Thứ Sáu, 25/10/2024 22:25 CH
Đảm bảo vệ sinh môi trường dịp Tết Nguyên đán
Thứ Năm, 04/02/2016 09:06 SA

Công nhân đang tăng cường thu gom rác dịp tết - Ảnh: N.THANH

Nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường trường trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên đang thực hiện nhiều biện pháp tăng cường thu gom, không để rác tồn trọng.

 

Ông Huỳnh Kim Toàn, Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên, cho biết: Thông thường, lượng rác thải vào những ngày cuối năm sẽ rất lớn, có thể tăng từ 30-50% so với ngày thường. Chính vì thế, để đường phố Tuy Hòa luôn sạch đẹp, từ ngày 29/1 (20 tháng Chạp), công ty tăng cường công tác thu gom rác thải cả ngày lẫn đêm ở toàn bộ các tuyến đường nội thành và các điểm tập kết rác nhằm đảm bảo không ứ đọng rác qua đêm. Đồng thời, các đội thu gom rác cũng tổ chức tổng vệ sinh ở một số nơi công cộng như núi Nhạn, dọc hai bên đường Trần Phú, quảng trường 1 Tháng 4, công viên Diên Hồng, kè Bạch Đằng… Công ty sẽ phối hợp với các xã, phường làm tổng vệ sinh trên toàn thành phố từ ngày 5-7/2 (từ ngày 27-29 tháng Chạp).

 

Đặc biệt, trong đêm 29 tháng Chạp (đêm giao thừa), lượng rác thải ra dự kiến sẽ rất lớn, công ty phải tổ chức thu gom rác sớm tại các xã, phường ngoại thành trước như xã An Phú, Hòa Kiến, các phường Phú Lâm, Phú Đông, Phú Thạnh; sau đó tập trung thu gom rác ở các phường trong thành phố. Đối với các xã Hòa Kiến, An Phú, Bình Kiến, việc thu gom vận chuyển rác được thực hiện đến 17 giờ ngày 29 tháng chạp là kết thúc, nên người dân cần tập kết rác trước 15 giờ cùng ngày để công ty thu gom theo đúng kế hoạch. Còn ở phường Phú Lâm, Phú Đông, Phú Thạnh, việc thu gom, vận chuyển rác được thực hiện đến 19 giờ ngày 29 tháng chạp, người dân nên tập kết rác trước 17 giờ. Các phường còn lại, người dân cần tập kết rác trước 22 giờ ngày 29 tháng chạp. Riêng xã Bình Ngọc, ngoài việc vận động người dân mang rác đến điểm tập kết theo lịch, đơn vị cũng yêu cầu địa phương này sắp xếp các hộ dân mua bán hoa, cây cảnh tự phát dọc đường Nguyễn Tất Thành để vừa đảm bảo an toàn giao thông, vừa có đường cho xe thu gom rác.

 

Cũng theo ông Toàn, đối với khu vực chợ hoa xuân Bính Thân, Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên đã làm việc với đơn vị tổ chức, vận động người dân kết thúc việc bán hoa trước 22 giờ, không đập vỡ các chậu cây cảnh trong khu vực này để thuận lợi cho công tác thu gom rác. Về trang thiết bị phục vụ thu gom rác, trong những ngày giáp tết, công ty đã kiểm tra, sửa chữa tất cả các xe thu gom rác, tưới nước, lu đầm rác…, đảm bảo tất cả phương tiện hoạt động 100% công suất. Hiện công ty có 12 xe thu gom rác với 280 lao động, triển khai thu gom liên tục từ sáng đến tối. Nếu lượng rác quá lớn, thu gom không kịp, đơn vị sẽ thuê thêm xe và lao động bên ngoài để rác không bị tồn đọng. Ngoài ra, các nhân viên làm việc tại bãi xử lý rác thải phải tập trung tăng cường xử lý rác tại bãi chôn lấp; dọn mặt bằng thuận tiện để xe vào đổ rác, phun hóa chất xử lý mùi và côn trùng; có biện pháp khắc phục sự cố tràn nước rỉ rác tại bể lắng. Bên cạnh đó, công ty còn thành lập tổ kiểm tra, đôn đốc hoạt động xuyên suốt xuống tận địa bàn để giám sát việc thu gom, đảm bảo lấy hết rác, không để tồn đọng gây mất vệ sinh trong những ngày tết. Sau 3 ngày nghỉ tết, việc thu gom rác sẽ được tăng cường triển khai, đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

 

 

NHƯ THANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Lạc quan và thách thức
Chủ Nhật, 07/02/2016 15:00 CH
Thăm, chúc tết các doanh nghiệp
Thứ Năm, 04/02/2016 08:52 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek