Thứ Tư, 23/10/2024 01:04 SA
Phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Thứ Tư, 16/03/2016 09:00 SA

Sáng 15/3, tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, Sở Công thương và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2016 với chủ đề “Quyền được an toàn của người tiêu dùng”. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Đủ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành và gần 100 cán bộ, nhân viên Sở Công thương, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa.

 

Ảnh minh họa: N.HÙNG

 

Theo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã có những cố gắng nhất định trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, phát hiện nhiều trường hợp tiêu thụ hàng giả, nhái, kém chất lượng… nhưng thực tế quyền của người tiêu dùng vẫn đang bị xâm hại nghiêm trọng, gây ra nhiều bức xúc trong cộng đồng xã hội. Để công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có hiệu quả, các ngành, cơ quan quản lý nhà nước cần có sự quan tâm, vào cuộc; cộng đồng, doanh nghiệp cần nâng cao trách nhiệm…

 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Chí Hiến nhấn mạnh: Người tiêu dùng hãy sử dụng quyền lựa chọn của mình một cách hiệu quả; hãy lựa chọn những sản phẩm tốt, thân thiện với môi trường của những doanh nghiệp có uy tín; có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước, luôn thực hiện đúng cam kết với người tiêu dùng. Người tiêu dùng hãy lên tiếng phản ánh, đấu tranh chống lại những hành vi xâm hại, thiếu tôn trọng, gian lận của các tổ chức, cá nhân mua bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ; đồng thời tích cực tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Các tổ chức, cá nhân cung cấp hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh cần đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ tiên tiến để sản xuất hàng hóa, cung ứng dịch vụ an toàn, bảo đảm chất lượng; nâng cao văn hóa kinh doanh, tôn trọng quyền lợi và lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức Hội tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức tiêu dùng, pháp luật cho người dân. Các sở, ngành chủ động phối hợp quản lý, giám sát việc tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân chủ động tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 

Sau lễ phát động, tập thể cán bộ, nhân viên của Sở Công thương và Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa tham gia diễu hành tuyên truyền trên một số tuyến đường ở TP Tuy Hòa.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek