Thứ Hai, 28/10/2024 07:21 SA
Đông Hòa: Hoàn thành tốt công tác thu ngân sách quý I/2017
Thứ Sáu, 21/04/2017 07:54 SA

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Đông Hòa hướng dẫn doanh nghiệp kê khai, nộp thuế - Ảnh: VIỆT AN

Trong quý I/2017, Chi cục Thuế huyện Đông Hòa là đơn vị thu duy nhất trên địa bàn tỉnh vừa hoàn thành tiến độ thu ngân sách, vừa hoàn thành kế hoạch thu thuế công thương nghiệp dịch vụ ngoài quốc doanh. Đây là tiền đề để chi cục này phấn đấu thu đạt và vượt kế hoạch trong quý II cũng như dự toán thu ngân sách cả năm nay.

 

Nhiều nguồn thu đạt khá

 

Năm 2017, Chi cục Thuế huyện Đông Hòa được UBND tỉnh giao chỉ tiêu tổng thu ngân sách là 75,8 tỉ đồng; còn UBND huyện giao chỉ tiêu phấn đấu thu 80 tỉ đồng, trong đó dự toán thu quý I là 21,3 tỉ đồng, tăng 10,3% so với dự toán Cục Thuế Phú Yên giao.

 

Ông Phan Hăng, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Đông Hòa, cho biết: Toàn huyện có 190 doanh nghiệp (đa phần thuộc loại doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ) và 978 hộ kinh doanh; trong đó có 766 hộ kinh doanh thuộc diện nộp thuế. Bên cạnh những doanh nghiệp, hộ kinh doanh chấp hành tốt pháp luật về thuế, vẫn còn một số doanh nghiệp, cá nhân chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người nộp thuế; nhiều đơn vị khai thuế chậm, thiếu, bị truy thu, xử phạt, ấn định thuế. Một số doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh cầm chừng, kém hiệu quả, ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn thu ngân sách trên địa bàn.

 

Xác định năm nay tình hình thu tiếp tục khó khăn, nên ngay từ đầu năm, Chi cục Thuế huyện Đông Hòa đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng của huyện và tổ chức thực hiện nhiều biện pháp trọng tâm để quản lý và khai thác hiệu quả các nguồn thu; đồng thời giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đội thuế để triển khai nhiệm vụthu ngân sách đạt kết quả cao nhất. Bên cạnh đó, chi cục còn phối hợp với các ngành có liên quan và UBND các xã, thị trấn tập trung đôn đốc, xử lý thu nợ đọng thuế và các khoản thu ngân sách; đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ về chính sách pháp luật thuế cho người nộp thuế; tăng cường kiểm tra, giám sát việc kê khai thuế và chấp hành pháp luật thuế của các doanh nghiệp...

 

Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp nói trên, trong 3 tháng đầu năm nay, toàn huyện thu ngân sách 22,7 tỉ đồng, đạt 29,9% dự toán thu tỉnh giao, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2016. Có 6/9 khoản thu vượt tiến độ thu năm 2017 mà UBND tỉnh giao là: tiền thuê đất (đạt 76,1%), thu tiền sử dụng đất (38,5%), thuế thu nhập cá nhân (đạt 33,1%), thu khác cân đối ngân sách (30,6%), thuế công thương nghiệp dịch vụ ngoài quốc doanh (30%) và phí, lệ phí (đạt 27,5%).

 

Tiếp tục tạo thuận lợi cho người nộp thuế

 

Theo ông Phan Hăng, kết quả trên có được ngoài sự quyết tâm của cán bộ công chức trong chi cục còn phải kể đến sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của Huyện ủy, UBND huyện và Cục Thuế tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ của các ngành chức năng, UBND xã, thị trấn và nhất là sự nỗ lực của các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn huyện.

 

Ông Nguyễn Đình Chính, chủ DNTN Thanh Lân (thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa), cho hay: Thời gian qua, chúng tôi được cán bộ thuế hỗ trợ rất nhiều từ việc hướng dẫn kê khai, nộp thuế đến việc tuyên truyền, tập huấn chính sách thuế mới để thực hiện đúng, tránh sai sót, mất thời gian, chi phí của đơn vị. Đổi lại, doanh nghiệp cũng ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình là phải nỗ lực kinh doanh thật tốt, thiết thực góp phần xây dựng quê hương Đông Hòa ngày càng phát triển. Còn theo ông Huỳnh Tấn Lợi, đại diện Công ty TNHH Gia Như Ngọc (xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa), sắp tới, cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh mong muốn Chi cục Thuế huyện Đông Hòa tiếp tục cải cách hành chính, hỗ trợ, đồng hành, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế để mọi người yên tâm sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào nguồn thu ngân sách địa phương.

 

Trước những nguyện vọng của người nộp thuế trên địa bàn huyện, ông Phan Hăng cho hay: Thời gian tới, Chi cục Thuế huyện Đông Hòa sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ, tạo thuận lợi cho người nộp thuế trong việc nắm bắt chính sách pháp luật thuế và thực hiện nghiêm túc. Đơn vị cũng thường xuyên tổ chức đối thoại doanh nghiệp nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế; thực hiện tốt kế hoạch “Năm Kỷ cương hành chính - 2017”, đảm bảo cải cách hành chính và hiện đại hóa công tác quản lý thuế đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách trong quý II/2017 cũng như cả năm nay, Chi cục Thuế huyện Đông Hòa còn tăng cường giám sát, kiểm tra đối với doanh nghiệp có rủi ro cao, chống thất thu ngân sách; phối hợp với UBND các xã, thị trấn rà soát các nguồn thu phát sinh, hộ có biến động về doanh thu lớn, các đơn vị xây dựng vãng lai ngoại tỉnh đến xây dựng trên địa bàn đưa vào quản lý kịp thời. Đồng thời tăng cường đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế; kiên quyết cưỡng chế các trường hợp cố tình chây ỳ, nợ thuế dây dưa kéo dài để thu hồi tiền thuế nợ vào ngân sách...

 

Triển khai công tác thu ngân sách trong bối cảnh kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện còn nhiều khó khăn nên việc Chi cục Thuế huyện Đông Hòa vừa hoàn thành tiến độ thu ngân sách, vừa hoàn thành kế hoạch thu thuế công thương nghiệp dịch vụ ngoài quốc doanh trong quý I/2017 là một nỗ lực rất lớn. Chúng tôi ghi nhận, biểu dương những thành tích mà cán bộ công chức ngành Thuế huyện nói riêng, các cấp, ngành của huyện nói chung. Thời gian tới, UBND huyện yêu cầu chi cục thuế, các phòng chuyên môn, các xã, thị trấn tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc đôn đốc thu nộp các khoản thu vào ngân sách, phấn đấu thu đạt và vượt kế hoạch trong quý II cũng như dự toán thu ngân sách cả năm nay.

 

Ông Võ Ngọc Hòa, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek