Thứ Hai, 28/10/2024 08:18 SA
Khởi công xây dựng cầu Dinh Ông
Chủ Nhật, 20/12/2015 08:37 SA

Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức bấm nút khởi công công trình - Ảnh: NHƯ THANH

Ngày 19/12, tại xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa, Sở GTVT tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Dinh Ông (thuộc giai đoạn 1 dự án Tuyến đường tránh lũ, cứu hộ, cứu nạn nối các huyện Tây Hòa, Phú Hòa, TP Tuy Hòa và Tuy An). Các đồng chí: Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh đến dự.

 

Theo Sở GTVT, cầu Dinh Ông bắc qua sông Ba, dài gần 908m, cùng với đường dẫn hai bên dài 490m do Tập đoàn quốc tế Đông Á thi công, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018. Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép dự ứng lực gồm 18 nhịp, mặt cầu rộng 12m. Tổng kinh phí xây dựng gần 508 tỉ đồng từ ngân sách Trung ương và một phần ngân sách tỉnh. Đây là hạng mục quan trọng nhất của dự án. Toàn tuyến có chiều dài hơn 23,5km, kết nối các huyện Tuy An, Phú Hòa, Tây Hòa và TP Tuy Hòa. Khi hoàn thành, tuyến đường này đảm bảo ứng cứu kịp thời các khu vực dân cư bị chia cắt trong mùa mưa lũ; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội và giao thương giữa hai bờ hạ lưu sông Ba.

 

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc nhấn mạnh: Tuyến đường tránh lũ, cứu hộ, cứu nạn nối các huyện Tây Hòa, Phú Hòa, TP Tuy Hòa và Tuy An là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh. Khi hoàn thành, công trình không chỉ đảm bảo cho công tác cứu hộ, cứu nạn mà còn tạo điều kiện đi lại cho người dân. Để công trình hoàn thành đúng tiến độ, đồng chí Lê Văn Trúc yêu cầu 2 huyện Tây Hòa và Phú Hòa tập trung giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư. Sở GTVT phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan kịp thời giải quyết các vướng mắc trong quá trình triển khai dự án; thường xuyên đôn đốc nhà thầu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nguồn lực để công trình sớm hoàn thành và đảm bảo chất lượng.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek