Thứ Sáu, 18/10/2024 23:27 CH
Sơn Hòa: Tận tình phục vụ người nộp thuế
Thứ Năm, 19/05/2016 10:00 SA

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Sơn Hòa hướng dẫn người dân làm thủ tục nộp thuế - Ảnh: V.AN

Thời gian qua, Chi cục Thuế huyện Sơn Hòa đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và kế hoạch của Cục Thuế Phú Yên về Năm Doanh nghiệp Phú Yên - 2016. Trong đó, đơn vị này quán triệt cán bộ công chức phải xem người nộp thuế là đối tượng để phục vụ.

 

HỖ TRỢ BẰNG NHIỀU HÌNH THỨC

 

Theo Chi cục Thuế huyện Sơn Hòa, thực hiện Chỉ thị 04- CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch 679/KH-CT của Cục Thuế Phú Yên về Năm Doanh nghiệp Phú Yên - 2016, từ đầu năm đến nay, đơn vị này đã tổ chức phổ biến các chính sách thuế mới và hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp cho các doanh nghiệp trên địa bàn; đồng thời triển khai tập huấn và hỗ trợ các tổ chức chi trả thu nhập quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2015. Hàng tháng, chi cục tổ chức tọa đàm, lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp về những vướng mắc trong thực hiện chính sách thuế. Qua các cuộc tọa đàm, đối thoại này, những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đã được giải đáp, tháo gỡ; việc thực thi pháp luật của công chức thuế cũng được giám sát chặt chẽ hơn.

 

Bên cạnh các giải pháp tuyên truyền, đối thoại trực tiếp, Chi cục Thuế huyện Sơn Hòa cũng thực hiện tốt việc hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp và hộ kinh doanh qua điện thoại, thư điện tử; đồng thời phối hợp với Đài Truyền thanh truyền hình huyện tăng cường công tác tuyên truyền chính sách pháp luật thuế (mỗi tháng 2 kỳ). Ngoài ra, đơn vị còn trả kết quả giải quyết hồ sơ đúng hạn, một số thủ tục có thời hạn giải quyết từ 3-5 ngày như: cấp mã số thuế, đăng ký thuế, xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế, đăng ký phương pháp tính thuế, thông báo sử dụng hóa đơn tự in, đặt in... đều được cơ quan thuế giải quyết ngay; không có trường hợp trả kết quả trễ hạn.

 

Ông Lại Quý Hiệp, chủ cơ sở kinh doanh điện máy Quý Hiệp (thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa), cho hay: Cán bộ công chức thuế ở huyện Sơn Hòa rất gần gũi. Nếu chúng tôi có mải mê kinh doanh mà quên báo cáo hóa đơn định kỳ thì cơ quan thuế gọi điện nhắc nhở. Nếu chúng tôi có thắc mắc, chưa hiểu rõ nội dung của chính sách thuế mới thì cán bộ thuế cũng hướng dẫn nhiệt tình. Vì vậy, chúng tôi yên tâm kinh doanh, đóng thuế đầy đủ.

 

PHẤN ĐẤU THU ĐẠT VÀ VƯỢT KẾ HOẠCH

 

Ông Võ Hữu Chánh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Sơn Hòa, cho biết: Trong 4 tháng đầu năm 2016, tình hình thu ngân sách trên địa bàn huyện Sơn Hòa gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong bối cảnh Nhà nước vẫn cắt giảm đầu tư công và tác động của nắng hạn kéo dài. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ những giải pháp hỗ trợ người nộp thuế nêu trên mà đến nay, Chi cục Thuế Sơn Hòa đã thu đạt tiến độ được giao. Đến cuối tháng 4/2016, toàn huyện thu ngân sách gần 12,5 tỉ đồng, đạt 31,7% dự toán tỉnh giao, tăng 31,8% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, thuế công thương nghiệp dịch vụ ngoài quốc doanh thu được gần 7,2 tỉ đồng, đạt 33,5% dự toán tỉnh giao, tăng 44,3% so với cùng kỳ 2015.

 

Theo ông Chánh, năm 2016, cơ quan thuế cùng thực hiện các biện pháp đôn đốc thu nợ thuế theo quy định đối với các doanh nghiệp nợ thuế kéo dài; tăng cường kiểm tra thuế, phối hợp với các ngành chức năng chống buôn lậu và gian lận thương mại nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm chính sách thuế.

 

“Ngoài ra, Chi cục Thuế Sơn Hòa còn tiếp tục quán triệt toàn thể cán bộ công chức phải xem doanh nghiệp là đối tượng để phục vụ chứ không phải là đối tượng để quản lý; đồng thời tổ chức thực hiện tốt những nội dung theo Chỉ thị 04-CT/TU và Kế hoạch 679/KH-CT nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp trong thực hiện chính sách thuế”, ông Chánh nói.

 

Chi cục Thuế huyện Sơn Hòa phấn đấu thu đạt và vượt chỉ tiêu Cục Thuế Phú Yên giao là 42,5 tỉ đồng. Để hoàn thành nhiệm vụ này, đơn vị sẽ tiếp tục quản lý chặt chẽ các nguồn thu trên địa bàn; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách pháp luật thuế, triển khai kịp thời các chính sách thuế mới nhằm cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính về thuế cho doanh nghiệp.

 

Ông Võ Hữu Chánh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Sơn Hòa

 

VIỆT AN 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek