Chủ Nhật, 27/10/2024 10:16 SA
Du lịch Phú Yên: Đón năm mới tràn đầy niềm tin và hy vọng
Chủ Nhật, 03/01/2016 14:00 CH

Nhìn lại năm 2015, ngành Du lịch Phú Yên đã đạt được những kết quả khả quan và tạo ấn tượng mạnh trong việc quảng bá hình ảnh quê hương, con người xứ Nẫu. Trên cơ sở những thành quả đạt được, ngành Du lịch Phú Yên đón năm mới 2016 với một tâm thế tràn đầy niềm tin và hy vọng.

 

Gian hàng quảng bá du lịch Phú Yên tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITE tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh: CTV

 

MỘT NĂM BỘI THU

 

Đến nay, toàn tỉnh có 125 cơ sở lưu trú du lịch với 2.551 buồng, trong đó có 500 buồng đạt tiêu chuẩn 3-5 sao. Tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên ước khoảng 900.000 lượt (đạt 100% kế hoạch), tăng 19,2% so với năm 2014, trong đó khách quốc tế khoảng 45.000 lượt. Doanh thu khoảng 850 tỉ đồng, tăng 33,3% so với năm 2014. Năm 2016, Phú Yên phấn đấu đón 1 triệu lượt khách (50.000 lượt khách quốc tế), với doanh thu du lịch đạt 950 tỉ đồng.

Tiếng vang và kết quả lớn nhất của du lịch Phú Yên trong năm 2015 là công tác quảng bá, xúc tiến. Trong đó không thể không nhắc đến việc hưởng lợi từ hiệu ứng của phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ. Trong thời gian 2 tháng phim khởi chiếu ở các rạp trên toàn quốc và tại TP Tuy Hòa đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách, các đơn vị lữ hành. Một loạt những hoạt động liên quan đến nội dung này đã được ngành Du lịch Phú Yên tổ chức trong năm 2015 như đón 3 đoàn famtrip của các doanh nghiệp du lịch, phóng viên báo chí trong nước đến Phú Yên khảo sát sản phẩm du lịch; giao lưu với đoàn làm phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” và công chiếu phim tại rạp Hưng Đạo kéo dài gần 1 tháng; tổ chức các hội nghị xúc tiến du lịch thu hút sự quan tâm rất lớn của các doanh nghiệp lữ hành trong nước; đón các đoàn làm phim, chụp ảnh chuyên đề du lịch… Kết quả là một Phú Yên tươi đẹp với nhiều danh thắng mang vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ, thông qua hiệu ứng của phim và những hoạt động quảng bá, xúc tiến đã được nhiều du khách biết và chọn xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” làm điểm đến, đưa tổng số lượt khách đến Phú Yên năm 2015 chạm con số 900.000 lượt.

 

Một thành quả nữa rất đáng phấn khởi của ngành Du lịch là đã có những sản phẩm liên kết cụ thể giữa các tỉnh, các doanh nghiệp, trong đó tiêu biểu là liên kết xây dựng tour du lịch khám phá vùng đất “hoa vàng cỏ xanh”, tour du lịch liên tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ với TP Hồ Chí Minh bằng phương tiện tàu hỏa. Việc Phú Yên đàm phán thành công với Công ty CP Hàng không Je­star Pacific Airline mở đường bay mới TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa, Hà Nội - Tuy Hòa và ngược lại, bay bằng máy bay lớn đã mở ra một cơ hội mới thu hút du khách phát triển du lịch.

 

Bên cạnh đó, năm 2015, Sở VH-TT-DL cũng quan tâm đầu tư nhiều hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch như lập hồ sơ đề nghị Bộ VH-TT-DL công nhận 1 di sản văn hóa phi vật thể và 1 di tích lịch sử văn hóa (nâng tổng số di tích quốc gia của tỉnh lên con số 19); phê duyệt dự án Sưu tầm, bảo tồn lễ hội cầu ngư. Công tác quản lý các di tích, danh thắng được tăng cường, bước đầu đáp ứng nhu cầu của du khách tham quan; triển khai đề án Phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng làng rau Ngọc Lãng; hỗ trợ kinh phí cho 2 điểm du lịch văn hóa buôn Lê Diêm (huyện Sông Hinh), thôn Xí Thoại (huyện Đồng Xuân); tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

 

PHÁT HUY HIỆU ỨNG “HOA VÀNG CỎ XANH”

 

Không thể phủ nhận du lịch Phú Yên được hưởng lợi lớn từ hiệu ứng phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” mà qua đó, hình ảnh Phú Yên đã đến được với du khách một cách tự nhiên, sinh động. Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, khẳng định: “Phú Yên những năm qua đã có bước phát triển nhanh về du lịch. Trong đó, 2015 là năm có nhiều thành công nổi bật với việc đưa được hình ảnh Phú Yên không chỉ đến với du khách trong nước mà còn ra cả nước ngoài cùng phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Với lợi thế về tiềm năng thiên nhiên lẫn nhân văn hiện có, cùng với phát huy hiệu ứng “hoa vàng cỏ xanh”, tôi tin rằng du lịch Phú Yên trong năm 2016 và những năm tiếp theo sẽ có nhiều thành tựu to lớn hơn nhiều”.

 

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên Phạm Văn Bảy cho biết: Cùng với hoạt động xúc tiến, quảng bá, ngành Du lịch cũng chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch phục vụ du khách. Đó là việc đào tạo nguồn nhân lực; nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật và chất lượng phục vụ khách du lịch, nhất là trong dịp lễ, tết…; tập trung đầu tư phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch sinh thái, biển, đảo; du lịch văn hóa, hình thành các tour du lịch chuyên đề, những điểm du lịch đặc trưng, độc đáo mang đậm bản sắc Phú Yên như: gành Đá Đĩa, Bãi Môn - Mũi Điện; núi Đá Bia - Vũng Rô; vịnh Xuân Đài; Nhà thờ Bác Hồ; địa đạo Gò Thì Thùng; buôn Lê Diêm, Hòa Ngãi, Xí Thoại; làng rau Ngọc Lãng…

 

 

GIÁM ĐỐC SỞ VH-TT-DL PHÚ YÊN HỒ VĂN TIẾN: Tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm

 

Năm 2015, du lịch Phú Yên đã đạt được những kết quả hết sức cơ bản. Trên cơ sở đó, năm nay, ngành tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Trước mắt, ngành ưu tiên giải quyết tương đối về hạ tầng du lịch. Trong đó tập trung vào hạ tầng giao thông, tiếp tục thi công tuyến đường từ phía bắc khu du lịch Thuận Thảo đến khu du lịch Bắc Âu, các tuyến giao thông ven biển; các dự án phát triển du lịch bền vững từ nguồn vốn ADB. Phát triển nguồn khách, tăng chuyến bay, tăng công suất trên các tuyến bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa, Hà Nội - Tuy Hòa và ngược lại; liên kết phát triển tour du lịch bằng đường sắt. Đầu tư nâng cấp hạ tầng ở các điểm đến, trong đó ưu tiên cho hai điểm có thu phí là gành Đá Đĩa và Bãi Môn - Mũi Điện. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là lực lượng lao động trực tiếp bằng cách mở lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, ngoại ngữ, nâng cao kiến thức pháp luật, bảo vệ môi trường; mở các lớp tiếng Anh, tiếng Nga nâng cao. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch cùng với việc phát triển đa dạng sản phẩm du lịch và liên kết vùng. Tham mưu UBND tỉnh xây dựng cơ chế chính sách hợp lý, thuận lợi cho phát triển du lịch. Trong đó, tập trung vào một số nội dung: có chính ưu đãi cho doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch; tăng cường cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục pháp lý cho doanh nghiệp; cơ chế khen thưởng cá nhân, tập thể làm tốt công tác thu hút đầu tư phát triển du lịch…

 

Xác định lấy uy tín làm đầu, khách sạn Hùng Vương luôn quan tâm đến chất lượng các dịch vụ và cung cách phục vụ của nhân viên. Để làm được điều này, khách sạn không ngừng đầu tư mới, nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật như: nâng cấp chất lượng buồng; phòng hát karaoke; dịch vụ nhà hàng phục vụ thêm ăn sáng, cà phê… Đối với đội ngũ nhân viên phục vụ, chúng tôi thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp phục vụ, chăm sóc khách hàng.

 

Khách lưu trú tại khách sạn Hùng Vương cuối năm 2015 tăng khá. Dự báo năm 2016, lượng khách về Phú Yên sẽ đông hơn, đây là tin vui lớn. Khách sạn chúng tôi cũng cam kết không tăng giá, lấy chất lượng dịch vụ làm đầu.

 

 

CHỦ TỊCH HIỆP HỘI DU LỊCH PHÚ YÊN NGUYỄN THÀNH TÂM: Kết nối sản phẩm liên vùng

 

Năm qua, Hiệp hội Du lịch Phú Yên đã tập trung cho nhiệm vụ xúc tiến, quảng bá và liên kết sản phẩm du lịch. Một trong những kết quả bước đầu là ký liên kết với Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Vận tải đường sắt Sài Gòn xây dựng tour du lịch bằng tàu lửa qua các tỉnh Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định. Hiện sản phẩm này đã cơ bản hình thành. Phía công ty đường sắt đã chuẩn bị xong cơ sở vật chất toa tàu du lịch, xây dựng chính sách giá vé ưu đãi cho lữ hành. Còn các công ty lữ hành ở TP Hồ Chí Minh cũng đã sẵn sàng kết nối với các tỉnh Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên để đưa khách đi du lịch bằng tàu lửa.

 

 

PHÓ GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ DU LỊCH NEWSTAR VÕ TẤN TÀI: Đẩy mạnh marketing tour “hoa vàng cỏ xanh”

 

Cùng với thành công chung của ngành Du lịch Phú Yên, nhất là hiệu ứng truyền thông cùng phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, NewStar cũng như các đơn vị lữ hành khác trong và ngoài tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động marketing, quảng bá, giới thiệu tour khám phá vùng đất “hoa vàng cỏ xanh” với nhiều ưu đãi. Đặc biệt, NewStar xây dựng các tour nội tỉnh trong ngày, tour khám phá kết hợp với hoạt động teambuilding. Hy vọng năm 2016, lượng khách của các công ty lữ hành đưa về Phú Yên tiếp tục tăng mạnh, góp phần cho sự phát triển của du lịch Phú Yên.

 

 

GIÁM ĐỐC KHÁCH SẠN HÙNG VƯƠNG CAO LÊ HOÀI THẢO: Nâng cao chất lượng dịch vụ

 

Xác định lấy uy tín làm đầu, khách sạn Hùng Vương luôn quan tâm đến chất lượng các dịch vụ và cung cách phục vụ của nhân viên. Để làm được điều này, khách sạn không ngừng đầu tư mới, nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật như: nâng cấp chất lượng buồng; phòng hát karaoke; dịch vụ nhà hàng phục vụ thêm ăn sáng, cà phê… Đối với đội ngũ nhân viên phục vụ, chúng tôi thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp phục vụ, chăm sóc khách hàng.

 

Khách lưu trú tại khách sạn Hùng Vương cuối năm 2015 tăng khá. Dự báo năm 2016, lượng khách về Phú Yên sẽ đông hơn, đây là tin vui lớn. Khách sạn chúng tôi cũng cam kết không tăng giá, lấy chất lượng dịch vụ làm đầu.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek