Thứ Ba, 01/10/2024 06:38 SA
Chờ những đột phá của ĐTDĐ năm 2006
Thứ Hai, 06/02/2006 14:22 CH

Theo các cửa hàng, trung tâm phân phối ĐTDĐ ở TP Tuy Hoà, hiện nay sức mua các loại ĐTDĐ đã tăng khoảng 30% so với trước. Trên thị trường, các thương hiệu: Nokia, Samsung, Sony Ericson …liên tục xuất hiện nhiều dòng điện thoại mới, tạo ra sự đa dạng về chủng loại, trong đó số lượng điện thoại màn hình màu sắc nét (từ 262K màu trở lên) đang được tiêu thụ khá mạnh. ĐTDĐ với bộ cảm biến 2, 3 “chấm” cũng đã xuất hiện rất nhiều trên thị trường. Nhiều mẫu ĐTDĐ chơi nhạc, như ROKR E1 Motorola, seri điện thoại nghe nhạc Walkman của Sony Ericsson… được tung ra thị trường. Và, camera phone cũng khẳng định được “đẳng cấp” riêng, không đơn thuần là chú “dế” biết chụp ảnh, điển hình là các mẫu điện thoại thuộc dòng N-series của Nokia. Điều này cho thấy, xu hướng lựa chọn nhiều mẫu điện thoại mới và tính năng giải trí đang được khách hàng ưa chuộng, nhất là giới trẻ.

 

Ảnh: Minh Nguyệt

 

Thị trường cung cấp các dịch vụ ĐTDĐ ở Phú Yên chưa bao giờ sôi động như hiện nay. Nó đang tạo ra một cuộc chạy đua của ba nhà cung cấp. Vina Fone với mạng 091, Mobi phone với mạng 090 và Viettel với mạng 098, cả ba đều sử dụng công nghệ GSM. Để kéo khách hàng về phía mình, các nhà cung cấp dịch vụ tung ra nhiều chương trình khuyến mại nối tiếp khuyến mại

 

Sau khi kết thúc chương trình “Miễn phí cuộc gọi nội mạng đầu tiên trong ngày”, mạng Viettel Mobile lại điều chỉnh cước hoà mạng đối với thuê bao trả trước trong đợt khuyến mại “Chọn số theo cách của bạn”. Còn bây giờ là chương trình 24 giờ khám phá cùng Viettel Mobile cho thuê bao mới hoà mạng. Trong khi đó, Vina Fone thực hiện chương trình hoà mạng mới đối với thuê bao trả trước sẽ được tặng 50% giá trị bộ hoà mạng và 5 ngày sử dụng vào tài khoản. Còn Mobi Phone trong cuộc đua giành khách hàng thời gian qua cũng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại “Kết nối bạn bè, chia sẻ niềm vui”, giảm 90% cước cuộc gọi nội mạng từ 0 giờ đến 5 giờ sáng cho tất cả các khách hàng…Mục tiêu của các chương trình khuyến mại và giảm giá cước là giành thị phần và thu hút thêm nhiều thuê bao mới. Thêm vào đó, các nhà cung cấp còn tăng tiện ích sử dụng dịch vụ và không ngừng mở rộng vùng phủ sóng.

 

Trong năm 2006, thị trường ĐTDĐ và dịch vụ thông tin di động chắc chắn có nhiều bước đột phá nhằm đem lại nhiều tiện ích nhất cho khách hàng. Điện thoại VoIP trên thiết bị di động sẽ được ra mắt, giúp người sử dụng có thể thực hiện cuộc gọi qua giao thức internet ngay trên chiếc ĐTDĐ của mình. Các cuộc gọi IP của Skype và Yahoo sẽ được cài đặt vào thiết bị cầm tay.

 

Đặc biệt trong thời gian tới, người sử dụng ĐTDĐ sẽ được sử dụng TV di động Mobile TV, thưởng thức các show truyền hình trên chiếc màn hình bé xíu của dòng Nokia N92. Nokia N92 là điện thoại đầu tiên có khả năng thu tín hiệu truyền hình đa phương tiện kỹ thuật số DVB-H trong dòng N của Nokia, cho phép xem chương trình TV. Người sử dụng có thể truy cập dễ dàng đến các kênh truyền hình mà không phải ngồi trước TV.

 

Với các nhà cung cấp dịch vụ, nhu cầu sử dụng điện thoại di động của nhân dân nhất là giới trẻ và các doanh nhân đang tăng mạnh chính là “mảnh đất” màu mỡ để họ khai thác tối đa trong thời gian tới. Nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cước và gia tăng các dịch vụ cộng thêm cũng sẽ được tung ra “chiều lòng” thượng đế. Rõ ràng, sự xuất hiện ngày càng nhiều nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ viễn thông di động càng tạo cho khách hàng có thêm nhiều cơ hội lựa chọn những dòng sản phẩm và nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất, giá thành hợp lý nhất. Điều đó đòi hỏi các nhà cung cấp càng tăng tốc cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng.

 

NGUYỄN QUANG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sau Tết, rau vẫn có giá
Thứ Hai, 06/02/2006 13:55 CH
Giá cả năm 2006: vàng tăng, dầu giảm?
Thứ Hai, 06/02/2006 11:19 SA
Khí thế xuân mới
Chủ Nhật, 05/02/2006 14:45 CH
Người tạo hoa văn tinh xảo trên đồ gỗ
Thứ Bảy, 04/02/2006 08:31 SA
Ra khơi đầu năm
Thứ Bảy, 04/02/2006 07:52 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek