Thứ Hai, 30/09/2024 08:33 SA
Vàng lại lên “cơn sốt” giá, sức mua tăng
Thứ Sáu, 14/09/2007 07:40 SA

Sau một thời gian dài rớt giá từ mức đỉnh 1,5 triệu đồng/chỉ xuống còn 1,2 triệu đồng/chỉ, gần nửa tháng nay giá vàng lại lên “cơn sốt”. Hiện giá vàng trên thị trường Phú Yên dao động ở mức 1,34 - 1,36 triệu đồng/chỉ. Theo giới kinh doanh kim loại quý này, nguyên nhân đẩy giá vàng lên là biến động của giá dầu và USD.

 

 

070914-mua-vang.jpg

Vàng tăng giá nhưng mãi lực không giảm -  Ảnh: N.QUANG

 

Giá vàng tăng mạnh và liên tục đúng vào mùa cưới nên đang tác động nhiều đến tâm lý của người tiêu dùng. Thế nhưng, trái với những lần trước, khi giá vàng tăng cao sức mua lại èo uột, nay thì cảnh tượng khách hàng xếp hàng mua vàng diễn ra phổ biến. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các cửa hàng kinh doanh vàng ở TP Tuy Hòa, trong những ngày này, không khí mua bán diễn ra tấp nập, thậm chí có cửa hàng không đủ chủng loại vàng để bán. Chị Minh Anh, nhân viên một cửa hàng vàng tại đường Ngô Quyền, cho biết: “Mấy ngày gần đây, lượng khách hàng đến mua vàng tăng gấp đôi. Ngược lại, có ít người bán ra. So với trước, giá trị các giao dịch lớn hơn nhiều”.

 

Theo Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), mới đây SJC đã đưa ra chương trình “bán vàng gần với giá quốc tế”, chỉ sau hai tuần áp dụng, SJC đã bán ra thị trường hơn 10.000 lượng vàng và hơn 300 kg vàng gia công trong một tháng. Nhưng có lúc SJC vẫn không đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Theo giới kinh doanh vàng, rất khó dự đoán được giá vàng còn lên bao nhiêu, song ở giai đoạn này, vàng khó có thể trở lại mức đỉnh 1,5 triệu đồng/chỉ.

 

Các chuyên gia kinh tế nhận định, chỉ số giá tiêu dùng những tháng qua tăng cao làm cho lãi suất ngân hàng không còn hấp dẫn, cũng phần nào tác động đến các giao dịch vàng trên thị trường. Có nghĩa là, khi ngân hàng không còn là sự chọn lựa, người dân quay sang đầu tư vào vàng, dù giá lên xuống thất thường. Điều này cũng cho thấy, nhu cầu vàng vẫn chưa được cân đối. Mặt khác, các giao dịch nhà đất phần lớn được định giá bằng vàng và tâm lý người dân vẫn thích dự trữ vàng hơn là các loại hình đầu tư khác.

 

NGUYỄN QUANG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek