Thứ Năm, 24/10/2024 20:29 CH
Đầu năm, ngân hàng hút khách gửi tiền
Thứ Sáu, 19/02/2016 14:00 CH

Khách đến giao dịch tại ngân hàng trong những ngày đầu năm - Ảnh: L.HẢO

Trong những ngày giao dịch đầu tiêu sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, nhiều ngân hàng đã lì xì, tăng lãi suất, tặng quà cho khách hàng đến giao dịch. Nhờ vậy, lượng khách đến ngân hàng sau tết tăng cao, trong đó chủ yếu là người dân đi gửi tiền tiết kiệm.

 

LÌ XÌ, KHUYẾN MÃI, TĂNG LÃI SUẤT

 

Ngay những ngày đầu năm mới Bính Thân 2016, nhiều ngân hàng công bố mức lãi suất huy động VND mới với mức tăng 0,1-0,7 điểm phần trăm/năm. Cụ thể, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Phú Yên điều chỉnh tăng lãi suất ở các kỳ hạn ngắn 1-6 tháng. Trong đó, ngân hàng này tăng 0,5 điểm phần trăm/năm ở kỳ hạn 1 tháng, tăng 0,3 điểm phần trăm/năm ở các kỳ hạn 2 tháng và 3 tháng. Ở kỳ hạn 6 tháng, Vietcombank Phú Yên tăng thêm 0,2 điểm phần trăm/năm. Tương tự, Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) chi nhánh Phú Yên điều chỉnh tăng mạnh lãi suất kỳ hạn 3 tháng thêm 0,7 điểm phần trăm/năm lên 5,2%/năm. Trước đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Phú Yên cũng tăng lãi suất huy động với lãi suất kỳ hạn 6 tháng từ 5,3% lên 5,5%/năm, kỳ hạn 9 tháng tăng 0,1 điểm phần trăm/năm, các kỳ hạn huy động còn lại vẫn như trước. Ngân hàng TMCP Hàng hải (MaritimeBank) chi nhánh Phú Yên cũng tăng 0,4 điểm phần trăm lãi suất ở một số kỳ hạn ngắn.

 

Ngoài ra, trong những ngày đầu năm, các ngân hàng còn áp dụng chính sách lì xì, khuyến mãi cho khách hàng đến giao dịch. Ông Phạm Hồng Thái, Giám đốc Vietcombank Phú Yên, cho biết: Ngân hàng lì xì cho khách hàng đến giao dịch đầu năm từ mấy năm nay. Năm ngoái, Vietcombank chỉ lì xì trong ngày đầu tiên giao dịch sau năm mới. Năm nay, chúng tôi tăng lên hai ngày. Việc lì xì đầu năm mới chủ yếu là để khách hàng lấy lộc đầu năm. Vì với những khách đến gửi tiền tiết kiệm, số tiền lì xì 20.000 đồng, 50.000 đồng… là không đáng kể.

 

VẪN ƯU TIÊN GỬI TIẾT KIỆM

 

Theo ông Nguyễn Nhất Tuấn, Giám đốc Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) chi nhánh Phú Yên, những ngày đầu năm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lượng tiền huy động tại ngân hàng này tăng nhanh. Trung bình Kienlongbank Phú Yên huy động được 5-6 tỉ đồng/ngày. Đặc biệt, trong ngày 15/2 - ngày đầu tiên ngân hàng làm việc lại sau Tết Nguyên đán, lượng khách đến gửi tiền rất đông và ngân hàng cũng áp dụng chính sách lì xì cho 100 khách hàng đầu tiên đến giao dịch. Cũng theo ông Tuấn, 90% lượng khách hàng đến giao dịch trong những ngày đầu năm là để gửi tiết kiệm.

 

Ông Tuấn cho biết thêm, đầu năm, người dân đến gửi tiền nhiều chủ yếu vì những ngày cận tết làm ăn được nên sau tết họ đi gửi tiền. Nhiều khách hàng thì quan niệm đầu năm không nên “ra” tiền nên đem gửi ngân hàng lấy may hoặc vì đầu năm chưa có nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, họ cũng đem gửi tiền lấy lãi.

 

Trong những ngày đầu năm âm lịch, lượng khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Phú Yên, tăng gấp rưỡi ngày thường. Lượng khách hàng tập trung tại các quầy gửi tiết kiệm cũng đông hơn. Theo đại diện ngân hàng này, hiện đa phần người dân Phú Yên có thói quen tích lũy tiền và chọn gửi tiết kiệm như một kênh đầu tư vì số người có nhu cầu và có khả năng đầu tư vào các kênh khác như bất động sản, vàng, chứng khoán... rất hạn chế. Về kỳ hạn tiền gửi tiết kiệm, hiện dòng tiền gửi dân cư dịch chuyển từ các kỳ hạn ngắn sang kỳ hạn dài hơn vì lãi suất tiền gửi kỳ hạn dài cao hơn kỳ hạn ngắn, và tiền lãi lãnh hàng tháng từ tiền gửi kỳ hạn trung - dài hạn vẫn cao hơn lãi cuối kỳ của tiền gửi kỳ hạn 1-2 tháng.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek