Thứ Sáu, 25/10/2024 11:25 SA
Dừng ngay việc vận chuyển cát ra ngoài tỉnh
Thứ Bảy, 10/06/2017 08:38 SA

Liên quan đến việc xe tải ùn chở cát sông Ba đi bán (Báo Phú Yên ngày 9/6 thông tin), chiều 9/6, UBND tỉnh có văn bản yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với các sở: GTVT, TN-MT, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Quy Nhơn tại Vũng Rô và các đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương kiểm tra, tạm dừng ngay việc vận chuyển cát vật liệu xây dựng thông thường ra ngoài tỉnh, kể cả đường bộ và đường thủy.

 

UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở TN-MT kiểm tra tính pháp lý của các tổ chức khai thác cát vật liệu xây dựng thông thường trong việc vận chuyển, bán cát ra ngoài tỉnh; kiểm tra diện tích, chiều sâu khai thác, khối lượng khai thác theo giấy phép và khối lượng khai thác đã vận chuyển bán ra ngoài tỉnh của các doanh nghiệp được cấp phép khai thác trên địa bàn tỉnh; sớm tham mưu cho UBND tỉnh xử lý theo quy định. Cục Thuế tỉnh kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ tài chính của các doanh nghiệp được cấp phép khai thác khoáng sản cát vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh; kịp thời xử lý theo thẩm quyền nếu phát hiện sai phạm.

 

Như Báo Phú Yên thông tin, những ngày qua, trên sông Ba đoạn qua các xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa), Hòa Thành (huyện Đông Hòa), Hòa An (huyện Phú Hòa) có hàng trăm xe tải thi nhau chở cát khai thác từ lòng sông đến tập kết tại khu vực cảng Vũng Rô rồi chuyển lên những tàu lớn để đưa ra ngoài tỉnh tiêu thụ. Tại khu vực cảng Vũng Rô có nhiều doanh nghiệp thuê mặt bằng cảng để tập kết và bóc dỡ cát lên tàu, trong đó có nhiều doanh nghiệp đã bán một khối lượng lớn cát ra ngoài tỉnh.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek