Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh - Saigon Co.op kết hợp 600 đơn vị sản xuất trong nước triển khai tháng khuyến mãi “Tự hào hàng Việt 2016” tại hệ thống Co.opMart và Co.opXtra trên toàn quốc. “Tự hào hàng Việt 2016” là chương trình khuyến mãi giảm giá hàng Việt, hàng hóa sản xuất trong nước lớn nhất trong năm của Saigon Co.op với tổng ngân sách khuyến mãi hơn 200 tỉ đồng.
Theo đại diện Saigon Co.op, nhằm chào mừng Quốc khánh 2/9, tiếp tục hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, quảng bá kích cầu hàng Việt sâu rộng đến cộng đồng, giúp người tiêu dùng mua sắm sản phẩm trong nước có xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá cả tiết kiệm, chương trình khuyến mãi giảm giá được thực hiện trong 3 tuần liên tục, từ 27/8-18/9/2016, áp dụng rộng rãi trên tất cả hệ thống siêu thị Co.opMart và Co.opXtra trên toàn quốc. Điểm nhấn của chương trình là 6 hoạt động gia tăng lợi ích cho khách hàng khi mua hàng Việt như: hàng ngàn sản phẩm giảm giá đến 50%, tặng hàng trăm ngàn phiếu giảm giá, tích điểm thưởng gấp nhiều lần so với ngày thường và đặc biệt mỗi 3 ngày cuối tuần đều có chương trình giảm giá hàng Việt cực sâu “Giá đặc biệt”. Điểm nhấn của chương trình còn là hình thức khuyến mãi thiết kế hấp dẫn theo chủ đề ngành hàng hàng tuần. Tính chất lễ hội với nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho khách hàng: hỗ trợ vị trí cho các nhà cung cấp tổ chức hoạt động sampling, giới thiệu sản phẩm mới, game show hàng Việt. Theo đó, các chương trình khuyến mãi nổi bật gồm: Mua hàng Việt nhận ưu đãi kép”, “Giá đặc biệt”, “Mua nhiều ưu đãi lớn”, “Hàng Việt đồng giá”, “Tin dùng hàng Việt, điểm thưởng thả ga”, “Thẻ đồng thương hiệu thêm triệu niềm vui”…
Trong tháng khuyến mãi “Tự hào hàng Việt”, hệ thống Co.opMart dự kiến thực hiện hơn 160 chuyến bán hàng Việt lưu động đến các khu chế xuất, khu công nghiệp và vùng sâu vùng xa để phục vụ bà con và công nhân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh, thành có siêu thị Co.opMart trú đóng.
Dịp này Saigon Co.op cũng giới thiệu một số sản phẩm mới, chất lượng cao như sản phẩm gạo sản xuất theo quy trình hữu cơ chất lượng cao của dự án Nông nghiệp Saigon Co.op vào trung tuần tháng 9 này. Đây là sản phẩm hoàn toàn sử dụng phân hữu cơ, không sử dụng chất bảo quản, không pha trộn và dễ dàng truy xuất nguồn gốc. Với mong muốn đi đầu trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm đầu vào, Saigon Co.op đang đẩy mạnh việc gắn kết với các đơn vị sản xuất để tăng cường sản phẩm chuẩn VietGAP, GlobalGAP theo quy trình hữu cơ vào kinh doanh trong siêu thị. Đồng thời cũng tìm kiếm đối tác để đầu tư phát triển một số sản phẩm thiết yếu theo quy trình hữu cơ. Siêu thị của Saigon Co.op cũng sẽ có không gian trưng bày riêng cho các sản phẩm tiêu chuẩn cao này để người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và thiết thực quảng bá thương hiệu doanh nghiệp đầu tư sản xuất.
Trong quá trình 20 năm kiên trì lựa chọn con đường kinh doanh hàng Việt, là nhà phân phối thuần Việt từ năm 1996 khi đưa vào hoạt động siêu thị đầu tiên là Co.opMart Cống Quỳnh, đến nay chương trình vận động ủng hộ hàng Việt khai sinh “Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao” đã được Saigon Co.op nâng cấp thành “Tự hào hàng Việt” với quy mô, chất lượng hàng hóa và số lượng nhà cung cấp tham gia không ngừng tăng lên. Đây là kết quả có được từ việc gắn kết chặt chẽ giữa Saigon Co.op và cộng đồng những nhà sản xuất trong nước, cũng như vai trò cầu nối hiệu quả giữa hàng Việt và người tiêu dùng thông qua việc đảm bảo chất lượng, giá cả các sản phẩm hàng Việt khi đưa vào kinh doanh và hệ thống điểm bán của Saigon Co.op không ngừng được mở rộng trên cả nước.
Việc nâng chất hàng hóa và tổ chức khuyến mãi hàng Việt quy mô lớn “Tự hào hàng Việt 2016” của Saigon Co.op đặc biệt ý nghĩa ở thời điểm này khi vấn đề chất lượng hàng hóa, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề đang được người tiêu dùng hết sức quan tâm và thiết thực quảng bá hàng Việt trước làn sóng xâm nhập của hàng hóa nước ngoài vào thị trường nội địa.
VÕ PHÊ