Thứ Hai, 21/10/2024 02:36 SA
Ngăn chặn sự cố lưới điện truyền tải trên địa bàn tỉnh
Thứ Hai, 11/04/2016 11:17 SA

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc vừa có ý kiến chỉ đạo các sở, ngành chức năng; UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp ngăn chặn sự cố lưới điện truyền tải trên địa bàn tỉnh.

 

Văn bản chỉ đạo nêu rõ, việc người dân thu hoạch, đốt mía, đốt rẫy nằm ở khu vực có đường dây 220KV Hạ Sông Ba - Tuy Hòa có nguy cơ gây cháy rất cao, nhất là vào thời điểm nắng gắt, khô hạn kéo dài rất dễ xảy ra các vụ cháy rừng, cháy mía. Để đảm bảo an toàn cho lưới điện truyền tải, ngăn ngừa sự cố lưới điện do vi phạm hành lang an toàn, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp Sở NN-PTNT, các cơ quan truyền thông và Truyền tải điện Phú Yên chỉ đạo công an cùng cấp và UBND các xã có đường dây đi qua tiếp tục thực hiện quy chế phối hợp đã ký kết với Truyền tải điện Phú Yên. Đồng thời triển khai công tác tuyên truyền, cam kết với người dân không đốt rẫy, đốt mía, đốt rừng dưới và gần hành lang an toàn lưới điện; chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

 

UBND tỉnh yêu cầu Sở Công thương chủ trì, phối hợp với địa phương, làm việc với các doanh nghiệp để tạo điều kiện tốt nhất và sớm có kế hoạch thu mua đối với những ruộng mía nằm dưới và gần hành lang an toàn lưới điện.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek