Chủ Nhật, 27/10/2024 05:27 SA
Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa: Đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy
Thứ Tư, 10/05/2017 08:57 SA

Nhân viên siêu thị tập sử dụng thiết bị PCCC - Ảnh: KHANG ANH

Nhận thức sâu sắc vai trò, tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), những năm qua, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa luôn thực hiện tốt công tác PCCC, bảo vệ an toàn tính mạng cho khách hàng, người lao động và tài sản của đơn vị.

 

Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa có tổng số 129 cán bộ, công nhân viên và người lao động. Siêu thị không chỉ là nơi chứa và trưng bày nhiều loại hàng hóa với số lượng lớn mà còn có nhiều thiết bị điện, hệ thống chiếu sáng… Đây là những trang thiết bị tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy nổ rất cao. Chính vì vậy, công tác PCCC, đảm bảo vệ sinh an toàn lao động được ban lãnh đạo doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Ông Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: Toàn bộ hàng hóa tại siêu thị có giá trị trên 20 tỉ đồng, chưa tính những thiết bị, dụng cụ khác. Vì vậy, ngoài việc đóng bảo hiểm cháy nổ, công tác thực hiện pháp luật về PCCC và vệ sinh an toàn lao động luôn được chúng tôi chú trọng. Hàng năm, siêu thị và Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) tổ chức diễn tập về sự cố cháy nổ, phương án khống chế và xử lý rủi ro để nâng cao nghiệp vụ chữa cháy, tạo ý thức chấp hành các nội quy an toàn PCCC cho lực lượng PCCC tại chỗ. Các tình huống giả định về PCCC cũng luôn được thay đổi để giúp nhân viên và người lao động có thêm kinh nghiệm trong công tác này. Bên cạnh đó, chúng tôi thường xuyên tuyên truyền về Luật PCCC, vệ sinh an toàn lao động, nhất là trong mùa nắng nóng, các dịp lễ, tết; huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên, bảo đảm mỗi nhân viên, người lao động đều biết cách sử dụng thiết bị PCCC. Đặc biệt, chúng tôi cũng thông tin kịp thời các vụ cháy xảy ra để cảnh báo, rút kinh nghiệm chung trong toàn đơn vị.

 

Cũng theo ông Phạm Hoàng Hưng, cùng với việc tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm, ý thức cảnh giác về PCCC trong cán bộ, công nhân viên, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa còn trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết. Trong đó, đơn vị đã lắp đặt hệ thống báo, chữa cháy tự động, bình xịt, vòi rồng… Siêu thị có nhân viên phụ trách kiểm tra, giám sát về vệ sinh an toàn lao động, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ cho lực lượng làm nhiệm vụ. Đơn vị đã phân công gần 20 nhân viên chuyên trách về PCCC. Anh Lê Đức Tứ, Đội trưởng Đội PCCC của siêu thị, cho biết: Nhân viên chúng tôi ý thức về PCCC và luôn nhắc nhở nhau cảnh giác với nguy cơ cháy nổ. Hàng ngày, Đội PCCC của siêu thị đều đi kiểm tra các thiết bị liên quan. Cụ thể, chúng tôi xem hạn dùng của đồng hồ bình chữa cháy, quả cầu chữa cháy tự động, máy bơm trợ lực và các dụng cụ khác, xem chúng có bị lỗi gì không để khắc phục kịp thời, tạo tư thế chủ động khi có sự cố xảy ra. Chúng tôi cũng sắp xếp hàng hóa gọn gàng, tạo lối đi thông thoáng để tránh xảy ra cháy nổ.

 

Với những nỗ lực nói trên, trong suốt thời gian qua, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa không để xảy ra vụ cháy nào. Qua đó giúp cán bộ, công nhân viên, người lao động yên tâm công tác, tạo niềm tin với khách hàng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của đơn vị mình. Theo bà Lê Thị Kim Nga ở phường 5, TP Tuy Hòa, siêu thị trang bị bình chữa cháy ở một số vị trí và gắn nội quy PCCC rõ ràng nên bà rất yên tâm mỗi lần đến siêu thị mua hàng. Là đơn vị kinh doanh hàng hóa nên việc đảm bảo PCCC không chỉ cần thiết đối với đơn vị mà còn bảo vệ cho khách hàng.

 

Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Đào Thế Hải nhận xét: Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa là một trong những doanh nghiệp của tỉnh làm tốt công tác PCCC và vệ sinh an toàn lao động. Đơn vị tích cực tuyên truyền, quán triệt ý thức chấp hành pháp luật về PCCC cho nhân viên; kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống PCCC đình kỳ theo đúng quy định; thực hiện đầy đủ những kiến nghị của cơ quan PCCC về trang bị đầy đủ thiết bị, phương án chữa cháy.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek