Thứ Sáu, 25/10/2024 10:20 SA
Các công trình những ngày giáp tết
Thứ Năm, 28/01/2016 10:28 SA

Nhà thầu tập trung hoàn thiện rải cấp phối đá dăm trên ĐT644 đoạn qua xã Xuân Lâm - Ảnh: N.THANH

Tết Nguyên đán đang đến gần hơn với mọi người, mọi nhà. Không khí tết cũng đã lan tỏa đến các công trình trong tỉnh. Hòa cùng đất trời vào xuân là tiếng xe, máy trên các công trường rộn ràng âm vang, giục giã lòng người.

 

Những ngày này, trên tuyến Tránh trú bão Sông Cầu - Đồng Xuân (ĐT644) đoạn qua xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu), giữa không khí lạnh cắt da vẫn là tiếng ầm ào của hàng chục phương tiện cơ giới cùng công nhân vẫn đang miệt mài lao động để rải đá cấp phối những mét đường cuối cùng. Đây là thời điểm nước rút của công trình những ngày giáp Tết Nguyên đán Bính Thân, nên dù phần lớn công nhân đang làm việc trên công trường là người miền bắc nhưng trước khi nghỉ tết, anh em vẫn đang nỗ lực làm việc. Trong giai đoạn 1, nhà thầu triển khai xây dựng 25km nền đường cùng cầu trên tuyến. Đến nay, nhà thầu đã hoàn thành mặt đường, cầu trên tuyến và phần lớn lớp đá dăm bên trên.

 

Ông Nguyễn Văn Đát, Phó Giám đốc Tổng công ty CP Tập đoàn Kinh tế Xuân Thành, cho biết: Thời điểm này, tiến độ công trình luôn được đẩy nhanh và tập trung cao độ. Khoảng một tháng nay, nhà thầu đã huy động toàn bộ xe máy, thiết bị và nhân lực để cố gắng mục tiêu cấp phối đá dăm trên toàn tuyến. Hiện, nền đường ĐT644 đã thông, bà con có thể đi lại dễ dàng trên tuyến nên công tác đảm bảo an toàn giao thông phải được đặt lên hàng đầu. Đơn vị thi công đang rà soát lại những vị trí có thể gây mất an toàn giao thông để san ủi bằng phẳng; đồng thời gia cố, sửa chữa ĐT644 cũ. Cầu Bình Nông, xã Xuân Lâm sau mùa mưa đã bị xói lở nghiêm trọng, nhà thầu đã tranh thủ lúc nước rút để tu sửa lại cầu. Toàn bộ mặt đường ĐT644 cũ và đoạn đường hoàn trả qua xã Đa Lộc (Đồng Xuân) cũng được san ủi lại để đảm bảo việc đi lại cho bà con trong dịp tết đến xuân về.

 

Không khí làm việc hăng say, hối hả cũng đang diễn ra trên công trình đường Xuân Phước - Phú Hải. Ông Nguyễn Quang Hùng, công nhân Công ty CP Xây dựng công trình 568, chia sẻ: Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến tết, anh em ở đây đa số làm việc xa nhà nên rất mong ngóng đến ngày về quê. Tuy nhiên, chúng tôi động viên nhau cố gắng làm việc. Theo ông Phạm Quang Huy, Trưởng văn phòng đại diện Công ty CP Xây dựng công trình 568, cho biết: Tất cả đội ngũ công nhân cũng như thiết bị máy móc đang tập trung cao độ cho công việc. Hiện toàn bộ phần nền đường thuộc giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của dự án đã được hoàn thành. Nhà thầu đang tập trung đảm bảo an toàn giao thông tại các đoạn đường qua khu dân cư. Bên cạnh công tác chuẩn bị để nghỉ tết, công ty cũng lên kế hoạch bố trí người, thiết bị để sẵn sàng thi công trở lại sau tết. Dự kiến đến khoảng 18 tháng Giêng (âm lịch), công trình sẽ được tiếp tục thi công.

 

Theo Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Thành Trí, ĐT644 và tuyến Xuân Phước - Phú Hải là những dự án lớn của tỉnh, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát triển kinh tế của các địa phương. Sở đã yêu cầu các nhà thầu phải tranh thủ thời gian, tập trung nhân lực, thiết bị để đảm bảo an toàn giao thông trên các công trình đã thông nền đường. Trong thời gian nghỉ tết, các công trình phải có người trực để bảo vệ tài sản.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek