Thứ Sáu, 18/10/2024 23:28 CH
Tập trung hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp
Thứ Năm, 19/05/2016 07:59 SA

Ảnh minh họa: N. MINH

Sáng 18/5, đồng chí Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Năm Doanh nghiệp Phú Yên - 2016, chủ trì cuộc họp của ban chỉ đạo để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ trong tháng 4/2016 và triển khai kế hoạch thời gian tới.

 

Theo báo cáo kết quả triển khai Kế hoạch 28 của UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã triển khai nhiều hoạt động trong cải cách hành chính, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong đăng ký thành lập doanh nghiệp; xây dựng trình UBND tỉnh ban hành kế hoạch hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp năm 2016; rà soát quy định, thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư, đấu thầu, thành lập và hoạt động doanh nghiệp; xây dựng nhiều chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Đặc biệt, các sở, ngành, địa phương đã tổ chức sắp xếp, bố trí kiện toàn cán bộ tại bộ phận một cửa, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hoàn thuế, đôn đốc các doanh nghiệp khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử; tổ chức hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất khẩu… Tuy nhiên, tiến độ triển khai của một số sở, ngành, địa phương còn chậm so với kế hoạch đề ra.

 

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tham mưu điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch 28/KH-UBND của UBND tỉnh phù hợp với Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp vừa ban hành; hàng tháng đẩy mạnh các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp; tiếp nhận thông tin, phản ánh của doanh nghiệp. Các sở, ngành, địa phương có kế hoạch và chủ động tổ chức đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp và nhà đầu tư theo lĩnh vực quản lý của mình. Ban Quản lý Khu kinh tế và Sở TN-MT tổng hợp nhu cầu sử dụng đất của doanh nghiệp, rà soát quỹ đất chưa đăng ký đầu tư trong khu công nghiệp và ngoài khu công nghiệp để cung cấp cho các doanh nghiệp có nhu cầu thực sự. Sở Tài chính sớm hoàn tất thủ tục thành lập Quỹ Bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa. Sở KH-ĐT tổ chức khảo sát, đánh giá tình hình hoạt động của doanh nghiệp để triển khai các giải pháp hỗ trợ phù hợp. Sở Công thương nghiên cứu, xây dựng chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp…

 

Sáng cùng ngày, UBND huyện Tuy An cũng đã triển khai hoạt động thực hiện Năm Doanh nghiệp Phú Yên - 2016. Theo báo cáo của UBND huyện, tính đến thời điểm này, toàn huyện chỉ có khoảng 80 doanh nghiệp đang hoạt động với quy mô nhỏ lẻ và mỗi năm giải quyết việc làm cho gần 1.000 lao động. Huyện sẽ tổ chức gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp để giải quyết những khó khăn, kiến nghị của doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi, môi trường đầu tư thông thoáng, cởi mở để doanh nghiệp phát triển, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của doanh nghiệp.

 

A.TUẤN - K.NHO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek