Thứ Sáu, 01/11/2024 09:33 SA
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khách hàng qua tổng đài VNPT
Thứ Bảy, 25/02/2017 07:00 SA

Hiện nay trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số đối tượng mạo danh tổng đài VNPT gọi điện thoại yêu cầu khách hàng thanh toán cước với số tiền lớn. Khách hàng cần thận trọng với thủ đoạn lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của các đối tượng xấu này.

 

Bà Nguyễn Thị Lập, chủ cửa hàng đồ điện Phấn Lập (chợ Tuy Hòa) cho biết: Lâu nay tôi sử dụng điện thoại cố định của VNPT. Ngày 23/2, tôi nhận được cuộc điện thoại của một phụ nữ nói ở tổng đài của VNPT. Người gọi bảo tôi nợ cước điện thoại VNPT 8 triệu đồng và yêu cầu tôi thanh toán trong vòng 2 giờ kể từ khi nhận được thông báo. Người này cũng hướng dẫn tôi cách thanh toán tiền. Thấy có sự nhầm lẫn, tôi liền gọi qua tổng đài chăm sóc khách hàng của Trung tâm Kinh doanh - VNPT Phú Yên để xác nhận thì mới biết đó là một thông tin lừa đảo, sự thật là tôi không nợ tiền cước điện thoại của VNPT. Một trường hợp tương tự, ông Lê Trọng Phước ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa cũng nhận được điện thoại thông báo nợ cước điện thoại và yêu cầu thanh toán. Theo ông Phước thì số điện thoại gọi cho ông có đầu số là 0081xxxx. Người gọi thông báo là ông nợ cước trên 1 triệu đồng. Họ yêu cầu ông thanh toán sớm nếu không sẽ bị cắt các dịch vụ trên điện thoại mà ông đang dùng. Sau đó, ông Phước liên hệ với VNPT Phú Yên để kiểm tra thì nhân viên ở đây báo là ông không nợ số tiền trên.

 

Được biết, hiện không chỉ bà Lập, ông Phước mà còn nhiều khách hàng sử dụng điện thoại cố định của VNPT, ngay cả lãnh đạo của VNPT Phú Yên cũng gặp phải trường hợp tương tự. Ông Nguyễn Xuân Phú, Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh - VNPT Phú Yên, cho biết: Sau khi có phản ánh của khách hàng, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra hệ thống các cuộc gọi. Kết quả, nhiều khách hàng sử dụng điện thoại cố định của VNPT nhận được điện thoại gọi đến từ các đầu số của nước ngoài (0081261485909, 0081316242354, 0081314489451, 0081573524477…). Nội dung cuộc gọi “Đây là tổng đài VNPT. Hiện tại, khách hàng đang nợ số tiền là… Nếu khách hàng không thanh toán phí trong vòng 2 giờ thì sẽ bị cắt dịch vụ. Thông tin này nếu không nghe rõ thì bấm phím số 9 để nghe lại, nếu muốn gặp điện thoại viên thì bấm phím 0”. Khi khách hàng làm theo hướng dẫn thì một người đàn ông (nói giọng Bắc) yêu cầu cung cấp giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ… Khách khàng phản ánh không đồng ý hoặc nói phát hiện lừa đảo thì đối tượng này cúp máy.

 

Cũng theo ông Phú, hiện Trung tâm Kinh doanh - VNPT Phú Yên đã thông báo đến tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của VNPT về hiện tượng mạo danh tổng đài VNPT. Đơn vị cũng khuyến cáo khách hàng không nên chuyển tiền, làm theo hoặc gọi lại các đầu số điện thoại lạ để tránh bị các đối tượng lợi dụng, lừa đảo. Nếu phát hiện trường hợp tương tự, khách hàng gọi điện thoại về tổng đài chăm sóc khách hàng của Trung tâm Kinh doanh - VNPT Phú Yên số 057.800126 để được hỗ trợ.

 

VÕ PHÊ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek