Thứ Bảy, 26/10/2024 13:36 CH
Phú Yên - Lâm Đồng: Kết nối sản xuất, giao thương hàng hóa
Thứ Hai, 22/05/2017 07:46 SA

Các doanh nghiệp Phú Yên - Lâm Đồng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương tại hội nghị giao thương - Ảnh: NGÔ XUÂN

Sở Công thương hai tỉnh Phú Yên và Lâm Đồng vừa phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giao thương lần 2 tại Phú Yên, với mục tiêu gắn kết các doanh nghiệp ở hai địa phương, trao đổi trực tiếp nhu cầu và khả năng cung cấp từ hai bên với các sản phẩm thế mạnh của mỗi tỉnh. Hoạt động này đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hóa của hai tỉnh tìm hiểu, tiến đến ký kết các hợp đồng hợp tác, nâng cao hiệu quả lưu thông hàng hóa, đẩy mạnh sản xuất, chất lượng sản phẩm, tiêu thụ hàng hóa lâu dài.

 

Gắn kết doanh nghiệp hai địa phương

 

Theo Sở Công thương Phú Yên, tham gia hội nghị giao thương lần 2 có 6 cơ sở, doanh nghiệp chuyên sản xuất, cung ứng các mặt hàng rau củ quả, nông sản sấy khô, trà, cà phê, rượu vang… của tỉnh Lâm Đồng. Còn Phú Yên có một số cơ sở sản xuất, kinh doanh, siêu thị, cửa hàng tiện lợi tham gia và giới thiệu các sản phẩm bánh tráng Hòa Đa, các loại hải sản khô tẩm gia vị, nước mắm, tôm chua, cá ngừ đại dương… Mỗi bên đều mang đến một số đặc sản là thế mạnh của mình. Hai bên đã tìm hiểu, trao đổi thông tin về sản phẩm cũng như phương thức kinh doanh để cùng đi đến quyết định hợp tác giao thương.

 

Bà Ngô Thị Mai Hoa, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Ngô Mai Hoa, chuyên chế biến và cung cấp các mặt hàng rau củ quả sấy dẻo đặc sản của Lâm Đồng, cho biết: Sau đợt kết nối giao thương giữa hai tỉnh vào năm 2016, doanh nghiệp đã ký được 6 hợp tác, cung cấp hàng cho 3 cơ sở kinh doanh tại Phú Yên. Lần này, tôi cũng đã tiếp cận được một số doanh nghiệp mới để hợp tác. Về phía mình, công ty cũng có 3 showroom chuyên giới thiệu, kinh doanh các mặt hàng đặc sản tại Lâm Đồng. Tôi dự kiến sẽ tìm kiếm một số đặc sản thủy hải sản đưa vào 3 showroom này nhằm làm phong phú thêm nguồn hàng phục vụ khách du lịch. Nếu kiểm tra chất lượng đảm bảo, chúng tôi sẽ ký kết hợp đồng cung cấp hàng hóa lâu dài.

 

Còn theo ông Vũ Nhuần, Phó Giám đốc HTX Rau củ quả hữu cơ Organic Minh Thọ (Lạc Dương, TP Đà Lạt, Lâm Đồng), đơn vị đã đầu tư trồng và cung cấp các loại rau củ quả sản xuất theo đúng quy trình Organic của Nhật Bản 2 năm nay. Sản phẩm này có quy trình sản xuất rất nghiêm ngặt, giá thành cao, nên cũng khá “kén” khách. Hiện chúng tôi cung ứng rau cho thị trường TP Hồ Chí Minh, tỉnh Khánh Hòa. Dịp này, HTX muốn đưa sản phẩm rau hữu cơ Organic vào tiêu thụ tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch tại Phú Yên. Bước đầu, chúng tôi đã tiếp cận được Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa và một cửa hàng thực phẩm sạch trên địa bàn. Hy vọng đây sẽ là cầu nối để chúng tôi giới thiệu các mặt hàng thực phẩm sạch đến người tiêu dùng Phú Yên.

 

Kết nối hàng hóa

 

Hội nghị kết nối giao thương giữa Phú Yên - Lâm Đồng cũng là dịp để các doanh nghiệp Phú Yên tìm kiếm sản phẩm mới, cũng như quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh nhà. Ông Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: Hiện nhu cầu sử dụng thực phẩm hữu cơ, rau củ sạch đang ngày càng lớn nên đơn vị luôn tìm kiếm nguồn hàng để cung ứng cho thị trường. Đầu tháng 5/2017, hệ thống SaiGon Co.op đã ra mắt thương hiệu Co.op Organic chuyên cung ứng chuỗi sản phẩm nông nghiệp hữu cơ đạt tiêu chuẩn Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, hiện hệ thống mới chỉ thử nghiệm chuỗi sản phẩm này ở thị trường TP Hồ Chí Minh. Trong khi đó, nhu cầu thực phẩm sạch là xu hướng của thị trường hiện nay. Do vậy, tại hội nghị giao thương giữa Phú Yên - Lâm Đồng, Co.opMart Tuy Hòa đã tiếp cận một nhà cung cấp rau củ quả đạt tiêu chuẩn Organic Nhật Bản. Đơn vị đang tiếp xúc để tìm hiểu và kiểm nghiệm sản phẩm; nếu nhà cung cấp này đạt các tiêu chuẩn cần thiết thì Co.opMart Tuy Hòa sẽ xúc tiến ký kết hợp đồng, nhằm tạo thêm nguồn thực phẩm sạch cho người tiêu dùng Phú Yên.

 

Tại hội nghị giao thương lần này, các sản phẩm hải sản tươi sống, hải sản chế biến sẵn của Công ty TNHH Thương mại Gia Bảo Phú Yên đã nhận được rất nhiều quan tâm của các doanh nghiệp đến từ Lâm Đồng. Bà Nguyễn Ái Huệ, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Phú Yên, cho biết: Tham gia hội nghị lần ngày, một số doanh nghiệp phân phối hàng đặc sản của Đà Lạt đã nhập thử sản phẩm của Gia Bảo Phú Yên như nước mắm truyền thống, hải sản tươi, chế biến sẵn các loại... Lâm Đồng là thành phố du lịch nổi tiếng, tiềm năng tiêu thụ hàng đặc sản rất lớn nên khi đưa sản phẩm Phú Yên lên thị trường này, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo được nhiều kênh bán hàng mới, để giới thiệu hàng đặc sản Phú Yên rộng rãi hơn.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Bích, Phó Giám đốc Sở Công thương, cho hay: Phú Yên và Lâm Đồng là hai địa phương có nhiều sản phẩm đặc thù khác nhau nên việc kết nối giao thương, trao đổi hàng hóa là rất cần thiết. Hy vọng rằng, với việc xúc tiến thương mại giữa hai địa phương thì việc trao đổi hàng hóa sẽ diễn ra thuận lợi, với nguồn hàng hóa phong phú, chất lượng và giá cả đến tay người tiêu dùng cũng hợp lý hơn. Bên cạnh đó, các sản phẩm thế mạnh của Phú Yên cũng có điều kiện tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ. Thời gian tới, thông qua hoạt động xúc tiến thương mại, Sở Công thương sẽ nhân rộng mô hình này để thúc đẩy hoạt động liên kết, hợp tác giữa các nhà sản xuất, phân phối uy tín của Phú Yên và các tỉnh bạn.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek