Chủ Nhật, 20/10/2024 15:32 CH
Ông Thu nông thôn mới
Thứ Ba, 12/04/2016 10:04 SA

Trên cương vị trưởng thôn Tân Phú, xã Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân), ông Nguyễn Văn Thu đã vận động người dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, từ đó góp phần nâng cao đời sống người dân và đổi thay bộ mặt ở thôn nông thôn miền núi.

 

Ông Nguyễn Văn Thu - Ảnh: B.VÂN

Ông Nguyễn Văn Thu cho biết: Tôi lồng ghép nội dung tuyên truyền xây dựng nông thôn mới vào các buổi họp dân; lấy ý kiến của người dân trước khi đề xuất quy hoạch với xã, sau đó hoàn thành hồ sơ để cấp trên thẩm định phê duyệt rồi niêm yết công khai. Tôi cùng Ban nông thôn mới của thôn không chỉ phát động phong trào thi đua chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới sâu rộng trên địa bàn, mà còn trực tiếp bảo quản vật liệu, nghiệm thu công trình sao cho những tuyến đường đạt chất lượng. Ban nông thôn mới của thôn Tân Phú đã đăng ký bê tông hóa trên 2,8km đường ngõ, xóm; phân tổ quản lý từng tuyến đường và giám sát để công trình hoàn thành đúng lộ trình.

 

Từ sự vận động của trưởng thôn Tân Phú, đông đảo người dân trong thôn đã đóng góp ngày công, hiến đất, giải phóng mặt bằng. Các chủ xe vẫn thường xuyên tới thu mua nông sản cũng tự nguyện hỗ trợ chở vật liệu cát sạn, đá giúp thôn làm đường bê tông. Kết quả, các hộ dân đã hiến trên 1.400m2 đất và 87m tường rào kiên cố để giải phóng mặt bằng. Nhân dân đóng góp gần 3.000 ngày công và hơn 440 triệu đồng tiền mặt. Các chủ xe chở 135m3 cát sạn không lấy phí.

 

Anh Huỳnh Tấn Nhất, người đã hiến đất làm đường, chia sẻ: Sau khi được trưởng thôn vận động, gia đình tôi đã tình nguyện hiến 350m2 đất cho thôn làm đường. Đây là chủ trương chung của Nhà nước và mang lại lợi ích thiết thực cho người dân nên gia đình tôi thấy rất vui và tự hào vì được đóng góp cho thôn xóm.

 

Các tuyến đường được hoàn thành khang trang sạch đẹp và người dân cũng ý thức hơn về giữ gìn vệ sinh môi trường. Bà Nguyễn Thị Mơ cho biết: Từ khi có đường bê tông, tôi cũng như bà con trong thôn sau khi thu hoạch mía, gặt lúa hay chăn bò đều cố gắng không để lại phân, rác trên đường.

 

Từ nguồn vốn xây dựng nông thôn mới đầu tư cho sản xuất, thôn đã vận động hộ nghèo tham gia các lớp đào tạo nghề lao động và học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình chăn nuôi. Ông Thu cho biết thêm: Với 16 triệu đồng hỗ trợ sản xuất, thôn đã xây dựng mô hình chăn nuôi bò lai sinh sản cho 3 hộ nghèo, trong đó mua 2 con bò cho 2 hộ nghèo và làm mới chuồng bò cho 1 hộ nghèo.

 

Theo ông Lê Mến Thương, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn Nam, thôn Tân Phú có 256 hộ. Từ khi phát động phong trào xây dựng nông thôn mới, đời sống người dân trong thôn đã đổi thay rõ rệt, tỉ lệ hộ nghèo giảm hàng năm. Cụ thể, năm 2010 toàn thôn có 102 hộ nghèo, đến nay thôn chỉ còn 39 hộ nghèo. Phong trào nông thôn mới ở thôn Tân Phú được triển khai sâu rộng, phát huy hiệu quả là nhờ vào sự tích cực, nhiệt tình của Ban nông thôn mới của thôn, trong đó có cá nhân ông Nguyễn Văn Thu. Ghi nhận những cố gắng này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho ông Thu.

 

BẠCH VÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek