Thứ Hai, 30/09/2024 22:31 CH
Kinh doanh trọn gói trong xây dựng
Thứ Bảy, 11/02/2006 07:27 SA

Gần đây, trên thị trường Phú Yên xuất hiện một số cửa hàng mua bán vật liệu xây dựng với các dịch vụ trọn gói từ phục vụ trong các công trình dân dụng. Tại những cửa hàng này, khách không chỉ mua vật liệu xây dựng, trang trí nội thất mà còn được tư vấn kiến trúc nội thất. Đây được đánh giá là một mô hình kinh doanh mới, mang tính chuyên nghiệp.

 

Hướng dẫn khách hàng mua sản phẩm tại showroom Thành Long - Ảnh: Đăng Nguyên

 

Ông Lê Thành Long, Giám đốc doanh nghiệp Thành Long, cho biết: “Đến những điểm kinh doanh này, khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên bán hàng am hiểu lĩnh vực xây dựng tư vấn, cung cấp những giải pháp sử dụng vật liệu, bố cục không gian hài hoà ứng dụng cho công trình. Dù chỉ mua hàng với số lượng nhỏ, khách hàng cũng được tư vấn để sử dụng cho phù hợp với diện tích, màu sơn, không gian trong ngôi nhà”.

 

Với tổng diện tích chỉ gần 1.000m2, hai showroom Thành Long và Đắc Tín trưng bày hàng trăm chủng loại sản phẩm của nhiều nhà sản xuất hàng trang trí nội thất, xây dựng. Cách trưng bày sản phẩm trong các showroom này rất chuyên nghiệp, hàng hoá được bố trí theo từng nhóm: Vật liệu xây dựng cơ bản, thiết bị vệ sinh, thiết bị nhà bếp, sơn tường, pha màu…Hầu hết các sản phẩm bày bán ở đây là hàng cao cấp của những thương hiệu nổi tiếng như thiết bị vệ sinh Toto, ICI, Inax, Đồng Tâm…Tất cả đều dán tem niêm yết giá của nhà sản xuất. Vì vậy ngoài không gian thoải mái để tham quan mua sắm, khách hàng còn dễ lựa chọn các nhãn hiệu cùng ngành hàng mà không gặp khó khăn trong thăm dò giá, so sánh sản phẩm. Đối với những sản phẩm có giá trị và thời hạn sử dụng lâu dài như các mặt hàng vật liệu xây dựng thì chất lượng là cực kỳ quan trọng. Sự ra đời của những điểm kinh doanh trọn gói đã đem lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi mọi sản phẩm đều được bảo đảm về nguồn gốc xuất xứ, mua giá trực tiếp từ nhà sản xuất.

 

So với hệ thống bán hàng nhỏ lẻ trên thị trường, mô hình kinh doanh mang tính chuyên nghiệp này còn chiếm tỷ lệ không đáng kể. Nhưng sự xuất hiện các cửa hàng kinh doanh trọn gói đã hình thành xu hướng mua bán tập trung, thay thế dần tập quán mua bán nhỏ lẻ không chuyên nghiệp. Đây là điều chưa có khi mua sản phẩm cùng loại trên thị trường Phú Yên.

 

Mô hình kinh doanh trọn gói đang rất phù hợp với thị trường TP Tuy Hoà. Hiện các nhà phân phối vật liệu xây dựng đang có khuynh hướng nhập hàng từ các thương hiệu uy tín của các nhà sản xuất trong và ngoài nước, đồng thời tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi. Đây cũng là nhằm mục tiêu đón đầu xu hướng thị trường tiêu thụ hàng hiệu – chất lượng cao dự báo sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.

 

ĐĂNG NGUYÊN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek