Thứ Hai, 30/09/2024 06:19 SA
Các mạng viễn thông di động mở rộng dịch vụ bán hàng
Thứ Sáu, 29/06/2007 17:00 CH

Sau cuộc chạy đua giảm giá cước và phát triển thuê bao sôi động trên thị trường, các mạng viễn thông di động hiện đang âm thầm bước vào một cuộc chạy đua mới: nâng cao các dịch vụ tiện ích nhằm giữ khách hàng, trong đó có việc mở rộng dịch vụ bán hàng.

 

CHIA NHỎ MỆNH GIÁ, ĐA DẠNG HOÁ NGƯỜI BÁN

 

070629-dien-thoai-1.jpg

Một cửa hàng dịch vụ viễn thông di động ở TP Tuy Hòa

 

Thông thường, các mạng di động thường phát hành thẻ trả trước với 5 mệnh giá, từ 50.000 đồng đến 500.000 đồng. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các cửa hàng bán thẻ trả trước, thẻ mệnh giá càng nhỏ thì càng dễ bán… Hiện VinaPhone, MobiFone, Viettel đều đã bán thẻ trả trước từ 10.000 đồng trở lên. 

 

Theo ông Lê Thành Lượng, nhân viên phòng Marketing, phụ trách sản phẩm của Viettel chi nhánh Phú Yên, trong 5 mệnh giá thẻ của Viettel Mobile, mệnh giá bán chạy nhất là loại 50.000 đồng, sau đó đến 100.000 đồng. Hiện Viettel đã đưa vào thử nghiệm dịch vụ “Nạp tiền bất kỳ nơi nào” – AnyPay. Hình thức này sẽ chiếm khoảng 40-50% tổng doanh thu bán thẻ với khoảng 1.000 giao dịch/ngày và chiếm đến 45% doanh thu của Viettel Mobile.

 

Trước đó, MobiFone đã chính thức công bố hình thức nạp tiền mệnh giá thấp Mobile EZ-Epin, với mệnh giá 10.000 đồng trở lên. Mới đây, mạng VinaPhone cũng đã chính thức cung cấp dịch vụ nạp tiền bằng E-Load, cho phép khách hàng khi sử dụng dịch vụ VinaCard, VinaDaily, VinaText nạp tiền với các loại mệnh giá khác nhau, từ 10.000 cho đến 500.000 đồng… Cuộc đua về bán thẻ, xã hội hoá việc cung cấp dịch vụ bán hàng của các mạng di động đã thật sự bắt đầu.

 

XU HƯỚNG LIÊN KẾT VỚI NGÂN HÀNG

 

MobiFone được coi là nhà tiên phong trong việc liên kết với ngân hàng để thanh toán cước.  Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động này đã liên kết với Ngân hàng Công thương (Incombank), cho phép khách hàng trả sau có thể thanh toán cước phí tại hàng trăm điểm đặt máy ATM. Đây cũng là mạng di động đầu tiên thực hiện việc thanh toán cước qua thẻ ATM.

 

Tiếp đó, Vinaphone đã hợp tác với Incombank, Đông Á cung cấp đến cho khách hàng các dịch vụ thanh toán tiện ích. Theo bà Mai Xuân Hương, Trưởng phòng Kế hoạch  - kinh doanh, Công ty Điện báo – điện thoại Phú Yên, hiện nay ngoài dịch vụ thanh toán cước di động trả sau qua ATM, các thuê bao trả trước của Vinaphone cũng có thể sử dụng dịch vụ nạp tiền vào tài khoản trả trước. Ngoài dịch vụ thanh toán cước hoặc nạp tiền cho thuê bao qua ATM, Vinaphone đã và đang hợp tác chặt chẽ với 3 ngân hàng để triển khai nhiều dịch vụ tiện ích như Mobile ATM, dịch vụ Easy Top Up… Theo thống kê của Vinaphone, hiện tại có 2.000 giao dịch/tháng qua hệ thống thanh toán ATM.

 

Viettel Mobile cũng liên kết với ngân hàng Đầu tư – phát triển (BIDV) và ngân hàng Đông Á (EAB). Với BIDV, Viettel dự kiến không chỉ là thanh toán cước phí mà còn cho phép thanh toán các loại hàng hoá khác. Mạng di động CDMA S-Fone cũng không đứng ngoài cuộc khi đã chính thức triển khai thử nghiệm dịch vụ thanh toán cước qua thẻ ATM của EAB. Ông Đỗ Văn Quất, Giám đốc kinh doanh tiếp thị của S-Fone cho biết: “Không chỉ thanh toán cước trả sau qua ATM, chúng tôi sẽ bán thẻ cào trả trước cho khách hàng qua ATM”. Ngoài ra, dự kiến trong năm nay, EVNTelecom và HT Mobile cũng sẽ triển khai thanh toán qua Home banking, Internet banking, SMS banking, Phone banking.

 

NGUYỄN QUANG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek