Thứ Năm, 17/10/2024 17:12 CH
Cà phê doanh nhân lần thứ hai:
Cần phát triển dịch vụ cung cấp thông tin tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp
Chủ Nhật, 05/06/2016 07:00 SA

Sáng 4/6, tại Khách sạn Sài Gòn - Phú Yên, Câu lạc bộ Doanh nghiệp và Doanh nhân tiêu biểu tỉnh phối hợp Sở KH-ĐT, Hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Cà phê doanh nhân” lần thứ hai, với chủ đề: “Làm thế nào để phát triển dịch vụ cung cấp thông tin tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp”. Đến dự có đồng chí Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành và trên 50 doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

 

Ông Đặng Hồng Lĩnh, Giám đốc Vietinbank Phú Yên, Tổng thư ký Câu lạc bộ Doanh nghiệp và Doanh nhân tiêu biểu tỉnh, cho biết: Thực hiện Năm Doanh nghiệp Phú Yên - 2016, tỉnh hướng tới xây dựng môi trường lành mạnh, công khai minh bạch cơ chế chính sách và cởi mở thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư cùng nhau phát triển. Vì vậy, cộng đồng doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ của chính quyền trong việc cung cấp thông tin tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp. Làm được điều này cũng góp phần cùng tỉnh nâng cao chỉ số PCI.

 

Tại buổi sinh hoạt, các doanh nghiệp tập trung trao đổi, đề xuất với chính quyền, các sở, ban ngành liên quan trong việc phát triển dịch vụ, cung cấp thông tin tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp; cũng như đưa ra những khó khăn liên quan đến chủ trương, chính sách, môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính...

 

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà cho rằng “Cà phê doanh nhân” là một sáng kiến hay, là diễn đàn để các doanh nghiệp chia sẻ với nhau, cùng nhau phát triển và đây cũng là diễn đàn, kênh thông tin để các sở, ban ngành nghe được tiếng nói của doanh nghiệp, để tháo gỡ, giải quyết những vướng mắc tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. UBND tỉnh đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước vào sự phát triển của Phú Yên. Chủ trương của tỉnh là luôn quan tâm giải quyết kịp thời đề nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư theo quy định của pháp luật và các chính sách khuyến khích của tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương cần phải thực hiện tốt hơn nữa các quy định của Trung ương, của tỉnh để nhanh chóng cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh PCI, tạo thuận lợi cho việc kêu gọi đầu tư và thu hút đầu tư và phục vụ doanh nghiệp phát triển.

 

ĐOÀN QUỲNH NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek