hiện. Ngoài ra, khách hàng sử dụng cũng sẽ biết thêm thông tin liên quan đến BIDV như về tỉ giá, lãi suất của BIDV, thông tin về địa điểm đặt máy ATM và nhận được các tin nhắn tự động khác.

 

BIDV đang thực hiện đợt miễn phí dịch vụ thanh toán lương, miễn phí thuê bao dịch vụ nhắn tin qua điện thoại di động BSMS, phát hành thẻ ATM miễn phí, chỉ cần duy trì số dư tài khoản ở mức tối thiểu 50.000 đồng. Ngoài ra, cán bộ viên chức được chi nhánh ưu tiên xem xét cho vay cá nhân để chi tiêu gia đình, mua nhà, mua sắm ôtô …

 

* Xin cảm ơn ông!

 

QUANG THUẦN (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek