Thứ Ba, 01/10/2024 04:29 SA
Sông Cầu - những tiềm năng du lịch chờ được đánh thức
Thứ Ba, 07/02/2006 08:12 SA

Huyện Sông Cầu có rất nhiều danh lam thắng cảnh, bãi tắm, ven biển rất đẹp mà không phải địa phương nào cũng có được đánh giá về thế mạnh của Sông Cầu, Phó Giám đốc Sở Thương mại – Du lịch Phú Yên cho rằng đó là du lịch biển, đảo.

 

Để có thể phát huy được thế mạnh này, Sở Thương mại – Dul ịch và huyện Sông Cầu đang triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Sông Cầu thông qua những kênh thông tin khác nhau, đồng thời thực hiện chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư phát triển du lịch. Đến nay, đã có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đăng ký thực hiện các dự án về du lịch ở Sông Cầu trong đó Công ty TNHH Hoàng Phát (Bình Định) đã đầu tư 6,9 tỷ đồng xây dựng khu du lịch sinh thái bãi Bàu. Ngoài ra hiện có 8 dự án phát triển du lịch khác đã đăng ký và triển khai tại huyện này với tổng mức đầu tư trên 280 tỷ đồng. Trong số này có những dự án của các doanh nghiệp nước ngoài.

 

Khu du lịch Bãi Bàu - Ảnh: Kim Sa

 

Để có thể thu hút mạnh đầu tư du lịch việc đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng tạo những vị trí được quy họach phát triển du lịch là điều rất cần thiết với Sông Cầu. Tỉnh Phú Yên và Sông Cầu trong những năm qua đã chú trọng đến điều này. Bằng chứng là đường xuống Từ Nham đã được mở, phá vỡ thế ốc đảo của vùng đất này, đưa du khách dến với Từ Nham.

 

Một số công trìh khác cũng đã được triển khai, mở ra những hướng phát triển cho các điểm du lịch. Noài ra để giúp cho du lịch Sông Cầu phát triển, tỉnh cũng đã thực hiện liên kết với tp Hồ Chí Minh, từ đó Công ty cổ phần du lịch Sài Gòn – Sông Cầu ra đời. Đơn vị này hiện đang quản lý nhà hàng Bãi Tiên, nơi được xem là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế.

 

Khu du lịch Nhất Tự Sơn - Ảnh: Kim Sa

 

Trong tương lai, nơi này sẽ được đầu tư nâng cấp với qui mô lớn hơn nhằm tạo thêm sức hút đối với du khách. Việc thực hiện liên kết với các doanh nghiệp có kinh nghiệm là du lịch cũng hướng đi mà nối liên kết giữa Sở Thương mại  - Du lịch Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa hy vọng sẽ tạo được sự đột phá đối với du lịch Phú Yên nói chung, du lịch Sông Cầu nói riêng.

 

Sông Cầu với những tiềm năng lớn về du lịch đang chờ đánh thức đó, được hy vọng sẽ là điểm nhấn của du lịch Phú Yên.

 

ĐOAN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giá cả năm 2006: vàng tăng, dầu giảm?
Thứ Hai, 06/02/2006 11:19 SA
Khí thế xuân mới
Chủ Nhật, 05/02/2006 14:45 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek