Thứ Ba, 01/10/2024 02:35 SA
Thị trường điện máy, điện lạnh:
Loạn giá!
Thứ Năm, 09/02/2006 08:52 SA

Dịp cuối năm vừa qua lượng người mua sắm hàng điện máy, điện lạnh tăng vọt một phần nhờ chiêu thức khuyến mãi. Tuy nhiên, dù đã sau Tết giá cả thị trường này vẫn tiếp tục “loạn xạ”! 

 

GIẢM GIÁ “ẢO”

 

Hiện nay, hàng điện máy, điện lạnh được giảm giá so với trước nên người tiêu dùng cảm thấy như được mua rẻ. Trong khi đó, nhiều chủ cửa hàng cho rằng: Chỉ có các mặt hàng như ti vi 54 icnh giá 48 triệu nay giảm còn 33 triệu đồng vì bán không chạy, máy quay phim sụp giá và các hàng tồn cũng hạ giá … Riêng những mặt hàng dân dụng thì không hề giảm giá vì giữa Việt Nam và các nước trong khu vực đã bằng nhau nên dù giảm thuế thì giá vẫn vậy. Chủ cửa hàng Tuấn Ánh cho biết: “Thực chất các đại lý đã giảm giá trước khi công ty công bố. Do cạnh tranh, các cửa hàng ở Phú Yên đã phải bán giá không chiết khấu để chạy hàng”. Cùng một hãng sản xuất nhưng mỗi địa phương lại có giá bán khác nhau.

 

Người tiêu dùng bắt đầu chuộng các mặt hàng điện máy điện lạnh cao cấp - Ảnh: M. Nguyệt

 

Một thông tin khác, đầu đĩa 6 số cùng 2 micro có giá 1.980.000 đồng. Trong khi đó, công ty đưa ra quảng cáo loại đầu đĩa này giảm giá có số bài hát 1.300.000 khiến người ta nhầm tưởng đó là giá tiền đã được hạ. Các cửa hàng dù có giải thích thế nào thì hàng vẫn không bán được. Bởi vậy, thời gian qua, hầu hết các cửa hàng ở TP Tuy Hoà đều không dám lấy loại hàng này về bán. Người dân vẫn rất mông lung về các thông tin giá cả. Tuy nhiên chiến dịch “siêu giảm giá” vào dịp cuối năm của các hãng sản xuất cũng đã thu hút một lượng lớn khách hàng… Các mặt hàng nhập về từ Thái Lan như HITACHI, MISUMISHI… không có hàng khuyến mãi nhưng các cửa hàng cũng mở chương trình này. Ngoài ra, LG tặng phiếu bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng, SONY có phiếu cào trúng thưởng.

 

CHUỘNG HÀNG CAO CẤP

 

Giá cả mặt hàng điện máy điện lạnh luôn nhảy "loạn xạ" - Ảnh: Minh Nguyệt

Khi đời sống được nâng lên, người tiêu dùng có nhu cầu dùng hàng cao cấp để có độ bền và tiện dụng. Các hãng sản xuất không chỉ cải tiến mẫu mã mà còn chú trọng việc nâng cao chất lượng. Thay vì dùng tủ lạnh đông tuyết như lâu nay, các gia đình giờ hướng đến loại tủ đời mới không đông tuyết, chống khuẩn; máy giặt sấy khô, diệt khuẩn… Do vậy, các cửa hàng đã bán ra lượng tủ lạnh, ti vi, đầu karaoke, máy giặt …  gấp đôi, ba lần các năm trước. Anh Lê Huy Hùng ở Bình Kiến – Tp Tuy Hoà cho rằng: “Khi dự định mua hàng thì ai cũng cân nhắc giá cả nhưng điều đó không quan trọng. Mình cảm thấy các thiết bị gia dụng này tiện lợi thì cố gắng dành dụm và mua cho bằng được”. Những khách hàng mua tủ lạnh, máy giặt hầu hết là những gia đình có quỹ thời gian rảnh hiếm hoi và muốn được nhàn hạ; khách mua ti vi, đầu đĩa có nhu cầu giải trí và sành điệu… Đặc biệt, loại lò vi ba, nồi áp suất, bếp điện từ cũng được người tiêu dùng để ý đến.

 

Số người dò la giá cả vẫn đang còn. Các chủ cửa hàng dự đoán trong thời gian đến, hàng điện máy điện lạnh sẽ có giá mềm hơn vì cạnh tranh giữa các hãng sản xuất. Thị trường này sẽ còn thu hút được khá nhiều người tiêu dùng.

 

MINH NGUYỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek