Thứ Bảy, 19/10/2024 15:39 CH
Dịp lễ 30/4 và 1/5:
Tăng cường kiểm soát giá, chất lượng dịch vụ du lịch
Thứ Tư, 27/04/2016 07:00 SA

Du khách đăng ký lưu trú tại một khách sạn ở TP Tuy Hòa - Ảnh: K.ANH

Để phục vụ khách tham quan Phú Yên trong dịp lễ 30/4, 1/5, nhiều đơn vị đã triển khai các chương trình giải trí, vui chơi hấp dẫn. Các cơ quan, ngành chức năng của tỉnh cũng tăng cường kiểm soát hoạt động kinh doanh của những đơn vị này để hạn chế tình trạng tăng giá bất hợp lý, không đảm bảo chất lượng dịch vụ…

 

DỊCH VỤ HÚT KHÁCH

 

Theo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, trong dịp lễ năm nay, dự kiến lượng khách đến Phú Yên tham quan, du lịch sẽ tăng đột biến so với mọi năm. Dù chưa đến lễ nhưng nhiều khách sạn, nhà nghỉ ở TP Tuy Hòa đã kín phòng. Bà Nguyễn Thị Út Diệu, nhân viên khách sạn Kaya (TP Tuy Hòa), cho biết: Đến thời điểm này, khách sạn không còn phòng trống. Khách sạn cũng đã chuẩn bị một số chương trình văn nghệ phục vụ khách lưu trú; trong đó, tối 29/4 và 2/5 tổ chức biểu diễn đàn guitar; tối 30/4 có đêm nhạc Trần Lập và tối 1/5 là đêm nhạc Trịnh Công Sơn. Những chương trình này sẽ được miễn phí tại tầng trệt của khách sạn. Ngoài ra, khách sạn cũng duy trì các dịch vụ khác như ăn uống, cho thuê xe kết hợp hướng dẫn viên để hướng dẫn khách đến các điểm du lịch của tỉnh.

 

Bà Trần Thị Tâm, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Sao Việt (TP Tuy Hòa), cho hay: Hiện các phòng nghỉ tại Sao Việt đều có khách đặt cọc. Chúng tôi sẽ bố trí phương tiện đưa đón đến các điểm tham quan, hay bãi tắm, khu nghỉ dưỡng riêng của Sao Việt. Bên cạnh đó, công ty cũng đã tăng thêm nhân viên phục vụ, chuẩn bị thực phẩm tươi, ngon để khách thưởng thức những loại đặc sản Phú Yên. Còn theo bà Nguyễn Lê Hoài Thảo, Giám đốc khách sạn Hùng Vương (TP Tuy Hòa), khách sạn đã làm việc với một số điểm cho thuê phương tiện đi lại hay công ty lữ hành để đưa khách đến các thắng cảnh của Phú Yên.

 

Hiện phần lớn các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch của tỉnh vẫn giữ giá ổn định, nhưng cũng có một số cơ sở thông báo tăng giá từ 10-20%. Ông Nguyễn Kim Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và Du lịch New Star (TP Tuy Hòa), thông tin: Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, công ty nhận thực hiện đưa 3 tour du lịch đến đầm Ô Loan, gành Đá Đĩa, bãi Xép, mũi Điện, Khu di tích lịch sử Tàu Không số, làng hoa Ngọc Lãng, núi Nhạn… Do những điểm du lịch mà công ty sẽ đưa khách đến tham quan đã có thông báo tăng giá nên công ty cũng sẽ tăng giá dịch vụ tour gần 20%.

 

Những ngày này, các điểm cho thuê ô tô cũng trở nên nhộn nhịp hơn. Nhiều điểm không còn xe để cho thuê, một số cơ sở thì tăng giá do nhu cầu tăng cao. Theo ông Nguyễn Văn Thuận, nhân viên quản lý dịch vụ cho thuê ô tô Anh Tuấn (TP Tuy Hòa), trong dịp lễ sắp đến, giá thuê xe tăng khoảng 10%. Cụ thể, xe 7 hoặc 16 chỗ cho thuê chạy nội tỉnh với giá 1,1-1,2 triệu đồng/ngày, còn ngoài tỉnh là 1,6-1,7 triệu đồng/ngày. Còn ông Nguyễn Hòa, chủ một điểm cho thuê xe ô tô ở phường 9, TP Tuy Hòa, thì cho biết: Tôi có 5 ô tô 7 và 16 chỗ để cho khách thuê. Nếu khách cần tài xế thì chúng tôi cũng sẽ bố trí được. Trong mấy ngày lễ, giá cho thuê xe của cơ sở tôi tăng 300.000 đồng/chuyến. Hiện chúng tôi cũng không còn xe để khách thuê.

 

Khách du lịch đăng ký lưu trú tại khách sạn Kaya - Ảnh: K.ANH

 

KIỂM SOÁT GIÁ, CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

 

Điều mà khách du lịch mong muốn là nếu giá có tăng thì chất lượng cũng phải tương xứng. Chị Bùi Thị Bảo Ngọc, một khách du lịch đến từ Đắk Lắk, cho biết: Tôi nghe nói đi du lịch ở Phú Yên ít tốn kém hơn những tỉnh khác nên dịp lễ này, tôi quyết định đến xứ sở “Hoa vàng trên cỏ xanh”. Đến đây được 2 ngày, tôi thấy cách phục vụ của các cơ sở tương đối ổn nhưng giá dịch vụ cũng không phải thấp. Còn theo bà Lê Thị Nữ ở TP Tuy Hòa thì cứ vào dịp lễ, các điểm kinh doanh dịch vụ thường tăng giá, nhất là các loại đồ ăn, thức uống. Vì vậy, các cơ quan chức năng ở Phú Yên cần tăng cường kiểm tra, giám sát giá các loại dịch vụ.

 

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL, cho biết: Để phục vụ tốt cho khách du lịch đến Phú Yên trong dịp lễ 30/4 và 1/5, đơn vị đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất và điều kiện cần thiết; đồng thời có kế hoạch tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ tham quan, mua sắm của du khách. Các chủ cơ sở cần quán triệt nhân viên, người lao động về tinh thần phục vụ văn minh, lịch sự nhằm tạo ấn tượng cho khách; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho khách trong thời gian lưu trú. Các cơ sở cũng nên giới thiệu cho du khách những chương trình biểu diễn nghệ thuật tại TP Tuy Hòa vào tối các ngày lễ…

 

Các cơ sở kinh doanh du lịch cần chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng thực phẩm kém chất lượng, phụ gia, phẩm màu độc hại ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế. Ngoài ra, các cơ sở nên thực hiện bình ổn giá dịch vụ, niêm yết và bán đúng giá niêm yết; không tùy tiện tăng giá, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch Phú Yên. Sở VH-TT-DL cũng sẽ phối hợp với các đơn vị khác kiểm tra và xử lý những trường hợp vi phạm.

 

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL

Phạm Văn Bảy

  

 

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek