Thứ Hai, 30/09/2024 12:28 CH
Cần tiếp thêm sức mạnh cho doanh nghiệp
Thứ Ba, 21/02/2006 08:15 SA

Tại buổi gặp mặt, nhiều doanh nghiệp đã đề xuất một số giải pháp trong đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh. Lược ghi của phóng viên Báo Phú Yên về hai ý kiến đáng chú ý.

 

Ông Phạm Hồng Bình- Giám đốc DNTN Bình SVC: HỆ THỐNG CÔNG QUYỀN NÊN PHỤC VỤ DOANH NGHIỆP CHỨ KHÔNG QUẢN DOANH NGHIỆP.

 

Dự thảo Báo cáo chính trị trình văn kiện Đại hội Đảng lần thứ X có nêu rõ: Hệ thống công quyền phục vụ doanh nghiệp (DN) chứ không nên quản doanh nghiệp, cản trở DN là cản trở sự phát triển của đất nước. Tôi nghĩ giữa khối  DN và khối quản lý nhà nước cần có tiếng nói chung và có sự đồng cảm từ hai phía. Nếu hệ thống công quyền vô cảm, thờ ơ sẽ làm thui chột tư duy và sáng tạo của DN. Mặt khác, nên đề cao khoa học kỹ thuật nhằm tạo điều kiện, khuyến khích các DN ứng dụng khoa học kỹ thuật vào kinh doanh sản xuất.

 

Tuy hiện nay vấn đề thương mại điện tử, giao dịch qua mạng còn đang bước đi chập chững nhưng trong những năm đến chắc chắn phương tiện này sẽ là một nhu cầu không thể thiếu. Hiện khoảng 95% DN Phú Yên (chủ yếu DN nhỏ và vừa) đều khó khăn về tài chính, khó tạo ra một website riêng để tiếp thị sản phẩm và tìm đường hội nhập. Vậy rất mong tỉnh quan tâm và có cơ chế hỗ trợ cho DN. Trước mắt các đơn vị, ban ngành nào đã có website riêng thì cho các DN kết nối và đăng tải thông tin lên mạng nhằm tăng cường giới thiệu sản phẩm của Phú Yên.

 

Ông Ngô Đa Thọ- Giám đốc Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn- Phú Yên: TỈNH CẦN TẠO ĐIỀU KIỆN ĐỂ CÁC DOANH NGHIỆP LIÊN KẾT CẠNH TRANH

 

Năm 2006 cánh cửa vào AFTA đã mở, khoảng cách gia nhập Tổ chức thương mại Thế giới (WTO) cũng đang rất gần. Điều đó đồng nghĩa với việc các DN nước ngoài và DN của Việt Nam sẽ chơi cùng một sân. Nếu không muốn thua ngay trên sân nhà, các DN Việt Nam phải cố gắng hết mình mới đứng vững và cạnh tranh được. Nếu từng DN không mạnh lên và các DN không liên kết với nhau thì không đứng vững được trong môi trường hội nhập và cạnh tranh đầy khốc liệt. Các DN Phú Yên đa phần là DN nhỏ và vừa, công nghệ thiếu, quản lý chưa tốt, vốn ít nên khó có thể đứng độc lập cạnh tranh mà nên sát cánh kề vai tạo nên sức mạnh.

 

Hội DN Phú Yên sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền các kiến thức cần thiết, năng động tìm kiếm thông tin xúc tiến thương mại và xúc tiến đầu tư cho tỉnh nhà. Hội dự kiến đào tạo khoảng 100 giám đốc điều hành giỏi để tiếp tục sự nghiệp kinh doanh. Để làm được việc này, tỉnh cần tạo điều kiện để Hội DN Phú Yên có các cơ sở vật chất ban đầu và một văn phòng làm việc độc lập, chuyên nghiệp. Tỉnh cũng nên thành lập Trung tâm đầu tư xúc tiến thương mại nhằm giúp cho việc kêu gọi đầu tư vào tỉnh thuận lợi hơn, đồng thời quảng bá giới thiệu sản phẩm của địa phương.

 

NGUYỄN TRƯỞNG – BÍCH HÀ (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cần có thêm những động lực
Thứ Ba, 21/02/2006 08:13 SA
Thả hơn 200.000 con ong ký sinh bọ dừa
Thứ Hai, 20/02/2006 09:12 SA
Thương hiệu cho cá ngừ
Thứ Hai, 20/02/2006 08:34 SA
Cá cơm xuất hiện dày, gần bờ
Chủ Nhật, 19/02/2006 19:49 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek