Chủ Nhật, 20/10/2024 15:33 CH
Chủ động tạo nguồn thu từ lĩnh vực tài nguyên môi trường
Thứ Tư, 13/04/2016 08:00 SA

Sáng 12/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến chủ trì buổi làm việc với Sở TN-MT về vấn đề định giá đất và đẩy nhanh công tác bán quyền sử dụng đất nhằm chủ động nguồn thu ngân sách từ lĩnh vực tài nguyên môi trường, tạo điều kiện thu hút đầu tư vào tỉnh trong Năm Doanh nghiệp 2016. Tham dự buổi làm việc có đại diện các sở, ban ngành liên quan.

 

 Theo dự toán năm 2016, tổng các nguồn thu ngân sách liên quan đến lĩnh vực tài nguyên môi trường hơn 383 tỉ đồng, chiếm khoảng 12% tổng thu ngân sách. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các khoản thu này, Sở TN-MT sẽ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhanh chóng tạo quỹ đất sạch để chính quyền địa phương bán đấu giá kịp thời. Đối với các khu đất UBND tỉnh giao Sở TN-MT quản lý, khai thác trong năm 2016, sở đã đề xuất các phương án triển khai, hoàn tất thủ tục bán đấu giá để thu tiền về cho ngân sách.

 

Tại buổi làm việc, đại diện các sở ban ngành liên quan đã đóng góp một số ý kiến liên quan đến vấn đề định giá đất, công khai giá thuê đất, thành lập quỹ phát triển đất, quỹ bảo vệ môi trường… trong thời gian tới.

 

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến yêu cầu Sở TN-MT cần vào cuộc tích cực, chủ động để đẩy nhanh việc thực hiện các khoản thu liên quan đến lĩnh vực tài nguyên môi trường. Sở cũng cần tính lại giá cho thuê đất ở khu vực trục dọc ven biển, đô thị Nam Hùng Vương… để công bố cho các nhà đầu tư; đồng thời phối hợp với các sở, ban ngành liên quan thành lập quỹ phát triển đất, quỹ bảo vệ môi trường trong thời gian tới… Đối với một số khu vực đất đã bồi thường, giải phóng mặt bằng thì cơ quan chức năng phối hợp cùng chính quyền địa phương sớm đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất; còn đối với các dự án đã đấu giá nhiều lần nhưng chưa có người mua thì phải điều chỉnh giá lại cho phù hợp…

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek