Thứ Hai, 28/10/2024 10:29 SA
Đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2016
Thứ Bảy, 19/12/2015 08:23 SA

UBND tỉnh vừa có kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân 2016.

 

Theo kế hoạch, từ 20/12/2015 đến 30/3/2016, trên địa bàn tỉnh triển khai đồng bộ các giải pháp như: tổ chức tuyên truyền, giáo dục vềan toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm, sản phẩm bánh, kẹo, hoa quả, các đồ uống giải khát; hướng dẫn người tiêu dùng cách chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn, phòng ngừa nguy cơ ô nhiễm thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm.

 

Ngoài ra, UBND tỉnh còn tổ chức thanh, kiểm tra liên ngành việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Đối tượng thanh, kiểm tra là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống, tập trung ưu tiên vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân như bánh, mứt, kẹo, bia, rượu, nước giải khát, thịt, sản phẩm từ thịt... Trong đó, các đoàn cấp tỉnh sẽ tập trung thanh, kiểm tra những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn như cơ sở sản xuất có quy mô lớn, siêu thị, cơ sở nhập khẩu thực phẩm; ngăn chặn, phòng ngừa cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, hàng nhái, thực phẩm kém chất lượng, quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và sử dụng nguyên liệu thực phẩm không bảo đảm an toàn. Đối với các cơ sở vừa và nhỏ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống do các đoàn liên ngành cấp huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn thực hiện công tác kiểm tra.

 

Đối với công tác quản lý về an toàn thực phẩm, trong quá trình thanh, kiểm tra, các đoàn thanh tra, kiểm tra của tuyến trên sẽ làm việc với Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm của tuyến dưới để nắm bắt tình hình công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các địa phương, việc triển khai các biện pháp quản lý an toàn thực phẩm và công tác thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm tại mỗi cấp.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek