Thứ Bảy, 19/10/2024 15:30 CH
Tuyến đường chính nối xã An Phú (TP Tuy Hòa) với xã An Thọ (huyện Tuy An):
Sẽ hết tắc đường khi cống được xây xong
Thứ Ba, 26/04/2016 10:25 SA

Từ khi cống hộp trên tuyến đường nối thôn Phú Liên, xã An Phú, TP Tuy Hòa với thôn Phú Mỹ, xã An Thọ, huyện Tuy An được xây dựng, người dân thường xuyên qua lại tuyến đường này ai nấy đều vui vì tình trạng nước ngập gây tắc đường sẽ chấm dứt.

 

Thi công cống tại suối Đá Bàn, xã An Phú, TP Tuy Hòa - Ảnh: N.THANH

 

Đoạn đường thường bị tắc đi qua suối Đá Bàn thuộc thôn Phú Liên, xã An Phú, TP Tuy Hòa. Nhiều năm qua, thôn Phú Liên thường xuyên bị chia cắt trong mùa mưa lũ vì đường qua suối Đá Bàn ngập sâu trong nước gây khó khăn cho việc đi lại, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế của người dân trong vùng. Theo nhiều người dân thôn Phú Liên, tuyến đường này có rất nhiều xe các loại qua lại để vận chuyển nông sản. Tuyến đường này đã được bê tông hóa nhưng cầu qua suối Đá Bàn chưa được đầu tư xây dựng nên vào mùa mưa đường vẫn bị tắc.

 

Mỗi khi vào mùa mưa, đoạn đường qua suối Đá Bàn có thể ngập nước suốt vài tuần. Nông sản của người dân phải chuyển qua suối bằng cách cột vào dây kéo qua bên kia bờ. Nếu không làm theo cách này, bà con đành bỏ nông sản lại ngoài ruộng. Không chỉ thiệt hại về kinh tế, cuộc sống của người dân ở đây cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Anh Phạm Văn Lộc, một người dân sống gần suối Đá Bàn, cho biết: Sợ nhất là mỗi khi trời mưa, chỉ cần mưa khoảng 1-2 giờ là lòng suối ngập tràn nước và chảy xiết. Mưa càng lớn, lượng nước chảy về càng nhiều nên các loại xe không thể qua lại được.

 

Để giải quyết tình trạng trên, vừa qua, Sở GTVT đã cho xây dựng cống hộp tại đoạn qua suối Đá Bàn với kinh phí 3,2 tỉ đồng. Hiện nay, 2 cống hộp tại lý trình Km0+81,79 và Km0+165,53 cùng đường dẫn hai bên bằng bê tông xi măng đang được triển khai xây dựng. Công trình do Công ty TNHH 522 thi công từ tháng 1/2016.

 

Mặc dù công trình chưa hoàn thành nhưng người dân 2 xã An Phú và An Thọ rất vui vì từ mùa mưa tới, đoạn đường này sẽ không bị tắc nữa. Bà Phan Thị Long, một người cao tuổi ở thôn Phú Liên, vui mừng bày tỏ: Bao đời nay, mỗi khi trời mưa to là bà con lại lo đường bị chia cắt. Nay Nhà nước cho xây cống nên bà con ai cũng phấn khởi. Còn với anh Trần Thanh Lâm, một tài xế xe tải ở TP Tuy Hòa, thường xuyên qua lại tuyến đường này thì mong sao cống sớm hoàn thành để việc đi lại thuận lợi hơn.

 

Theo ông Phan Xuân Tự, Giám đốc Công ty TNHH 522, đến nay, đơn vị thi công đã hoàn thành một cống, cống thứ 2 đang được hoàn thiện. Dự kiến công trình này sẽ hoàn thành trong 2 tháng tới (vượt tiến độ trước 2 tháng so với kế hoạch ban đầu).

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek