Chủ Nhật, 29/09/2024 20:27 CH
Phát biểu tại buổi gặp mặt các doanh nhân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc:
Tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp yên tâm đầu tư, kinh doanh
Thứ Bảy, 13/10/2007 07:05 SA

Chiều qua (12/10), tại Trung tâm Giải trí và Sinh thái Thuận Thảo, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, giao lưu với giới doanh nhân Phú Yên nhân kỷ niệm lần thứ 4 Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2007). Tham dự có hơn 100 doanh nhân tiêu biểu thuộc các thành phần kinh tế đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đến dự chung vui với các doanh nhân có các đồng chí Đinh Thanh Đồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh

 

071013-CT1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi tặng bằng khen cho các doanh nhân Phú Yên tiêu biểu  - Ảnh: N.T

 

Tại buổi gặp mặt, nhiều doanh nhân đã bày tỏ lòng biết ơn lãnh đạo tỉnh đã quan tâm giúp đỡ điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển. Đồng thời, các doanh nhân cũng đề xuất, kiến nghị với tỉnh một số vấn đề cần tiếp tục hỗ trợ để doanh nghiệp Phú Yên nâng cao sức cạnh tranh trong thời kỳ nước ta vào WTO.

 

Dịp này, UBND tỉnh đã biểu dương và tặng bằng khen kèm biểu trưng doanh nhân Phú Yên cho 10 doanh nhân tiêu biểu của tỉnh.

 

Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Nguyễn Bá Lộc đã có bài phát biểu tại cuộc gặp mặt. Báo Phú Yên xin trích giới thiệu cùng bạn đọc.

 

Cũng như các cuộc gặp thường niên trước đây và thông lệ vào dịp đầu năm, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư để điểm lại những kết quả đạt được sau một năm phấn đấu; đồng thời trao đổi, đối thoại giữa các ngành của tỉnh với các doanh nghiệp trong việc xử lý các vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp.

 

Tại buổi gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam hôm nay, lãnh đạo tỉnh lại có dịp gặp gỡ và vui mừng trước sự phát triển nhanh về số lượng, quy mô và chất lượng đội ngũ doanh nhân. Hàng năm, các doanh nghiệp đóng góp 50% ngân sách địa phương, tạo ra một khối lượng lớn chỗ làm việc giải quyết gần 2 vạn lao động có việc làm ổn định, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Chúng tôi muốn chia sẻ những khó khăn, thách thức đang đặt ra cho các doanh nghiệp trong việc vượt khó để vươn lên, xây dựng uy tín doanh nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh để đáp ứng tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

 

Trong thời gian qua, tỉnh Phú Yên mặc dù đã có nhiều cố gắng trong việc cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, nhưng tôi biết là vẫn chưa đáp ứng được mong muốn của các nhà đầu tư và các doanh nghiệp. Việc này lãnh đạo tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện đồng bộ các biện pháp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp đầu tư, mở rộng SXKD. Giải quyết kịp thời, dứt điểm, các vướng mắc, kiến nghị của cá nhân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính. Về phía các nhà đầu tư và doanh nghiệp cũng cần hợp tác với chúng tôi trong việc phát hiện sớm các trở ngại từ các nguyên nhân chủ quan phía tỉnh; đồng thời hợp tác với các cấp, các ngành trong quá trình hoạt động SXKD và tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật; tạo ra môi trường kinh doanh, môi trường đầu tư tốt hơn, để trước hết là phục vụ cho chính lợi ích doanh nghiệp, sau đó cho sự phát triển chung của tỉnh nhà. Doanh nghiệp phải trưởng thành về mọi mặt là đòi hỏi của hội nhập, bởi khi hội nhập mọi hàng rào bảo hộ đều được dỡ bỏ. Chính vì thế, đội ngũ cán bộ doanh nhân, nhiệm vụ của cộng đồng doanh nghiệp quyết định các doanh nghiệp phát triển. Còn nhiệm vụ của chính quyền Nhà nước là xây dựng và thực hiện chính sách thể chế phục vụ doanh nghiệp, hướng về doanh nghiệp. Trên tinh thần đó, UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương phải có cách nhìn mới, phải có thái độ phục vụ chân thành, cởi mở, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp yên tâm và mạnh dạn đầu tư mở rộng hoạt động SXKD vì sự thành đạt của doanh nghiệp và sự phát triển của tỉnh.

 

071013-SX-thuoc.jpg

Đóng gói sản phẩm thuốc tân dược tại Công ty CP PYMEPHARCO – Ảnh: N.TRƯỜNG

 

Trong khuôn khổ của buổi gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, UBND tỉnh không thể đánh giá đầy đủ hết những thành tích và sự đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân trong thời gian qua. Bởi lẽ, việc biểu dương khen thưởng các doanh nghiệp tiêu biểu đạt các huy chương giải thưởng đã có các tổ chức, hiệp hội tôn vinh và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng. Điều mong muốn của lãnh đạo tỉnh là mỗi doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục khơi dậy và phát huy tiềm năng một cách mạnh mẽ hơn. Phải đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân thi đua làm kinh tế giỏi, từng nhà làm giàu cho mình, cho cộng đồng cơ sở và cho đất nước”. Xây dựng uy tín thương hiệu của doanh nghiệp, tạo dựng hình ảnh, vai trò vị trí của doanh nhân trong xã hội.

 

Tỉnh Phú Yên rất mong các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đã được cấp phép và tiếp tục giới thiệu cho bạn bè, đối tác của mình đầu tư vào địa bàn tỉnh Phú Yên.

 

Tin rằng, sau cuộc gặp mặt truyền thống doanh nhân này, sẽ có một sự chuyển biến thực sự trong hoạt động của những cơ quan Nhà nước các cấp và các doanh nghiệp nhằm tiếp tục thi hành Luật Doanh nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn, phục vụ doanh nghiệp tốt hơn.

 

10 DOANH NHÂN TIÊU BIỂU CỦA TỈNH PHÚ YÊN NĂM 2007 ĐƯỢC UBND TỈNH BIỂU DƯƠNG

 

1- Ông Lê Đình Thắng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần (CP) Phú Minh.

 

2- Ông Huỳnh Tấn Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP PYMEPHARCO.

 

3- Ông Nguyễn Đặng, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Hiệp Hòa.

 

4- Ông K.V.S.R. Subbaiah, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam.

 

5- Bà Võ Thị Thanh, Giám đốc Doanh nghiệp Vận tải và Thương mại Thuận Thảo.

 

6- Ông Phan Văn Thuận, Giám đốc Bảo Minh Phú Yên.

 

7- Ông Lê Tiền Phong, Giám đốc Công ty CP Phương Nam.

 

8- Ông Đào Bình Minh, Giám đốc Công ty CP Bia và nước giải khát Phú Yên.

 

9- Ông John. C. Lallace, Tổng Giám đốc Xí nghiệp Chế biến song mây xuất khẩu RAPEXCO Hòa Hiệp.

 

10- Ông Lê Trọng Cường, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn kiến trúc Delta. 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek